Phe “Áo đỏ” lại xô đẩy với cảnh sát tại Bangkok

10:13, 20/12/2010

Ngày 19-12, các thành viên “áo đỏ” đã đối đầu với lực lượng cảnh sát trong vòng 10 phút khi hàng nghìn người thuộc Mặt trận Dân chủ chống độc tài (UDD) chống chính phủ tiến hành biểu tình, phong tỏa giao thông tại giao lộ Ratchaprasong ở trung tâm thủ đô Bangkok, Thái Lan.


Khoảng 1.600 cảnh sát thuộc các cơ quan khác nhau đã được triển khai từ sáng sớm để bảo vệ an ninh và trật tự.

Những người biểu tình “áo đỏ” xuống đuờng biểu tình tại giao lộ Ratchaprasong, trung tâm thủ đô Bangkok ngày 19/12. (Ảnh: Ngọc Tiến/Vietnam+).

Theo Tân Hoa xã, cuộc đối đầu và xô đẩy chớp nhoáng đã xảy ra giữa cảnh sát với những người ủng hộ phong trào “áo đỏ” khi một nhóm rất đông người biểu tình tìm cách phá bỏ các chướng ngại vật tạm thời do cảnh sát dựng lên. Cảnh sát đã ra tay ngăn chặn nhưng không thể kháng cự và cuối cùng đã phải rút lui.

Đến chiều tối, các hoạt động giao thông xung quanh giao lộ Ratchaprasong hoàn toàn bị tê liệt. Những người biểu tình đã tiến hành các nghi lễ tôn giáo cầu siêu cho những nạn nhân bị thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa những người biểu tình “áo đỏ” và các lực lượng của Chính phủ ngày 10/4 và 19-5 vừa qua.

Phát biểu trong cuộc biểu tình, ông Sombat Boonngamanong, thủ lĩnh lực lượng “Chủ nhật Đỏ” (Red Sunday), một chi nhánh thuộc phong trào “áo đỏ,” nêu ra hai yêu sách, kêu gọi Chính phủ trước hết phải phóng thích tám nhà lãnh đạo chủ chốt và các nhà lãnh đạo khác của phong trào “áo đỏ” và tiến hành điều tra vụ đàn áp hồi tháng Tư và tháng Năm vừa qua làm chết hơn 90 người và khoảng 2.000 người khác bị thương.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, quyền lãnh đạo UDD, bà Thida Thavornseth cho biết cuộc biểu tình không bạo lực này giải tán hồi 20 giờ cùng ngày.

Ngày 19 hàng tháng giờ đây đã được phe “áo đỏ” chọn làm ngày tổ chức biểu tình để kêu gọi Chính phủ trả tự do cho các nhà lãnh đạo và các thành viên của họ hiện đang bị giam giữ.


qdnd

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mỹ thúc giục Trung Quốc gây ảnh hưởng đối với Triều Tiên
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh rằng, vai trò của Trung Quốc rất quan trọng và thúc giục nước này có quan điểm rõ ràng về vụ nã pháo của Triều Tiên.
25/11/2010
HS, SV 6 tỉnh miền núi được hỗ trợ đặc biệt
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án Phát triển giáo dục đối với các dân tộc rất ít người giai đoạn 2010 - 2015 với tổng kinh phí dự toán trên 300 tỷ đồng.Theo đó, HS, SV của 6 tỉnh miền núi được hưởng lợi từ đề án này.
25/11/2010
Phnom Penh chìm trong tang tóc
Thảm hoạ kinh hoàng tại Lễ hội nước ở thủ đô Phnom Penh khiến dư luận bàng hoàng. Cho tới lúc này, 351 người được xác định là đã chết, gần 400 người bị thương. Đất nước Campuchia đang chìm trong không khí đau thương tang tóc.
24/11/2010
Đa số người Hàn Quốc sẵn sàng nộp khoản "thuế thống nhất"
Theo kết quả thăm dò do Đài Truyền hình quốc gia KBS (Hàn Quốc) tiến hành mới đây, 58,2% trong số 1.007 người được hỏi ý kiến cho rằng họ sẵn sàng chia sẻ gánh nặng tài chính để chuẩn bị cho tiến trình tái thống nhất với Cộng hòa DCND Triều Tiên.
23/11/2010