Xã Sà Phìn tăng cường công tác đảm bảo ANTT

16:16, 11/11/2009

HGĐT- Xã Sà Phìn (Đồng Văn) có 2 thôn giáp biên/11 thôn bản, với điểm du lịch văn hóa quần thể kiến trúc nhà Vương, có nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mỗi năm tiếp đón hàng nghìn lượt người, tạo điểm nhấn cho xã phát triển về du lịch, dich vụ, cùng với đó là công tác xóa đói giảm nghèo đang tạo một diện mạo mới cho thôn bản nơi đây.


 
 Công an phụ trách xã cùng lãnh đạo UBND xã Sà Phìn xuống bản vận động nhân dân tham gia bảo vệ ANTQ. Ảnh: CTV

Để tạo nền tảng ổn định, kích cầu cho sự phát triển đó, xã Sà Phìn đã không ngừng tăng cường công tác đảm bảo ANTT, tạo được lòng tin của nhân dân, lực lượng Công an xã và Công an viên tại các thôn bản thật sự trở thành lực lượng nòng cốt trong phòng, chống tội phạm và giữ gìn bình yên xóm, bản.


Xác định những yêu cầu thực tế của nhiệm vụ đặt ra, những năm qua, Ban Công an xã Sà Phìn đã đề ra kế hoạch, phương hướng, nhiệm vụ cụ thể cho công tác đảm bảo ANTT; thường xuyên nắm chắc tình hình cùng phối hợp với các lực lượng chức năng khác triển khai công tác một cách có hiệu quả. Để tạo nền tảng cho phát triển kinh tế, phải đảm bảo được vấn đề ANTT từ cơ sở, Ban Công an xã được sự giúp đỡ trực tiếp của Công an phụ trách xã đã được củng cố, kiện toàn về mọi mặt, từ đó đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết tốt các vấn đề nảy sinh từ cơ sở, phát huy tốt vai trò quần chúng tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, tạo sự ổn định phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, nâng cao vai trò những người có uy tín trong dòng tộc, già làng, trưởng bản, để đưa nếp sống văn hoá mới vào trong đời sống của mỗi người dân, thực hiện tốt hương ước của thôn bản.

Ban Công an xã phối hợp cùng với các ban, ngành, đoàn thể triển khai vận động quần chúng nhân dân tham gia phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc và các nghị quyết liên tịch của Công an với Mặt trận Tổ quốc; kiện toàn, nâng cao hiệu quả các mô hình tự quản ở địa phương. Hiện nay, 100%các thôn, bản đều có tổ an ninh nhân dân và tổ hòa giải với trên 100 thành viên tham gia. Các thành viên trong các tổ tự quản đã phối hợp với trưởng, phó xóm giải quyết các vụ gây mất ANTT tại cơ sở. Xây dựng mô hình “tiếng mõ an ninh” để khi xảy ra sự việc, có thể gõ mõ tập hợp ngay được lực lượng với tất cả nhân dân để ngăn chặn các sự việc xấu xảy ra. Tại các thôn bản của xã đến nay đều đã được tổ chức huấn luyện chiến đấu trị an và công tác đảm bảo an ninh trật tự, như: Diễn tập các tình huống phòng, chống buôn bán, bắt cóc phụ nữ, trẻ em… Nâng cao ý thức của người dân, cảnh giác với các phương thức hoạt động của tội phạm và phát huy tinh thần đoàn kết toàn dân trong trận tuyến đảm bảo ANTT. Nhờ tinh thần đoàn kết và sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương nên vấn đề an ninh chính trị và TTATXH nơi đây luôn được ổn định. Những hành vi phạm tội của bọn tội phạm được phát hiện kịp thời, cụ thể như năm vừa qua, đã xảy ra tình trang móc túi lấy tài sản của nhân dân đi chợ tại chợ phiên của xã, đã được lực lượng Công an xã kịp thời phát hiện bắt quả tang hai đối tượng khi chúng đang thực hiện hành vi phạm pháp, đưa về trụ sở xã giải quyết theo pháp luật. Từ đó đến nay, loại tội phạm trên không còn xuất hiện, các phiên chợ đều diễn ra bình yên, người dân yên tâm lao động sản xuất.


Trung Thành

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tháng an toàn giao thông ở Bắc Mê
HGĐT- Từ đầu tháng 9 - Tháng an toàn giao thông đến nay, trên địa bàn huyện Bắc Mê không xảy ra tai nạn giao thông, các hành vi vi phạm xảy ra rất ít. Trên cả 2 tuyến giao thông đường bộ, đường thuỷ, các phương tiện tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện đều nghiêm chỉnh chấp hành quy định của pháp luật.
30/09/2009
Công an giao thông Vĩnh Tuy: Xiết chặt các biện pháp đảm bảo ATGT
HGĐT- Trong tháng 8 vừa qua, Công an Trạm kiểm soát giao thông Vĩnh Tuy (Bắc Quang) đã tiến hành xử lý 210 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, từng bước lập lại trật tự ATGT của người, phương tiện tham gia giao thông.
30/09/2009
Án tử hình cho kẻ vận chuyển ma túy, dùng súng bắn trả Công an
Ngày 28/9, TAND Nghệ An tiến hành xét xử bị cáo Nguyễn Tiến Thọ (37 tuổi), trú tại Lê Chân, Hải Phòng, về tội buôn bán trái phép chất ma túy và giết người.
30/09/2009
Nổ mìn cảnh cáo chủ hiệu cầm đồ
Không có tiền chuộc lại tài sản, lại bị chủ nhà cho thuê trọ đuổi, trong lúc đi qua cửa hiệu cầm đồ, nhìn thấy số điện thoại di động của anh Khải in trên biển hiệu, Lượng đã nảy ý định nhắn tin đe dọa tống tiền.
29/09/2009