Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy chính thức bị điều tra

07:33, 22/03/2018

Reuters đưa tin ngày 21/3, các thẩm phán Pháp đã chính thức ra lệnh điều tra cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy về những cáo buộc liên quan đến các khoản tiền tài trợ bất hợp pháp dành cho chiến dịch tranh cử của ông hồi năm 2007.


Theo một nguồn tin, ông Sarkozy được đặt dưới sự giám sát của cơ quan tư pháp sau 2 ngày thẩm vấn liên quan đến những cáo buộc về việc cựu Tổng thống Pháp đã nhận tài trợ từ nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi trong chiến dịch tranh cử tổng thống hồi năm 2007.

Hiện, ông Sarkozy đang bị điều tra về các hoạt động tài trợ bất hợp pháp trong chiến dịch tranh cử, sử dụng sai mục đích các khoản công quỹ của Libya và tham nhũng gián tiếp.

Hồi năm 2017, ông Sarkozy cũng bị đưa ra xét xử vì liên quan đến các cáo buộc gây quỹ bất hợp pháp trong chiến dịch tranh cử thất bại hồi năm 2012

THEO VIETNAMPLUS


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hé lộ thông tin về ông Kim Jong-nam trước khi bị sát hại

Reuters đưa tin ngày 27/2, cảnh sát Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz, đội trưởng đội điều tra vụ sát hại ông Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nói trước tòa rằng ông Kim Jong-nam đã kể với một người bạn tại Malaysia rằng cuộc sống của ông đang bị đe dọa, thời điểm 6 tháng trước khi ông bị sát hại.

28/02/2018
Chính quyền quân sự Thái Lan dọa trừng phạt các nhân vật chống đối

Ngày 26/2, ông Panitan Wattanayagorn, cố vấn của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwan, tuyên bố rằng ở thời điểm hiện tại mọi hoạt động chính trị sẽ bị nghiêm cấm cũng cảnh báo rằng lực lượng an ninh sẽ tiến hành trấn áp các cuộc tụ tập chính trị. 

27/02/2018
Bầu cử Thượng viện Campuchia: Đảng ​CPP giành thắng lợi tuyệt đối

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, chiều tối 25/2, Ủy ban bầu cử quốc gia Campuchia đã công bố kết quả kiểm phiếu sơ bộ cuộc bầu cử Thượng viện khóa IV vừa được tiến hành từ 7-15  giờ cùng ngày.
Theo đó, đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền đã thắng tuyệt đối, giành được toàn bộ 58 ghế được bầu.

26/02/2018
Philippines đóng cửa những công ty khai mỏ có liên hệ với phiến quân

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã chỉ thị thu hồi giấy phép cấp cho các doanh nghiệp khai mỏ bị phát hiện cung cấp chất nổ cho các nhóm phiến quân hoạt động ở miền Nam nước này. Người phát ngôn của Tổng thống, Harry Roque cho biết chỉ thị trên được đưa ra trong buổi họp ban điều hành Hội đồng An ninh Quốc gia bắt đầu từ đêm 19/3 và kết thúc vào 3 giờ sáng 20/3.

21/03/2018