Thị trấn Mèo Vạc 6/12 thôn diễn tập phòng, chống chiếm đoạt, bắt cóc trẻ em, phụ nữ

17:07, 26/08/2009

HGĐT- Nhằm đẩy mạnh công tác phòng, chống chiếm đoạt, bắt cóc trẻ em, phụ nữ (TEPN) qua biên giới, thị trấn Mèo Vạc đang tích cực triển khai diễn tập phòng chống bắt cóc, chiếm đoạt TEPN cho các thôn, xóm và tổ dân phố.


Phương án diễn tập được xây dựng cụ thể gồm các nội dung thực hành như: Tổ chức họp chi bộ thôn, ra nghị quyết lãnh đạo công tác phòng chống buôn bán TEPN; triển khai hiệp đồng giữa các lực lượng trong thôn, xóm như dân quân tự vệ, công an viên, thanh niên, các đoàn thể phối hợp với cấp ủy, chính quyền thôn triển khai nhiệm vụ phòng, chống tội phạm. Tổ chức diễn tập thực binh giữa các lực lượng cùng với nhân dân tổ chức truy bắt tội phạm trên địa bàn với những tình huống được xây dựng một cách chu đáo.


Theo lãnh đạo công an huyện Mèo Vạc cho biết, tới đây huyện sẽ triển khai rộng công tác diễn tập trong toàn huyện. Qua hoạt động này sẽ góp phần nâng cao ý thức cảnh giác cho cấp uỷ chính quyền và nhân dân về công tác phòng, chống tội phạm buôn bán, chiếm đoạt TEPN qua biên giới.


Giao Thư

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tai nạn giao thông
HGĐT- Vào hồi 11giờ 20, ngày 31.7, tại ngã 3 đường Trần Phú – Hải Thượng Lãn Ông, phường Minh Khai, thị xã Hà Giang, ô tô mang BKS 23C – 1369 do Nguyễn Quang Thường, sinh năm 1982 điều khiển đâm vào xe đạp do chị Tăng Thị Phương, trú tại tổ 9, Phường Ngọc Hà (thị xã Hà Giang) điều khiển.
31/07/2009
Tập huấn phòng, chống ma tuý tại xã Việt Lâm
HGĐT- Sáng 25.8, tại trụ sở xã Việt Lâm (huyện Vị Xuyên), Ủy ban MTTQ tỉnh kết hợp với phòng PX28 Công an tỉnh, ủy ban MTTQ huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị tập huấn phòng, chống ma tuý và các tệ nạn xã hội.
26/08/2009
Người đẹp trước… vành móng ngựa
Tội danh mà các cô gái phạm phải dù không phải là trọng án hoặc vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng nhưng điều khiến dư luận tiếc cho họ là cái cách họ phạm tội chỉ vì những ý định thấp hèn mà dẫn đến mất khả năng điều khiển hành vi.
24/07/2009
Tin an ninh - trật tự
HGĐT - Vào hồi 16h ngày 16.7, một vụ cháy đã xảy ra tại cửa hàng điện thoại Mai Anh, số 194, tổ 9, phường Trần Phú, thị xã Hà Giang. Một số người dân tại khu vực lân cận cho biết, trước khi cháy có nghe thấy tiếng nổ phát tại khu vực tầng 2 của ngôi nhà và ngọn lửa bốc lên dữ dội tại đây. Ngay khi nhận được tin báo của quần chúng, lực lượng PCCC thị xã đã huy động một xe
22/07/2009