PC Hà Giang sẵn sàng cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng và nhân dân đón Xuân Quý Mão 2023

11:20, 17/01/2023

BHG - Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng và nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công ty Ðiện lực Hà Giang (PC Hà Giang) đã chủ động lập kế hoạch và triển khai phương án đảm bảo nguồn điện trong dịp Tết.

Điện lực Đồng Văn kiểm tra hệ thống điện tại các địa điểm trọng yếu diễn ra các sự kiện trong dịp Tết Nguyên đán.
Điện lực Đồng Văn kiểm tra hệ thống điện tại các địa điểm trọng yếu diễn ra các sự kiện trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo đó, PC Hà Giang đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho việc cấp điện như tăng cường công tác kiểm tra, củng cố các đường dây trung, hạ áp và các trạm biến áp phân phối; tiến hành phát quang hành lang đường dây đảm bảo an toàn vận hành.

Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức kiểm tra để kịp thời phát hiện và xử lý triệt để các khiếm khuyết tiềm ẩn nguy cơ gây sự cố thiết bị. Kiểm tra, xử lý tốt các tiếp xúc trên lưới điện, cân pha phụ tải, không để đường dây, trạm biến áp nào quá tải. Bố trí các tổ, đội ứng trực 24/24 để tiếp nhận thông tin, xử lý mọi tình huống xảy ra, chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, nhiên liệu, phương tiện và đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt để kịp thời khắc phục, xử lý sự cố, cấp điện trở lại một cách nhanh nhất cho khách hàng và nhân dân.

Điện lực TP Hà Giang khẩn trương thi công lắp đặt TBA và đường dây 0,4kV để kịp thời đóng điện trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho một thôn vùng cao biên giới xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên - Hà Giang
Điện lực TP Hà Giang khẩn trương thi công lắp đặt TBA và đường dây 0,4kV để kịp thời đóng điện trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho một thôn vùng cao biên giới xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên - Hà Giang

Cùng với các biện pháp đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, các đơn vị Điện lực trực thuộc PC Hà Giang cũng chủ động phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy, nổ cho các công trình điện và các địa điểm ưu tiên cấp điện. Đặc biệt là phối hợp trong thực hiện công tác phổ biến, tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng và nhân dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và bảo vệ hành lang an toàn và các công trình điện. Tuyên truyền, ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo dây tráng kim loại, đốt đèn trời, ném vật lạ... vi phạm hành lang an toàn lưới điện. 

Với sự chủ động, chuẩn bị tốt các biện pháp, phương án cấp điện của mình, đến thời điểm này, PC Hà Giang đã sẵn sàng để đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng và bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh đón xuân Quý Mão 2023 trong an lành và vui tươi.

Chí Kiên - PC Hà Giang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vượt lên khó khăn để phát triển bền vững
BHG - Khép lại năm 2022 trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng Đảng bộ và nhân dân huyện Quang Bình luôn đoàn kết với quyết tâm chính trị cao để cụ thể hóa các chủ trương đổi mới của Đảng, Đảng bộ đề ra nhiều quyết sách đúng đắn, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị vượt qua khó khăn vươn lên phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực KT - XH.
17/01/2023
Hiệu quả liên kết sản xuất trồng Gừng trâu ruột vàng
BHG - Những năm gần đây, chính quyền huyện Quản Bạ đã tận dụng các tiềm năng, lợi thế thiên nhiên ban tặng để hướng dẫn người dân làm kinh tế hiệu quả. Trong đó có việc đưa cây gừng vào trồng thử nghiệm, hình thành vùng sản xuất hàng hóa, đem lại hiệu quả kinh tế cao đang được địa phương tích cực triển khai.
17/01/2023
Rau, hoa phục vụ Tết
BHG - Dịp Tết hàng năm, các mặt hàng rau, hoa luôn hút hàng và có giá bán ổn định. Nắm bắt nhu cầu của thị trường, nhiều nông dân xã Đạo Đức (Vị Xuyên) chuyển đổi đất trồng lúa hoặc tận dụng đất trống quanh vườn nhà để gieo trồng các loại hoa màu giúp tăng thêm thu nhập.
16/01/2023
Agribank Hà Giang triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2023
BHG - Ngày 16.1, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Dự có lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh...
16/01/2023