Tổng thống Mỹ làm trung gian trong đàm phán hòa bình Israel-Palestine

07:29, 04/05/2017

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 3/5 đã hứa sẽ thực hiện vai trò trung gian, trọng tài, và hỗ trợ quá trình tiến tới hòa bình giữa Israel và Palestine.

Cam kết của ông Donald Trump được đưa ra trong chuyến thăm tới Nhà Trắng của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas.

tong thong my lam trung gian trong dam phan hoa binh israel va palestine hinh 1

 

Tổng thống Donald Trump (Ảnh: AP).

Tổng thống Donald Trump cho rằng Israel và Palestine cần hướng tới hòa bình thông qua đàm phán trực tiếp, đồng thời kêu gọi lãnh đạo Palestine cùng thống nhất tiếng nói để chống lại việc kích động bạo lực và hận thù. Tại buổi họp báo với Tổng thống Mahmoud Abbas, ông Donald Trump cũng hứa sẽ tham gia giúp Israel và Palestine đạt được hòa bình.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói: “Tôi cam kết sẽ phối hợp với Israel và Palestine để đạt được một thỏa thuận và thỏa thuận này không được áp đặt bởi Mỹ hoặc bất kỳ quốc gia nào khác. Người dân Palestine và Israel phải chung tay với nhau để đạt được một thỏa thuận và thỏa thuận này sẽ giúp họ sinh sống, thực hiện tôn giáo của mình, và phát triển trong hòa bình".

tong thong my lam trung gian trong dam phan hoa binh israel va palestine hinh 2

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Palestine Mamoud Abbas (Ảnh: AP)

Tổng thống Mahmoud Abbas cho biết, ông ủng hộ giải pháp 2 nhà nước đồng thời nhắc lại ước vọng của người dân Palestine muốn có một thủ đô ở đông Jerusalem. Ông cũng tin tưởng rằng Tổng thống Donald Trump có thể giúp đạt được hòa bình giữa hai nước thông qua trung gian hòa giải.

Chuyến thăm của Tổng thống Mahmoud Abbas diễn ra 2 tháng sau chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu./.

vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triều Tiên lại thất bại trong vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã tiến hành phóng thử một quả tên lửa đạn đạo mới nhưng vụ thử tên lửa này cũng thất bại.

29/04/2017
Mỹ tuyên bố THAAD sẽ vận hành trong vài ngày tới tại Hàn Quốc

Mỹ khẳng định hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại Hàn Quốc sẽ vận hành trong vài ngày tới.

27/04/2017
Ông Trump cầm quyền mới 100 ngày, phe Cộng hòa Mỹ đã phải lo sốt vó

Các nhà tài trợ, lãnh đạo và các ứng viên tiềm năng của phe Cộng hòa Mỹ bắt đầu lo lắng cho bầu cử 2018, được ví là cuộc trưng cầu ý dân về Tổng thống.

26/04/2017
Triều Tiên thử hạt nhân lần thứ 6: Chỉ là vấn đề sớm hay muộn

Chính vì thế, Mỹ và cộng đồng quốc tế phải có phương án ứng phó tiếp theo nhưng dường như các nước vẫn đang "bí" cách tiếp cận mới với Triều Tiên.

25/04/2017