Trung Quốc ghi nhận đợt dịch lớn nhất do biến thể Delta

18:13, 16/11/2021

Trung Quốc đang vật lộn với đợt bùng phát dịch lớn nhất do biến thể Delta với tổng cộng hơn 1.300 ca nhiễm được ghi nhận từ giữa tháng 10 đến nay.

Trung Quốc đang phải đối mặt với một đợt dịch mới lây lan rộng
Trung Quốc đang phải đối mặt với một đợt dịch mới lây lan rộng

Con số này đã vượt qua số ca mắc trong đợt bùng phát dịch COVID-19 hồi mùa hè vừa qua.

21 tỉnh thành ở Trung Quốc đã ghi nhận các ca nhiễm biến thể Delta trong đợt bùng dịch này. Đại Liên, thành phố cảng lớn của Trung Quốc, đang trở thành điểm nóng mới với đợt bùng dịch lớn nhất cả nước hiện nay.

Đợt bùng phát này đã khiến hàng chục nghìn sinh viên bị cách ly trong trường đại học. Giới chức trách đang tăng cường khâu giám sát sản phẩm nhập khẩu sau khi ổ dịch ở Đại Liên vừa được xác định có liên quan tới chuỗi cung ứng trong thành phố.

Theo vtv.vn

Cùng chuyên mục

Thêm nhiều nước chuyển hướng sống chung an toàn với Covid-19

Với tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 tiếp tục tăng, nhiều nước tiếp tục điều chỉnh chiến lược phòng, chống dịch, từ "Zero Covid-19" sang sống chung an toàn với Covid-19, dù biến thể mới xuất hiện cũng làm chậm quá trình chuyển đổi tại một số khu vực.

31/10/2021
Hàn Quốc triển khai kế hoạch ''Sống chung với Covid-19''

Giới chức Malaysia, ngày 29-10, cho biết, nước này sẽ xúc tiến việc mua vắc xin phòng Covid-19 của hãng Pfizer (Mỹ) và đối tác BioNTech (Đức) để tiêm chủng cho trẻ em, sau khi một hội đồng cố vấn của Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ bỏ phiếu để đề xuất việc cấp phép sử dụng vắc xin này cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi. Theo thống kê của Chính phủ Malaysia, 62% thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 12 đến 17 tuổi ở nước này đã được tiêm chủng đầy đủ.

30/10/2021
Chạy đua để bảo vệ hành tinh trước tình trạng biến đổi khí hậu

Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) khai mạc cuối tuần này. Các nước đang nỗ lực chạy đua cùng thời gian để tận dụng tốt nhất cơ hội lớn này, để đạt bước tiến đột phá giúp bảo vệ hành tinh trước tình trạng biến đổi khí hậu.

29/10/2021
Việt Nam luôn sát cánh cùng các nước châu Phi vượt qua khó khăn, mở rộng hợp tác hiệu quả

Tối 28/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự và có bài phát biểu tại Phiên thảo luận mở cấp cao trực tuyến về hợp tác giữa Liên hợp quốc và Liên minh châu Phi (AU) với chủ đề "Tăng cường đoàn kết vì hòa bình và an ninh trong một môi trường xung đột đang thay đổi". Báo Nhân Dân xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc:

29/10/2021