Nhiều vụ nổ lớn xảy ra sáng nay tại thủ đô Tripoli

13:27, 29/08/2011

Người ta nghe thấy 5-6 tiếng nổ lớn tại Tripoli vào sáng sớm 29/8 ngay sau khi một máy bay của NATO quần lượn trên bầu trời thủ đô.


Phóng viên AFP đưa tin, các vụ nổ được nghe thấy vào khoảng trước 1 giờ sáng (2300 GMT ngày 28/8) trong khi phiến quân tràn qua thành phổ và ăn mừng chiến thắng trước lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi, bắn súng lên trời.
 
Sau các vụ nổ, những tiếng súng của phiến quân cũng bất chợt ngừng trong vài phút, mang lại sự tĩnh lặng bất thường cho Tripoli, trước khi đì đùng trở lại.

Trước đó, Tripoli đã trải qua một đêm đen theo đúng nghĩa khi điện bị cắt toàn bộ, ánh sáng duy nhất trong đêm là lửa khạc ra từ những khẩu AK47 hay từ những họng pháo vang lên đó đây khắp thành phố.

Người dân thủ đô Libya đã lâm vào cảnh thiếu điện và nước nghiêm trọng sau khi Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp NTC dời đến Tripoli. Những nguồn lương thực và nước uống ít ỏi bị cắt xén để phục vụ cho những lãnh đạo của phe nổi dậy.

Dân cư nhiều nơi trong thành phố nói họ đã không có nước trong suốt 5 ngày qua. Điện thoại và internet cũng bị cắt hoàn toàn vì không có điện. Giá lương thực thì leo thang chóng mặt vì khan hiếm./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yemen: Hàng chục binh sỹ và phiến quân bị chết
Một quan chức địa phương ngày 28/8 cho biết cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ và các phần tử vũ trang Hồi giáo ở gần thành phố Zinjibar, tại miền Nam bất ổn của Yemen, đã làm 5 binh sỹ chính phủ và 20 chiến binh nổi dậy thiệt mạng.
29/08/2011
Tấn công xuyên biên giới Pakistan và Afghanistan
Ít nhất 15 nhân viên an ninh Pakistan đã thiệt mạng và 10 tay súng bị tiêu diệt trong một vụ tấn công xuyên biên giới do các tay súng từ Afghanistan tiến hành sáng 27/8 tại khu vực Chitral, thị trấn miền núi Tây Bắc Pakistan.
27/08/2011
Lực lượng của Gaddafi pháo kích sân bay Tripoli
Máy bay chiến đấu Tornado của Anh đã khai hỏa vào một boongke lớn của nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi ở thành phố Sirte quê hương của ông này, Bộ quốc phòng Anh cho biết.
27/08/2011
Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan tuyên bố từ chức
Cách đây ít phút, Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan đã tuyên bố từ chức, để dọn đường cho người kế nhiệm ông sẽ chính thức tiếp quản chiếc ghế nóng từ thứ Hai (29/8) tới. Người kế nhiệm ông Kan sẽ là Thủ tướng thứ 6 của nước Nhật trong vòng 5 năm qua.
26/08/2011