Vaccine COVID-19 mới, có thể chống nhiều biến thể được cấp phép sử dụng tại Anh

14:24, 16/08/2022

Anh đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấp phép cho một loại vaccine COVID-19 nhắm tới cả biến thể gốc và biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại trung tâm tiêm chủng di động ở phía Bắc London, Anh. Ảnh tư liệu:
Tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại trung tâm tiêm chủng di động ở phía Bắc London, Anh. Ảnh tư liệu:

Cơ quan quản lý dược phẩm Anh (MHRA) đã cấp phép cho vaccine COVID-19 thể lưỡng trị (bivalent) do hãng dược phẩm Moderna của Mỹ phát triển dùng để tiêm mũi tăng cường cho người trưởng thành.

Quyết định cấp phép được MHRA đưa ra dựa trên những dữ liệu thử nghiệm lâm sàng cho thấy việc tiêm mũi tăng cường sử dụng loại vaccine trên có thể giúp kích hoạt phản ứng miễn dịch mạnh với cả biến thể gốc và biến thể Omicron dòng BA.1.

Bên cạnh đó, MHRA cũng dẫn một phân tích thăm dò, trong đó chỉ ra việc tiêm mũi tăng cường sử dụng vaccine này có thể giúp tạo phản ứng miễn dịch tốt với các dòng phụ đang phổ biến của biến thể Omicron là BA.4 và BA.5.

Giám đốc điều hành MHRA June Raine cho biết, những loại vaccine phòng COVID-19 thế hệ đầu tiên được sử dụng tại Anh vẫn đang được sử dụng để bảo vệ người dân trước dịch bệnh. Trong khi đó, loại vaccine thể lưỡng trị mới được MHRA cấp phép với kỳ vọng sẽ giúp tăng cường năng lực phòng và chống dịch, bảo vệ người dân trước loại virus vẫn không ngừng biến đổi.

Theo baotintuc.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tài sản tới ngàn năm
BHG - Một trong các sự kiện lớn diễn ra vào tháng 7.2022 là: Hai nước Việt Nam và Lào cùng nhau kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm Ngày ký kết Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào. Tại lễ mít tinh kỷ niệm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhắc lại lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh và lời của Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản. Ý nghĩa của những lời như chân lý ấy đúng với quá khứ, hôm nay và chỉ đường cho mai sau.
29/07/2022
Mỹ đưa bệnh đậu mùa khỉ thành bệnh phải khai báo toàn quốc
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 27/7 cho biết có kế hoạch đưa bệnh đậu mùa khi đang lây lan nhanh chóng thành bệnh phải khai báo trên toàn quốc.
29/07/2022
Hình ảnh châu Âu 'bỏng rãy' vì nắng nóng kỷ lục
BHG - Nắng nóng kỷ lục và thời tiết khô hạn đã gây cháy rừng ở khắp phía nam châu Âu và làm hàng trăm người chết vì nắng nóng. Tại Anh, ít nhất 6 người chết đuối trong khi cố làm mát cơ thể.
28/07/2022
Chile sau cánh cửa văn hóa
BHG - Châu Mỹ có 4 quốc gia là thành viên của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP): Chile, Peru, Mexico và Canada. Trong số đó, Cộng hòa Chile có nền văn hóa phát triển, tạo thêm sức hấp dẫn lớn cho “đất nước hình quả ớt” ở Nam bán cầu.
15/08/2022