Hội thảo tham vấn ý kiến Dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững trên địa bàn tỉnh

16:49, 18/11/2022

BHG - Sáng 18.11, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì Hội thảo tham vấn ý kiến Dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (PTBV) trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018 - 2022. Dự hội thảo có đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư; Cục Thống kê tỉnh Tuyên Quang và Yên Bái; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố của tỉnh.

Các đại biểu dự hội thảo
Các đại biểu dự hội thảo

Trong thời gian qua, Bộ KH&ĐT phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) hỗ trợ một số tỉnh, trong đó có tỉnh Hà Giang xây dựng Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện các mục tiêu PTBV. Theo đó, nội dung báo cáo của tỉnh Hà Giang nêu rõ: Bối cảnh trong nước và quốc tế ảnh hưởng tới tình hình thực hiện các mục tiêu PTBV trên địa bàn tỉnh; tình hình triển khai kế hoạch hành động của tỉnh thực hiện Chương trình nghị sự 2030; kết quả thực hiện các mục tiêu PTBV. Trong đó, báo cáo sẽ đánh giá kết quả thực hiện 16 mục tiêu PTBV sau khi tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình nghị sự 2030. Nổi bật là một số mục tiêu quan trọng như: Chấm dứt mọi hình thức nghèo;  bảo đảm an ninh lương thực, cải thiện dinh dưỡng và thúc đẩy nông nghiệp bền vững; đảm bảo nền giáo dục có chất lượng, công bằng, toàn diện và thúc đẩy các cơ hội học tập suốt đời cho mọi người; đạt được bình đẳng về giới, tăng quyền và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái,… Báo cáo cũng nêu rõ các cơ hội, khó khăn, thách thức và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp nhằm thúc đẩy thực hiện các mục tiêu PTBV đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tích cực thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến vào Dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện các mục tiêu PTBV trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, thảo luận về khó khăn, thách thức như: Quy mô nền kinh tế của tỉnh nhỏ, thu ngân sách thấp nên khó khăn trong việc chủ động các nguồn lực thực hiện mục tiêu PTBV; môi trường đầu tư tại tỉnh chưa thực sự hấp dẫn các nhà đầu tư, dịch vụ hỗ trợ sản xuất công nghiệp, kinh doanh thương mại phát triển chậm; sản xuất nông nghiệp cơ bản vẫn theo phương thức canh tác truyền thống; trình độ người lao động chưa cao…

Thông qua báo cáo nhằm thúc đẩy việc thực hiện các mục tiêu PTBV và nâng cao năng lực trong việc đánh giá, thực hiện các mục tiêu PTBV trên địa bàn tỉnh; là cơ sở để tỉnh xem xét, xây dựng và hoạch định các chính sách, chiến lược phát triển KT-XH cho những năm tiếp theo phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh gắn với PTBV.

Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng tốc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội
BHG - Chỉ còn hơn 1 tháng sẽ khép lại năm 2022 với nhiều dấu ấn quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội (KT – XH) của miền đất biên cương cực Bắc. Bám sát chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh vận dụng linh hoạt vào điều kiện thực tiễn địa phương, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, linh hoạt các nhiệm vụ, giải pháp trên các lĩnh vực để tăng tốc hoàn thành các chỉ tiêu KT – XH năm 2022.
17/11/2022
Sản xuất chè Shan tuyết hữu cơ thân thiện với môi trường
BHG - Hà Giang là địa phương sản xuất chè đứng thứ 3 của cả nước với diện tích đạt trên 20.300 ha, sản lượng trên 91.600 tấn. Với điều kiện tự nhiên, sinh thái thuận lợi, sản phẩm chè của tỉnh nổi tiếng có chất lượng sạch, thơm ngon. Tận dụng những tiềm năng, lợi thế đó, các vùng trồng chè của tỉnh đang đẩy mạnh phát triển sản xuất chè Shan tuyết theo hướng hữu cơ nhằm nâng cao hơn nữa thương hiệu và giá trị chè, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong và ngoài nước.
16/11/2022
Agribank Hà Giang đã cấp 1.479 mã VietQR cho khách hàng
BHG - Ngày 16.11, lãnh đạo Agribank Hà Giang cho biết, đến thời điểm hiện tại, toàn hệ thống Agribank Hà Giang đã triển khai và cấp 1.479 mã VietQR cho khách hàng là doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân trên địa bàn tỉnh để thanh toán không dung tiền mặt.
16/11/2022
Trao thưởng chương trình “Hóa đơn may mắn” quý II, năm 2022
BHG - Chiều 15.11, Cục Thuế tỉnh tổ chức trao thưởng cho các cá nhân, hộ kinh doanh trúng thưởng chương trình “Hóa đơn may mắn” trong kỳ quay thưởng quý II, năm 2022.
15/11/2022