Hành vi mua bán phụ nữ phải trả giá bằng 7 năm tù giam

17:03, 22/09/2010

HGĐT- Vừa qua, tại sân vận động huyện Mèo Vạc, TAND tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động công khai vụ án đối với bị cáo Nông Văn Choóng, sinh năm 1978, trú quán xóm Khau Vai A, xã Khau Vai (Mèo Vạc) về tội mua bán phụ nữ.


Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh: Vào khoảng tháng 7.2008, Nông Văn Choóng sang Trung Quốc buôn bán quặng và có quen biết với một đối tượng tên Gió người Trung Quốc. Quá trình quen biết đối tượng Gió nói với Nông Văn Choóng là mình chưa có vợ và nhờ Choóng tìm phụ nữ Việt Nam chưa chồng đưa sang Trung Quốc để Gió lấy làm vợ sẽ được trả tiền từ 3-4 triệu đồng. Sau khi trở về Việt Nam, ngày 1.1.2009 Choóng đã lừa em Sùng Thị T. ở xã Khau Vai (Mèo Vạc) đang là học sinh lớp nội trú dân nuôi bán cho Gió và được Gió trả 3.000.000 đồng. Sau đó Sùng Thị T. đã bị Gió bán cho một người hán ở sâu trong nội địa của Trung Quốc. Do không nhất trí lấy người hán nên Sùng Thị T. đã bỏ trốn, sau đó được Công an Trung Quốc giải cứu. Đến ngày 14.1.2010 Công an Trung Quốc đã trao trả Sùng Thị T. về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc gia Thanh Thủy (Vị Xuyên). Sùng Thị T. đã làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Nông Văn Choóng với các cơ quan pháp luật.

Tại phiên tòa, bị cáo Nông Văn Choóng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Áp dụng điểm d khoản 2 điều 199 Bộ luật Hình sự, Hội đồng xét xử phiên toàn đã tuyên án 7 năm tù giam đối với bị cáo Nông Văn Choóng và buộc Choóng phải bồi thường cho nạn nhân Sùng Thị T.7 triệu đồng.


MINH TÂM

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Không để tội phạm lôi kéo trẻ vị thành niên vào cuộc
Sử dụng trẻ vị thành niên, đối tượng phạm tội đã tạo một tấm bình phong nhằm che chắn cho hoạt động bất hợp pháp của chúng. Những đứa trẻ tội nghiệp khi bị bắt giữ răm rắp nghe theo lời bố, mẹ tuyệt nhiên không khai báo. Nhưng các trinh sát và điều tra viên đã có bí quyết riêng để chinh phục, làm rõ bản chất vụ án...
30/08/2010
Yên Minh phát hiện 3 xác chết tại xã Bạch Đích
HGĐT- Ngày 23.8.2010, trên địa bàn xã Bạch Đích, huyện Yên Minh phát hiện 03 xác chết.
30/08/2010
10 năm tù giam cho 2 đối tượng phạm tội mua bán phụ nữ và trẻ em
HGĐT- TAND tỉnh vừa mở phiên tòa công khai xét xử sơ thẩm vụ án hình sự mua bán phụ nữ, trẻ em đối với các bị cáo Và Thị Máy, dân tộc Mông, sinh năm 1982, ở xóm Mỏ Phàng, xã Thượng Phùng (Mèo Vạc); Chá Thị Già, dân tộc Mông, sinh năm 1965 ở xóm Dìn Phàn Sán, xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc).
30/08/2010
Sát hại Phó Bí thư quận ủy do tư thù
Ngày 20/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM cho biết kết quả điều tra ban đầu về vụ sát hại bà Đặng Thu Hồng, Phó Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận. Bước đầu, hung thủ khai nhận rằng do xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân giữa vợ hung thủ và bà Mỹ nên có ý định đến đánh… “dằn mặt”.
22/09/2010