Hoãn xử phúc thẩm Nguyễn Đức Nghĩa

09:38, 14/10/2010
Do vắng mặt luật sư bào chữa cho bị cáo, phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án “xác không đầu” sáng 13/10 phải hoãn lại.

Theo đơn gửi chủ tọa phiên tòa, ông Ngô Ngọc Thủy, luật sư bào chữa hợp pháp cho bị cáo cho biết trong thời gian từ ngày 12 đến 25/10 ông Thủy phải đi công tác, dự một hội thảo quốc tế nên không thể đến dự phiên tòa được. Với lý do này, ông Thủy đề nghị xin được hoãn phiên tòa.

Xem xét đơn của ông Thủy, chủ tọa phiên tòa và đại diện Viện Kiểm sát cho rằng lý do này chưa chính xác vì trong đơn, ông Thủy chỉ nói đi dự hội thảo, mà không hề nêu chính xác đó là hội thảo gì, ở đâu, đồng thời cũng không có giấy mời photo của hội thảo mà ông Thủy đi dự nên tòa án sẽ cho xác minh lại lý do này.

Tuy nhiên, Tòa xác định đây là một vụ án nhạy cảm và đặc biệt nghiêm trọng nên không thể vắng mặt luật sư bào chữa, đồng thời bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa và ông Ba, cha của nạn nhân Nguyễn Phương Linh, đại diện phía gia đình bị hại cũng đồng ý hoãn nên chủ tọa đã quyết định hoãn xử phiên tòa phúc thẩm vụ án “xác không đầu” đến một ngày gần nhất.

              Nguyễn Đức Nghĩa tại phiên tòa phúc thẩm

 “Tôi thấy lý do của luật sư Thủy rất vô lý và cảm thấy không thỏa đáng vì là một luật sư, ông Thủy phải biết rõ để nêu ra một lý do chính đáng để hoãn phiên tòa thì cần phải có những giấy tờ gì để xác minh”, ông Ba nói với phóng viên Đất Việt.

Như đã đưa tin, sau khi khẳng định đồng ý với bản án tử hình và không bao giờ kháng cáo với bản án HĐXX Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội tuyên ngày 14/7/2010, Nguyễn Đức Nghĩa bất ngờ kháng cáo vì cho rằng mình không giết người man rợ.


datviet

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khởi tố, tạm giam 1 thành viên tổ chức khủng bố Việt Tân
Sáng nay (29/9), Tổng cục An ninh 1 - Bộ Công an đã tổ chức họp báo về việc quyết định khởi tố, bắt tạm gian Phạm Minh Hoàng, sinh năm 1955 tại Bà Rịa Vũng Tàu, thường trú tại 432 Nguyễn Tri Phương, phường 8 quận 10 TP HCM, nguyên là giảng viên hợp đồng khoa Khoa học ứng dụng, Đại học Bách khoa TP HCM với tội danh hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân theo điều 79 Bộ Luật
30/09/2010
8 năm tù giam cho 2 đối tượng bán cháu họ sang bên kia biên giới
HGĐT - TAND tỉnh vừa đưa vụ án mua bán phụ nữ ra nước ngoài xét xử lưu động tại sân vận động huyện Hoàng Su Phì đối với 2 bị cáo: Hoàng Già Chương, sinh năm 1970; Hoàng Già Chiu, sinh năm 1941, cả hai đều là dân tộc Nùng, trú tại thôn Pố Hà 2, xã Trung Thịnh, huyện Xín Mần.
28/09/2010
Hội thi tìm hiểu Luật giao thông đường bộ
HGĐT- Ngày 25.9, tại Hội trường Trung tâm Văn hoá - Triển lãm tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Hội thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ năm 2010. Tham gia hội thi có 10 đội tuyên truyền viên đến từ6 Huyện, Thị đoàn và đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh.
27/09/2010
Án chung thân cho kẻ nổ súng giết người mẹ trẻ
Chỉ vì đôi bông hoa tai bằng vàng Tây, Kha Văn Tỷ đang tâm kè nòng súng vào phía sau cổ chị Thắm rồi lạnh lùng bóp cò.
24/09/2010