Đánh bom tại Somalia, ít nhất 137 người thiệt mạng

07:58, 16/10/2017

 

Người dân sơ tán khỏi hiện trường vụ đánh bom tại đường KM4, quận Hodan, Mogadishu, Somalia, ngày 14-10. (Ảnh: Reuters)
Người dân sơ tán khỏi hiện trường vụ đánh bom tại đường KM4, quận Hodan, Mogadishu, Somalia, ngày 14-10. (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát cho biết, xe tải chở theo bom đã phát nổ bên ngoài một khách sạn ở nút giao K5, nơi đặt nhiều cơ quan chính phủ, nhà hàng. Vụ nổ san phẳng một số tòa nhà và thiêu rụi hàng chục phương tiện. Đây là một trong những vụ tấn công ác liệt nhất tại Somalia kể từ khi nhóm phiến quân Hồi giáo al-Shabab nổi dậy 10 năm trước. Hai giờ sau đó, lại xảy ra một vụ đánh bom tại quận Medina của thủ đô Mogadishu.

Ông Mohamed Hussein, một cảnh sát dự đoán, số người thiệt mạng có thể sẽ tăng do nhiều người bị thương rất nghiêm trọng. Ban đầu, cảnh sát cho biết, 22 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom kép nêu trên.

Ngày 15-10, cảnh sát và lực lượng khẩn cấp tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát của những tòa nhà. Trong quá trình tìm kiếm, họ tìm thấy hàng chục nạn nhân, hầu hết các thi thể đã bị bỏng đến mức khó nhận dạng. Trong khi đó, hàng trăm người đã tìm đến nút giao K5 để tìm kiếm người thân. Cảnh sát phải phong tỏa khu vực này vì lý do an ninh.

Tổng thống Somalia Abdullahi Farmaajo tuyên bố ba ngày quốc tang để tưởng niệm nạn nhân của vụ tấn công và kêu gọi hiến máu nhân đạo cũng như quyên góp ủng hộ các nạn nhân.

Hiện, vẫn chưa rõ nhóm nào lên kế hoạch tiến hành vụ đánh bom này. Tuy nhiên, trong thời gian qua, Mogadishu vẫn luôn là mục tiêu tấn công của nhóm al-Shabab.

Theo Nhân Dân điện tử


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liên Hợp Quốc đề xuất giúp giải quyết khủng hoảng người Kurd ở Iraq

Liên Hợp Quốc sẵn sàng đứng ra làm trung gian giải quyết vấn đề căng thẳng hiện nay tại Iraq liên quan việc người Kurd trưng cầu ý dân đòi độc lập.

29/09/2017
Nhật Bản chính thức công bố giải tán Hạ viện

Văn bản giải tán Hạ viện sẽ được trình Nhật Hoàng phê duyệt trước. Sau đó, Chủ tịch Hạ viện sẽ tuyên bố giải tán Hạ viện.

28/09/2017
Khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên: Châu Âu đứng ở vị trí nào?

Về mặt chiến lược, cả chính trị và kinh tế, khủng hoảng Triều Tiên liên quan mật thiết đến quyền lợi của Liên minh châu Âu.

27/09/2017
Myanmar bác bỏ cáo buộc của Liên Hợp Quốc về cuộc khủng hoảng Rakhine

Đại sứ Myanmar tại Liên Hợp Quốc hôm 25/9 bác bỏ một số bình luận của Liên Hợp Quốc về tình hình tại bang Rakhine của nước này.

26/09/2017