Đồng hành cùng nông dân

17:45, 20/11/2022

BHG - Phát huy vai trò, vị thế, sát cánh, đồng hành cùng hội viên nông dân thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, luôn bám sát cơ sở, lắng nghe hội viên để hỗ trợ kịp thời, những năm qua, Hội Nông dân huyện Đồng Văn luôn là chỗ dựa vững chắc, đồng hành cùng hội viên giảm nghèo và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Từ số tiền hỗ trợ đã giúp gia đình ông Vừ Sính Chá, thôn Đoàn Kết, xã Sủng Là (Đồng Văn) phát triển chăn nuôi bò sinh sản.
Từ số tiền hỗ trợ đã giúp gia đình ông Vừ Sính Chá, thôn Đoàn Kết, xã Sủng Là (Đồng Văn) phát triển chăn nuôi bò sinh sản.

Nhiều năm qua, trên địa bàn huyện Đồng Văn đã xuất hiện nhiều cách làm hay, mô hình phát triển kinh tế mới, hiệu quả của hội viên nông dân. Trong đó, có thể kể đến mô hình nuôi bò vỗ béo theo hình thức luân chuyển được thực hiện tại xã Sủng Là, đây là mô hình mang lại hiệu quả thiết thực.

Toàn xã Sủng Là có 12 hộ được hỗ trợ theo chương trình của Hội Nông dân huyện. Theo đó, mỗi hộ được hỗ trợ 10 triệu đồng để mua bò và nuôi luân chuyển trong thời gian 2 năm. Năm 2021, gia đình ông Vừ Sính Chá, thôn Đoàn Kết được Hội Nông dân huyện hỗ trợ 10 triệu đồng, cùng với số tiền tiết kiệm được, ông Chá mua 1 con bò cái, đến nay đã sinh được 1 bê con. Ông Chá cho biết: Hiện, nếu bán bê con, tôi đã có thể trả được hết số nợ vay mua bò mẹ. Nhưng là bê cái nên tôi vẫn giữ lại để nhân rộng số lượng đàn. Sau 2 năm khi đến hạn xoay vòng vốn cho hộ khác, gia đình cũng đã có số vốn ổn định để tiếp tục duy trì đàn bò. Đây là số vốn không nhiều, không mang lại thu nhập nhanh, nhưng ổn định và là động lực để các hộ nông dân nghèo như chúng tôi nỗ lực, cố gắng vươn lên phát triển kinh tế để thoát nghèo, không trông chờ, ỉ lại.

Đồng chí Hoàng Minh Đức, Chủ tịch Hội Nông dân huyện cho biết: Cùng với các cấp hội, đoàn thể, Hội Nông dân luôn là đơn vị đồng hành cùng người dân, hội viên nghèo, tích cực tạo niềm tin, động lực để họ vươn lên phát triển kinh tế. Thời gian qua, chúng tôi đã triển khai linh hoạt, sáng tạo công tác tuyên truyền, vận động và định hướng cho hội viên các loại giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao để đưa vào sản xuất, chăn nuôi. Chủ động phối hợp với các ngành chức năng tổ chức nhiều lớp tập huấn, tham quan các mô hình phát triển kinh tế cho hội viên. Tích cực tuyên truyền, vận động nêu cao nhận thức cho người dân nói chung, cán bộ, hội viên nông dân nói riêng về công tác giảm nghèo, nâng cao nhận thức cho các hộ nghèo vươn lên ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vững. Bên cạnh đó vận động nhân dân phát huy lợi thế, điều kiện tự nhiên của địa phương và các chính sách hỗ trợ của Nhà nước để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, đưa cây, con giống có giá trị vào chăn nuôi, trồng trọt; chú trọng xây dựng các mô hình kinh tế gia đình cho thu nhập cao.

Với sự nỗ lực giúp hội viên phát triển kinh tế của Hội Nông dân huyện Đồng Văn đã tạo ra những mô hình sản xuất hiệu quả; nâng cao thu nhập cho người dân, nhờ đó, nhiều gia đình hội viên đã vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Cùng với tích cực phát triển kinh tế, hội viên nông dân các chi hội còn nhiệt tình hưởng ứng phong trào xây dựng Nông thôn mới; tích cực đóng góp ngày công lao động, tiền mặt để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, góp phần hoàn thành các tiêu chí Nông thôn mới. Những kết quả đó không chỉ nâng cao đời sống hội viên, giảm tỷ lệ hộ nghèo mà còn góp phần củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Với nhiều hoạt động thiết thực, Hội Nông dân các cấp trong huyện đã và đang đồng hành cùng hội viên trong phát triển kinh tế; từng bước thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra.

Bài, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sàn thương mại điện tử, kênh phân phối hiện đại cho nông sản
BHG - Khẳng định vai trò quan trọng của hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) trong phát triển KT-XH, UBND tỉnh đã ban hành nhiều quyết sách quan trọng nhằm phát triển TMĐT, hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp tiêu thụ nông sản trên sàn TMĐT. Điều này không chỉ góp phần tạo môi trường kinh doanh minh bạch cho thị trường mua sắm trực tuyến mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.
20/11/2022
Quy hoạch, quản lý quy hoạch tốt là nền tảng thu hút đầu tư
BHG - Xác định công tác quy hoạch luôn đi trước và tạo nền tảng cho thu hút đầu tư phát triển, ngày 23.12.2021, BTV Tỉnh ủy đã có Nghị quyết số 23-NQ/TU về phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030.
18/11/2022
Hội thảo tham vấn ý kiến Dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững trên địa bàn tỉnh
BHG - Sáng 18.11, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì Hội thảo tham vấn ý kiến Dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (PTBV) trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018 - 2022. Dự hội thảo có đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư; Cục Thống kê tỉnh Tuyên Quang và Yên Bái; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố của tỉnh.
18/11/2022
Tăng tốc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội
BHG - Chỉ còn hơn 1 tháng sẽ khép lại năm 2022 với nhiều dấu ấn quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội (KT – XH) của miền đất biên cương cực Bắc. Bám sát chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh vận dụng linh hoạt vào điều kiện thực tiễn địa phương, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, linh hoạt các nhiệm vụ, giải pháp trên các lĩnh vực để tăng tốc hoàn thành các chỉ tiêu KT – XH năm 2022.
17/11/2022