Khống chế thành công đối tượng có vũ khí, bắt giữ “con tin” trên lầu thượng một khách sạn

13:39, 16/04/2014

Lúc 8h30’ sáng 16/4, Đại tá Nguyễn Minh Kha – Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã chủ trì buổi họp báo và thông tin chính thức về vụ nổ súng xảy ra tại Khách sạn 555 (nằm trên Quốc lộ 91, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ).


Đại tá Nguyễn Minh Kha cho biết đối tượng nổ súng được xác định là Tống Hoàng Phúc (21 tuổi, ngụ phường Thới Long, quận Ô Môn, TP Cần Thơ), hiện là chiến sĩ nghĩa vụ thuộc Phòng Cảnh sát bảo vệ và Cơ động Công an TP Cần Thơ;  đang làm nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu tại Đài VN2 (Cần Thơ).

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy do mặc cảm về gia đình và chuyện tình cảm có thể tan vỡ, nên Phúc nảy sinh ý định cùng người yêu tự sát.

Khách sạn 555, nơi xảy ra vụ việc.

Vào khoảng 1h sáng 16/4, Phúc lén lấy khẩu súng AK báng xếp và 3 băng đạn bỏ vào ba lô rồi đến Khách sạn 555 thuê phòng. Mục đích của Phúc là gọi người yêu là V.C.G (21 tuổi, ngụ phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP. Cần thơ) đến nói chuyện lần cuối nhằm mục đích cả 2 sẽ tự sát.

Khoảng 2h sáng cùng ngày, nhiều lần gọi người yêu nhưng không đến, Phúc đói bụng nên gọi nhân viên khách sạn mang mì tôm lên để ăn lót dạ. Khi lên đến nơi, một nhân viên khách sạn phát hiện trong túi ba lô của Phúc có khẩu súng nên tỏ thái độ hốt hoảng. Bị phát hiện, Phúc liền khống chế nhân viên khách sạn và trói nhân viên này lại.

Đợi mãi không thấy nhân viên mang mì tôm lên cho khách quay xuống, 2 bảo vệ của khách sạn nghi ngờ nên bước lên kiểm tra. Khi lên đến nơi, 2 bảo vệ này bị Phúc đuổi xuống dưới; đồng thời dẫn “con tin” lên sân thượng (tầng 6).

Nhận được tin báo, Đại uý Nguyễn Phong Lưu cùng với 2 cán bộ Công an phường Châu Văn Liêm đến hiện trường. Lúc này, trên sân thượng Phúc nói vọng xuống yêu cầu lực lượng Công an không được tiếp cận hiện trường, nếu không Phúc sẽ bắn xuống đất.

Sau đó, Phúc nổ liên tiếp nhiều phát súng nhưng không có chủ đích bắn vào lực lượng Công an đang ở phía dưới.

Vết đạn lưu lại tại hiện trường.

Do tính chất nghiêm trọng của sự việc, Ban lãnh đạo Công an huyện Ô Môn đã báo cáo Đại tá Nguyễn Minh Kha, Giám đốc Công an TP Cần Thơ.

Nhận được tin báo, Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm (Phòng CSĐT TP về TTXH) khẩn trương tiếp cận hiện trường, triển khai các phương án bảo vệ con tin và vận động đối tượng buông súng ra đầu thú. Lực lượng thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ cũng được thông báo, đề nghị phối hợp. Mục tiêu cao nhất được đặt ra là đảm bảo an toàn cho con tin và những người đang có mặt trong khách sạn.

Lực lượng Công an bảo vệ hiện trường.

Tại hiện trường, trực tiếp Đại tá Nguyễn Minh Kha đã vận động, thuyết phục đối tượng Tống Hoàng Phúc buông súng đầu hàng.

Lúc này, đối tượng đưa ra đề nghị phải gọi người thân và người yêu của anh ta đến và lên gặp đối tượng, đồng thời phải chuẩn bị một chiếc xe ô tô đổ đầy xăng, có tài xế (bắt buộc là nữ điều khiển) để đối tượng cùng người yêu rời khỏi thành phố.

Cứ mỗi lần ra yêu cầu, Phúc lại nổ vài phát súng “vu vơ”, nhằm  mục đích yêu cầu lực lượng bên dưới khẩn trương đáp ứng như cầu của đối tượng.

Cùng lúc vận động đối tượng, 2 tổ công tác của Công an TP Cần Thơ do Đại tá Trần Ngọc Hạnh và Đại tá Nguyễn Văn Thuận (cùng Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ) chỉ đạo bí mật tiếp cận từng tầng lầu 1 của khách sạn đưa gia đình và những hành khách đang lưu trú trong khách ra ngoài toàn.

Đại tá Nguyễn Minh Kha – Giám đốc Công an TP Cần Thơ chủ trì buổi họp báo.

Sau khi đáp ứng yêu cầu của đối tượng, Phúc đề nghị đưa bố mẹ lên sân thượng để gặp mặt, rồi hạ súng. “Khi bố mẹ Phúc lên đến nơi, vừa nói được 2 -3 tiếng, Phúc đã tháo đạn bỏ súng đầu hàng”, Đại tá Nguyễn Minh Kha cho biết.

Cùng thời điểm này, một tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm đã tiếp cận được sân thượng khống chế Phúc thành công và giải cứu “con tin” đang được khống chế tại đây.

Đối tượng Tống Hoàng Phúc.

Đúng 6h45’ ngày 16/4, đối tượng Tống Hoàng Phúc đã được di lý về trụ sở Công an huyện Ô Môn để đấu tranh, lấy lời khai.

“Hướng xử lý trước mắt, sẽ tước danh hiệu CAND đối với Phúc và bắm tạm giam đối tượng. Sau khi làm rõ nguyên nhân, Cơ quan điều tra sẽ cử lý đối tượng theo quy định” - Đại tá Nguyễn Minh Kha thông tin thêm trước khi kết thúc cuộc họp báo.

Tại cuộc họp báo, Đại tá Nguyễn Minh Kha khẳng định: “Khách sạn 555 có 5 tầng lầu. Tầng 1 được chủ khách sạn cho Ngân hàng Vietcombank thuê; từ tầng 2 – đến tầng 6 được sử dụng làm nhà ở và phòng lưu trú cho khách thuê. Vì vậy, khi xảy ra sự việc, một số tờ báo mạng vội đưa tin đối tượng bắt cóc con tin cướp ngân hàng. Qua khai thác nhanh đối tượng cùng kết quả khám nghiệm hiện trường ban đầu, cho thấy đây chỉ là mâu thuẫn tự phát của đối tượng dẫn đến việc như thế, hoàn toàn không có chuyện cướp ngân hàng”.


cand

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vận chuyển thuê 10 bánh heroin với giá 10 triệu đồng
Người phụ nữ mới quen đưa cho Huyền 1 chiếc điện thoại và hướng dẫn Huyền lên bản Co Tang, xã Lóng Luông nhận 10 bánh heroin từ một đứa trẻ trong bản để vận chuyển về Hà Nội. Xong việc, Huyền sẽ được nhận 10 triệu đồng tiền công. Dù biết đó là hành vi vi phạm pháp luật nhưng do ham lợi nhuận, Huyền vẫn bất chấp tất cả để dấn thân vào vũng lầy tội lỗi…
31/03/2014
Bộ Công an truy nã trùm ma túy trốn khỏi nơi giam
Ngày 27/3, Phòng 4 Cục Cảnh sát truy nã tội phạm cho biết, các lực lượng Cảnh sát truy nã tội phạm trên toàn quốc đang tích cực truy bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Phạm Minh Điệp, SN 1966, trú tại tổ 3 thị trấn Chùa Hang, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.
28/03/2014
Gã thầy cúng và phi vụ “gần 6 nghìn viên ma tuý tổng hợp”
Gã thầy cúng mua 5.781 viên ma tuý tổng hợp của một đối tượng ở Mộc Châu, Sơn La về Bắc Giang tiêu thụ thì bị Công an tỉnh Bắc Giang bắt giữ.
24/03/2014
Chưa đầy 27 giờ đồng hồ, 2 vụ tai nạn giao thông khiến 2 người chết
HGĐT - Trong 2 ngày 21.3 và ngày 23.3, trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 4 người chết và bị thương.
24/03/2014