Vận chuyển thuê 10 bánh heroin với giá 10 triệu đồng

07:43, 31/03/2014

Người phụ nữ mới quen đưa cho Huyền 1 chiếc điện thoại và hướng dẫn Huyền lên bản Co Tang, xã Lóng Luông nhận 10 bánh heroin từ một đứa trẻ trong bản để vận chuyển về Hà Nội. Xong việc, Huyền sẽ được nhận 10 triệu đồng tiền công. Dù biết đó là hành vi vi phạm pháp luật nhưng do ham lợi nhuận, Huyền vẫn bất chấp tất cả để dấn thân vào vũng lầy tội lỗi…


Hồi 17h30 ngày 28/3, nhận được tin báo của người dân có một chiếc xe taxi đi vào bản Co Tang, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ (tỉnh Sơn La) nghi là đi mua ma túy; Công an huyện Vân Hồ phối hợp với tổ công tác số 5 phương án 279, Công an huyện Mộc Châu và Phòng 2 - C47 Bộ Công an chia thành 2 tổ công tác, đón lõng tại 2 điểm trên Quốc lộ 6; một tổ ém quân ngay giáp với địa bàn bản Co Tang, một tổ chốt tại khu vực bản Co Chàm, xã Lóng Luông. Khoảng hơn 1 tiếng sau, chiếc taxi đã rời bản và rơi vào tầm ngắm tổ công tác.

Nhưng vì an toàn cho lực lượng cũng như muốn đạt mục tiêu bắt được đối tượng cùng toàn bộ tang vật nên khi xe taxi đến địa phận bản Co Chàm, lực lượng Công an mới yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Trên xe là một phụ nữ còn trẻ. Kiểm tra chiếc ba lô người phụ nữ này mang theo, lực lượng Công an thu giữ 10 bánh heroin và một số tang vật liên quan.

Bước đầu, đối tượng khai nhận họ tên là Dương Thị Huyền (34 tuổi, HKTT tại Tiểu khu 4, thị trấn Thuận Châu, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La); hiện đang tạm trú tại số nhà 56, Nguyễn Khánh Toàn, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Nhìn người phụ nữ có khuôn mặt ưa nhìn, nhưng nét mặt tái mét vì sợ hãi, các chiến sĩ Công an huyện Vân Hồ không khỏi ái ngại. Trong tâm trạng rối bời, lời khai câu được câu mất, nhưng được sự động viên của các cán bộ Công an, Huyền thành khẩn khai báo.

Sinh ra và lớn lên tại thị trấn Thuận Châu (huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La), Huyền cũng là một trong những học sinh xuất sắc của huyện, được cử đi học tại Trường PTTH Chuyên của tỉnh tại thành phố Sơn La.

Trong quá trình học, cô luôn là một học sinh chăm ngoan, học giỏi. Kết thúc quá trình học PTTH là giấy báo trúng tuyển một trường Đại học mà Huyền mơ ước. Sau khi tốt nghiệp đại học, Huyền được nhận vào làm nhân viên kế toán tại Công ty Viễn thông Gia Linh, thành phố Hà Nội. Tưởng cuộc sống tốt đẹp sẽ đồng hành với cô gái này nhưng không ngờ, mọi sự bắt đầu từ một chuyến thăm của người bố nghiện ma túy của Huyền.

Thời gian trước Tết Giáp Ngọ 2014, bố của Huyền là Dương Văn Châu (54 tuổi, trú tại thị trấn Thuận Châu, huyện Thuận Châu). Do nghiện nặng nên ông Châu đã tìm đến khu vực quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) mua ma túy để dùng và bị Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện, bắt giữ. Trong quá trình đến thăm nuôi bố tại nhà tạm giữ Công an quận Hoàn Kiếm, Huyền gặp một người phụ nữ khoảng 50 tuổi cũng đến đây để thăm con trai phạm tội về ma túy.

Qua gặp gỡ tiếp xúc, người phụ nữ này đã nhiều lần gọi điện, làm quen và rủ rê Huyền tham gia vận chuyển thuê ma túy cho thị. Sau nhiều lần thuyết phục, do hoàn cảnh khó khăn, cần tiền để lo cho bố và 2 đứa em, Huyền tặc lưỡi nhận lời và cuộc đời cô đã sang một trang tăm tối vì quyết định sai lầm này.

Sau đó vài ngày, người phụ nữ mới quen này đưa cho Huyền 1 chiếc điện thoại và hướng dẫn Huyền lên bản Co Tang, xã Lóng Luông nhận 10 bánh heroin từ một đứa trẻ trong bản để vận chuyển về Hà Nội giao cho thị. Xong việc, Huyền sẽ được nhận 10 triệu đồng tiền công. Dù biết đó là hành vi vi phạm pháp luật nhưng do ham lợi nhuận, Huyền vẫn bất chấp tất cả để dấn thân vào vũng lầy tội lỗi…  Trên đường vận chuyển về Hà Nội, Huyền đã bị lực lượng Công an bắt giữ cùng toàn bộ tang vật.

Thiếu tá Trần Đình Bình, đội trưởng Đội ĐTTP về MT Công an huyện Vân Hồ cho biết: “Để phá thành công vụ án này, đơn vị đã huy động cán bộ, chiến sĩ mai phục hàng tiếng đồng hồ, mặc dù thời tiết khắc nghiệt, sương mù dày đặc, khó khăn cho việc quan sát di biến động của đối tượng nhưng anh em đã động viên nhau và quyết tâm bắt bằng được đối tượng cùng tang vật của vụ án”.

Trước đó, vào hồi 4h30 cùng ngày 28/3, cũng tại địa điểm trên, lực lượng Công an đã bắt quả tang đối tượng Thân Văn Hạnh (34 tuổi, HKTT tại Thôn I, xã Việt Tiến, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) đang vận chuyển trái phép chất ma túy; tang vật thu giữ 540 viên ma tuý tổng hợp (hồng phiến, tương đương 5,137 gam) cùng một số vật chứng  có liên quan. Chỉ cách đây 1 tuần, lực lượng Công an huyện Vân Hồ vừa bắt một vụ vận chuyển ma túy, thu giữ 15 bánh heroin


cand.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ Công an truy nã trùm ma túy trốn khỏi nơi giam
Ngày 27/3, Phòng 4 Cục Cảnh sát truy nã tội phạm cho biết, các lực lượng Cảnh sát truy nã tội phạm trên toàn quốc đang tích cực truy bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Phạm Minh Điệp, SN 1966, trú tại tổ 3 thị trấn Chùa Hang, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.
28/03/2014
Chưa đầy 27 giờ đồng hồ, 2 vụ tai nạn giao thông khiến 2 người chết
HGĐT - Trong 2 ngày 21.3 và ngày 23.3, trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 4 người chết và bị thương.
24/03/2014
Gã thầy cúng và phi vụ “gần 6 nghìn viên ma tuý tổng hợp”
Gã thầy cúng mua 5.781 viên ma tuý tổng hợp của một đối tượng ở Mộc Châu, Sơn La về Bắc Giang tiêu thụ thì bị Công an tỉnh Bắc Giang bắt giữ.
24/03/2014
Kẻ chuyên lấy “sổ đỏ” của người khác để lừa đảo lĩnh án chung thân
Ngày 18/3, TAND TP Hà Nội đã phạt bị cáo Trần Thị Gấm (SN 1975, ở phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, TP Hà Nội) tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng phạm của Gấm là Nguyễn Quốc Nhật (SN 1975, ở xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội) bị tuyên mức án 12 năm tù giam.
20/03/2014