Nga ngỏ ‎ý ủng hộ nghị quyết mới của LHQ trừng phạt Triều Tiên

07:02, 17/09/2016

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, các thành viên của Hội đồng Bảo an khẳng định sẽ kịp thời có các biện pháp thích hợp về Triều Tiên.

Nga vừa “ám chỉ” việc nước này ủng hộ các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Cộng hòa Dân chủ Triều Tiên tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhằm phản ứng trước vụ thử hạt nhân lần thứ 5 của nước này.

nga ngo ‎y ung ho nghi quyet moi cua lhq trung phat trieu tien hinh 0
Các vũ thử vũ khí hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên đang khiến cộng đồng quốc tế quan ngại. (Ảnh: DPA)

Phát biểu trong một cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa cho biết, Hội đồng Bảo an đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp vào thứ 6 tuần trước, thông qua một tuyên bố liên quan tới vụ thử hạt nhân của Triều Tiên.

Theo bà Zakharova, tất cả các thành viên của Hội đồng Bảo an khẳng định sẽ kịp thời theo đuổi các biện pháp thích hợp theo quy định tại Điều 41 của Hiến chương Liên Hiệp Quốc. Vị quan chức này cho hay, tuyên bố ngụ ý rằng Hội đồng Bảo an sẽ thông qua một nghị quyết mới chống lại Triều Tiên.

Điều 41 trao cho Hội đồng Bảo an quyền quyết định những biện pháp phi quân sự để sử dụng, bao gồm cả các biện pháp trừng phạt kinh tế, nhằm phản ứng trước các mối đe dọa tiềm ẩn đối với hòa bình và ổn định của quốc tế./.

vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liên Hợp Quốc thảo luận trừng phạt Syria vì các vụ tấn công hóa học

Liên Hợp Quốc và Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) cáo buộc quân Chính phủ Syria là thủ phạm sử dụng vũ khí hóa học trong các cuộc tấn công.

31/08/2016
Myanmar kỳ vọng chấm dứt xung đột sắc tộc thông qua Hội nghị hòa bình

Hội nghị hòa bình tại Myanmar được kỳ vọng sẽ kết thúc nhiều thập kỷ xung đột sắc tộc và đưa quốc gia này tiến lên con đường phát triển mới.

31/08/2016
Mỹ-Cuba chính thức nối lại các chuyến bay thương mại vào ngày 31/8

Giới chức Cuba tuyên bố, hãng JetBlue sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên của Mỹ thực hiện chuyến bay lịch sử tới Cuba.

30/08/2016
Liên Hợp Quốc tiếp tục bỏ phiếu kín để tìm ra Tổng thư kí mới

Liên Hợp Quốc ngày 29/8 sẽ tiếp tục vòng bỏ phiếu kín thứ 3 để tìm ra người kế nhiệm Tổng thư kí Ban Ki-moon sắp mãn nhiệm sau 2 nhiệm kì.

29/08/2016