Vị Xuyên tăng cường kiểm tra kinh doanh thiết bị y tế

08:26, 10/03/2022

BHG - Trước những diễn biến phức tạp của Covid -19, thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 huyện Vị Xuyên đã tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm trong kinh doanh vật tư, thiết bị y tế, thuốc hỗ trợ điều trị, phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đội Quản lý thị trường số 2 kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc tân dược, thiết bị y tế.
Đội Quản lý thị trường số 2 kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc tân dược, thiết bị y tế.

Dịch Covid-19 tái bùng phát tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã tác động lớn đến đời sống của người dân, cũng như tình hình cung ứng, giá cả hàng hóa trên thị trường. Vì vậy, Đội QLTT số 2 đã phối hợp với lực lượng chức năng theo dõi diễn biến thị trường hàng hóa, tập trung kiểm soát những mặt hàng thiết yếu, sản phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch như: Nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, thực phẩm chức năng…Tại quầy thuốc Phương Thảo ở tổ 7, thị trấn Vị Xuyên hiện đang kinh doanh trên 100 sản phẩm thuốc tân dược các loại. Mỗi sản phẩm bày bán đều được quầy thuốc niêm yết giá công khai theo đúng quy định. Chị Đào Thị Thu Thảo, chủ quầy thuốc cho biết: “Thời điểm này dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát mạnh trên địa bàn huyện nên hầu như các nhà thuốc đều khan hiếm hàng hóa phòng, chống dịch như Kit test nhanh; nước sát khuẩn tay… Tại quầy thuốc nhà tôi đã bán hết Kit test nhanh từ mấy ngày nay và không nhập được hàng mới lên. Còn đối với những mặt hàng khác chúng tôi vẫn giữ đúng giá niêm yết, cam kết với khách hàng sẽ bán hàng bình ổn giá, đối với những mặt hàng nào giá quá cao thì cửa hàng sẽ không nhập về bán nữa”.

Hiện nay do số lượng người mắc bệnh tăng cao nên nhiều người dân đổ xô đi mua các mặt hàng phòng, chống dịch. Bà Đỗ Thị Lan, tổ 8, thị trấn Vị Xuyên, một khách hàng chia sẻ: “Nhà tôi cũng có người bị Covid-19, tôi thường đi mua thuốc tại các quầy thuốc, thấy rằng giá cả vẫn hợp lý, chưa có hiện tượng tăng giá như ở một số nơi khác. Tuy nhiên, có một số mặt hàng như Kit test nhanh thì đã hết. Mong rằng mọi người dân hãy bình tĩnh không nên đổ xô đi mua các mặt hàng phòng, chống dịch khi chưa thực sự cần thiết”.

Đội phó Đội QLTT số 2, Trần Đức Thiện, cho biết: Huyện Vị Xuyên hiện có gần 60 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược. Từ đầu năm đến nay, Đội đã ra quân đồng loạt kiểm tra về nguồn gốc, xuất xứ, việc thực hiện niêm yết và bán hàng theo đúng giá niêm yết tại các cơ sở kinh doanh thuốc tân dược. Đội cũng kết hợp tuyên truyền, vận động các đơn vị chấp hành nghiêm quy định của pháp luật trong kinh doanh thương mại, dịch vụ. Ký cam kết với 14 cơ sở kinh doanh thuốc về thực hiện bán đúng giá các mặt hàng thuốc. Nhờ đó, nhận thức về pháp luật của các hộ kinh doanh từng bước được nâng cao. Các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng được hạn chế đáng kể.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp, người tiêu dùng có quan điểm tìm mua các sản phẩm như tinh dầu, dầu gió, Kit test nhanh để phòng và chữa bệnh Covid-19, khiến một số cơ sở lợi dụng không niêm yết giá để bán với giá cao. Ngành chức năng khuyến cáo người dân nên tuân thủ theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tuyệt đối không nên tìm mua và sử dụng các sản phẩm thuốc không rõ nguồn gốc, không đảm bảo tiêu chuẩn để phòng ngừa Covid – 19, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bài, ảnh: VIỆT TÚ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yên Minh phát hiện trên 1.000 cây thuốc phiện tại xã Mậu Long
BHG - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Minh cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ 1 đối tượng về hành vi trồng trái phép cây thuốc phiện tại xã Mậu Long. 
25/02/2022
Công an Đồng Văn phát hiện, thu giữ hơn 600 cây thuốc phiện trồng tại nhà dân
BHG - Vào lúc 16 giờ ngày 23.2, qua công tác quản lý địa bàn, Công an huyện Đồng Văn đã phát hiện tại khu ruộng của ông Vi Văn Học, sinh năm 1978, trú tại tổ 6, thị trấn Đồng Văn có trồng nhiều cây nghi là cây thuốc phiện. Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và thu giữ 668 cây, trong đó có một số cây đang trong giai đoạn ra hoa. Hiện Công an huyện Đồng Văn đã tiến hành lập biên bản và thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật.
24/02/2022
Bắt giữ đối tượng truy nã sau 27 năm lẩn trốn
BHG - Ngày 22.2, Công an các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang phối hợp tổ chức bắt giữ đối tượng có lệnh truy nã sau 27 năm lẩn trốn tại xã Đông Thành, huyện Bắc Quang.
23/02/2022
Công an huyện Vị Xuyên tiêu hủy 3.765 cây thuốc phiện
BHG - Ngày 22.2, Công an huyện Vị Xuyên phối hợp với xã Thượng Sơn phá bỏ và tiêu hủy 3.765 cây thuốc phiện tại vườn nhà của  đối tượng Hoàng Thị Giang, thôn Bó Đướt, xã Thượng Sơn.
23/02/2022