Người đẹp trước… vành móng ngựa

09:59, 24/07/2009
Tội danh mà các cô gái phạm phải dù không phải là trọng án hoặc vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng nhưng điều khiến dư luận tiếc cho họ là cái cách họ phạm tội chỉ vì những ý định thấp hèn mà dẫn đến mất khả năng điều khiển hành vi.

Những ngày qua, TAND TP Hà Nội và TAND TP HCM đã xét xử các vụ án hình sự mà đối tượng gây án hoặc tham gia vào vụ án là những cô gái "chân dài" còn khá trẻ, có ngoại hình đẹp.  

Quỳnh Ngọc có vẻ đẹp trời phú cùng với tài ăn nói nên đã nhanh chóng có tiếng trong giới "catwalk" đầu thập niên 90. May mắn hơn, cô gái này còn được đi lưu diễn ở nhiều nước châu Á với mức thu nhập khiến nhiều người phải ao ước. Cô đã sử dụng số tiền kiếm được vào việc học. 16 tuổi đã làm người mẫu, cộng với tấm bằng cử nhân Học viện Quan hệ Quốc tế, sau đó, Ngọc lại tiếp tục theo học lớp thạc sĩ, người ta thực sự nhìn thấy một tương lai tươi sáng ở cô gái trẻ, đẹp và giàu nghị lực này.

Nhưng thật không may là khi kết hôn, cô lại lấy phải người chồng ham mê cờ bạc để rồi vợ chồng cô trở thành con nợ với số tiền bạc tỷ. Thương chồng, muốn cứu vãn hạnh phúc gia đình nhưng do không tìm ra cách giải quyết nên Ngọc đã liên tiếp phạm hết sai lầm này đến sai lầm khác. Đầu tiên, Ngọc nói mình là nhân viên của Đài truyền hình đang làm phim quảng cáo, cần vay nhiều tiền, nên hai vợ chồng đã lừa của một phụ nữ số tiền 1,2 tỷ đồng. Sau đó, Ngọc giới thiệu có khả năng vay nhiều tiền ở ngân hàng dưới hình thức dùng "sổ đỏ" để thế chấp.

Khi số tiền vợ chồng Ngọc lừa đảo lên tới 5 tỷ đồng, chồng cô đã chết. Lúc này, các chủ nợ đồng loạt đến đòi tiền nên Ngọc lại dấn sâu vào con đường bế tắc khi quyết định thành lập công ty tư nhân và lừa đảo thêm được hơn 2 tỷ đồng. Chỉ đến khi ra trước vành móng ngựa để trả giá cho hành vi phạm tội của mình, người ta mới thấy được sự ăn năn, hối hận của cô gái này khi cô nhìn thấy đứa con trai 6 tuổi mất bố và giờ lại thiếu cả bàn tay chăm sóc của mẹ.

Những "chân dài" trước vành móng ngựa.

Xuất thân trong một gia đình nghèo ở Thái Nguyên nên khi bước vào tuổi 15, cô gái trẻ Khánh Trình đã về Hà Nội để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Làm nhân viên phục vụ ở một nhà hàng ăn lớn ở Hà thành, Trình nhanh chóng đã lọt vào mắt của một "đại gia". Và từ sự quen biết này, Trình đã nhanh chóng kiếm được những món tiền mà chẳng tốn nhiều công sức. Để có được những đồng tiền này, Trình phải đánh đổi bản thân và chấp nhận sa ngã vào cuộc chơi của "đại gia" đáng tuổi cha chú mình.

Bảy năm làm vợ hờ với người đàn ông lớn tuổi, Trình đã có được một ngôi nhà nhỏ ở Thủ đô. Rồi một ngày, Trình tình cờ phát hiện "đại gia" kia lại có bồ trẻ. Lo sợ sẽ mất một chỗ dựa, Trình đã nghĩ cách thực hiện tội lỗi là "quay clip sex với đại gia để giữ chân ông ta". Để rồi sau đó, chính từ cái ý nghĩa quái gở này đã khiến cô trở thành tội phạm và đến với nhà giam.

Sau đó Trình xoay tiền "đại gia" bằng đủ mọi cách, rồi cô còn đòi "đại gia" kia phải lo cả thủ tục đi XKLĐ, nhưng đi được ba tháng cô lại về nước và tiếp tục vòi tiền "đại gia". Khi "đại gia" không đáp ứng yêu cầu, Trình đã mang clip sex đến tận đơn vị của "đại gia"…

Hậu quả là Trình đã bị cơ quan Công an bắt giữ khi nhận tiền từ chính tay "đại gia" này. Quá trình điều tra, cơ quan Công an biết được, trước đó, Trình đã tống tiền một Giám đốc Chi nhánh ngân hàng ở Hà Nội 350 triệu đồng cũng bằng cách quay phim.

Nếu như các cô gái trên phải ra tòa và nhận án vì trực tiếp gây ra tội thì cô gái Trần Thị Thọ, ở TP HCM lại ra tòa trong một hoàn cảnh khác. Viện kiểm sát truy tố cô về tội "không tố giác tội phạm". Bạn trai của cô và cũng là bị cáo trong vụ án tên là Hà Công Nam, sống tại TP HCM đã bị tuyên án tử hình về tội giết người và cướp tài sản.

Đêm xảy ra án mạng, Nam và Thọ đến quán Internet Đức Phương chơi. Trên đường đi, Thọ phát hiện trong người Nam có một vật cứng nhưng không hiểu Nam sử dụng để làm gì. Sau khi Thọ gọi chủ quán Internet ra để trả tiền thì Nam bất ngờ dùng búa đập liên tiếp vào đầu nạn nhân. Hốt hoảng về cách xử sự của bạn trai, Thọ chạy ra lấy xe sau đó cùng Nam chạy trốn khỏi hiện trường. Sau này, Thọ mới biết sau khi giết chủ cửa hàng, Nam đã cướp 6 sợi dây chuyền và nhiều tài sản khác trị giá gần 60 triệu đồng.

Dù bản án mà cô gái trẻ phải nhận chỉ là một năm tù, nhưng đó là nỗi đau và cũng là bài học quá lớn trong đời mà Thọ phải gánh chịu mà nguyên nhân cũng là từ sự thiếu hiểu biết về pháp luật và không tìm hiểu kỹ người bạn đời của cô để mình phải liên lụy.


cand.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ra quân mở đợt cao điểm phòng, chống ma tuý
HGĐT - Sáng 26.6, thị xã Hà Giang tổ chức Lễ ra quân mở đợt cao điểm phòng chống ma tuý. Tham gia buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo thị xã, LĐLĐ tỉnh, và đại diện Ban CHQS thị xã, Công an và các phường trên địa bàn.
26/06/2009
Tai nạn giao thông
HGĐT - 20 giờ 40 phút, đêm 23.6, trên trục đường Nguyễn Trãi (Quốc lộ 2, đường Hà Giang - Hà Nội) thuộc phường Nguyễn Trãi, thị xã Hà Giang (Bến xe khách phía Nam - Hà Giang) đã xảy ra tai nạn giao thông giữa xe chuyên dụng (xe cuốc đất) không biển số, do Nguyễn Tiến Long, sinh năm 1984, hộ khẩu thường trú tại Tây Đằng - Ba Vì (Hà Nội) hiện đang tạm trú tại Công ty TNHH Nam
25/06/2009
Tin an ninh - trật tự
HGĐT - Vào hồi 16h ngày 16.7, một vụ cháy đã xảy ra tại cửa hàng điện thoại Mai Anh, số 194, tổ 9, phường Trần Phú, thị xã Hà Giang. Một số người dân tại khu vực lân cận cho biết, trước khi cháy có nghe thấy tiếng nổ phát tại khu vực tầng 2 của ngôi nhà và ngọn lửa bốc lên dữ dội tại đây. Ngay khi nhận được tin báo của quần chúng, lực lượng PCCC thị xã đã huy động một xe
22/07/2009
Cấm sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, đốt và thả đèn trời
Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 95/QÐ-TTg ngày 17-7-2009 về việc cấm sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, đốt và thả đèn trời.
20/07/2009