Hoạt động kinh doanh ngoại hối nhanh chóng và an toàn

09:06, 28/12/2021

BHG - Từ đầu năm 2021 đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng sâu rộng đến tình hình phát triển KT-XH trên thế giới cũng như đời sống nhân dân trong nước. Trước tình hình đó, Agribank Chi nhánh Hà Giang cùng với ngành Ngân hàng đã tích cực, chủ động triển khai đồng bộ, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chủ động thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và chiến lược khôi phục, phát triển kinh tế, trong đó có hoạt động kinh doanh ngoại hối, góp phần không nhỏ vào thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ. 

Khách hàng giao dịch tại Agribank huyện Quản Bạ.
Khách hàng giao dịch tại Agribank huyện Quản Bạ.

Agribank được biết đến là ngân hàng có thị phần lớn nhất Việt Nam với mạng lưới hơn 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch, có quan hệ đại lý với 1.044 ngân hàng tại 96 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng nguồn ngoại tệ dồi dào giúp cho các giao dịch chuyển tiền của khách hàng qua Agribank vô cùng thuận lợi, nhanh chóng trên phạm vi toàn cầu. Có thể kể đến như dịch vụ chuyển tiền cho du học sinh quốc tế đã trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Về hồ sơ chuyển tiền, du học sinh hoặc phụ huynh cần chuẩn bị một số giấy tờ cơ bản như: Hộ chiếu còn hiệu lực của du học sinh hoặc các giấy tờ tương đương Visa của du học sinh còn hiệu lực; chứng từ chứng minh mức học phí và sinh hoạt phí của cơ sở đào tạo nước ngoài gửi cho người học. Nếu giấy thông báo chi phí không gửi đích danh, khách hàng bổ sung thư chấp nhận của cơ sở đào tạo hoặc giấy tờ chứng minh mục đích học tập ở nước ngoài; giấy CMND của người chuyển và giấy tờ chứng minh quan hệ thân nhân (trường hợp du học sinh tự chuyển học phí và sinh hoạt phí cho trường hoặc vào tài khoản của chính mình ở ngân hàng nước ngoài thì không cần các giấy tờ này). 

Ngoài thủ tục nhanh gọn thì mức phí chuyển và tỷ giá ngoại tệ cũng là vấn đề mà người chuyển tiền thường quan tâm. Tiện ích sản phẩm của Agribank có thể chuyển tiền đến bất kỳ ngân hàng nào ở nước ngoài; chuyển tiền bằng nhiều loại ngoại tệ theo yêu cầu của khách hàng; khách hàng có thể nộp VNĐ hoặc ngoại tệ mặt để chuyển tiền. 

Với lợi thế an toàn, thủ tục đơn giản cùng nhiều tiện ích nổi bật, Agribank là lựa chọn đáng tin cậy giúp du học sinh và phụ huynh yên tâm trong quá trình học tập tại nước ngoài. Từ đầu năm đến nay, Agribank Chi nhánh Hà Giang đã chuyển tiền với mục đích du học 33 món, với số tiền là trên 200 nghìn USD gồm: Chuyển tiền sinh hoạt phí; học phí đi Canada, Nhật, Hàn Quốc... 

Thêm vào đó, thị trường kiều hối ngày càng mở rộng, thuận tiện, nhanh chóng nên doanh số chi trả tại Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Giang tăng trưởng đều. Doanh số chi trả kiều hối 11 tháng đạt trên 1 triệu USD; thanh toán quốc tế đạt trên 120 nghìn USD; doanh số mua, bán ngoại tệ đạt trên 4 triệu USD; hoạt động thanh toán biên mậu đạt trên 250 tỷ đồng. Đặc biệt, từ năm 2014, Agribank triển khai thành công dịch vụ thanh toán biên giới Việt Nam - Trung Quốc qua hệ thống Internet Banking (hệ thống CBPS do Agribank triển khai), sự kiện này đã đánh dấu bước phát triển vượt bậc trong việc tự động hóa giao dịch chuyển tiền xuyên biên giới, hỗ trợ cho việc hạch toán và tác nghiệp giữa ngân hàng hai nước được dễ dàng, nhanh chóng, chính xác, mọi thông tin liên quan đến giao dịch (thông tin khách hàng, biểu phí, tỷ giá…) đều được minh bạch và lưu trữ tự động trên hệ thống, đồng thời hỗ trợ cho công tác thống kê báo cáo cũng như công tác phòng, chống rửa tiền, quá trình giao dịch có sự phân định rõ trách nhiệm, quyền hạn của các bên liên quan trong giao dịch, hạn chế rủi ro. 

Tự động hóa các giao dịch đã giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, tăng thêm tiện ích cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ đồng thời đánh dấu nỗ lực của Agribank trong quá trình chuyển mình, hội nhập với xu thế công nghệ 4.0 và đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng. 

Bài, ảnh: LÊ HẢI


Cùng chuyên mục

"Trụ đỡ" giúp người dân tiêu thụ nông sản

BHG - Mặc dù năm 2021 dịch bệnh Covid-19 tác động khiến lượng tiêu thụ nông sản trên địa bàn bị giảm sâu, nhưng với nhiều giải pháp linh hoạt, sáng tạo, ngành Công thương đã trở thành "trụ đỡ" giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm, tránh tình trạng "được mùa mất giá". 

27/12/2021
Đột phá xây dựng đường giao thông nông thôn ở Liên Hiệp

BHG - "Ban đầu, xã Liên Hiệp không dám đăng ký xi măng với UBND huyện để thực hiện bê tông hóa đường giao thông nông thôn; bởi cơ chế hỗ trợ có sự thay đổi, buộc phải huy động nguồn lực lớn trong nhân dân. Nhưng khi ý Đảng sáng tỏ, lòng dân đã thuận thì "khó vạn lần dân liệu cũng xong". Hiện, tiêu chí số 2 về giao thông đã hoàn thành để cán đích xã chuẩn Nông thôn mới (NTM) trong năm 2021"– Chủ tịch UBND xã Liên Hiệp (Bắc Quang) Triệu Văn Ngân không giấu được niềm vui.

27/12/2021
Hội thi tìm hiểu chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng tại huyện Hoàng Su Phì

BHG - Để thực hiện hiệu quả thực thi chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng gắn với công tác bảo vệ, phát triển rừng bền vững và nâng cao nhận thức của người dân vừa qua, Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện và Huyện đoàn Hoàng Su Phì tổ chức Hội thi tìm hiểu chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng năm 2021 tại huyện Hoàng Su Phì.

27/12/2021
Hiệp hội Đầu tư xây dựng – nông, lâm nghiệp Việt Nam ra mắt Văn phòng đại diện tại Hà Giang

BHG - Sáng 27.12, Hiệp hội Đầu tư xây dựng – nông, lâm nghiệp Việt Nam tổ chức lễ ra mắt Văn phòng đại diện tại Hà Giang. Tới dự có lãnh đạo Hiệp hội, đại diện Sở Xây dựng, Tài nguyên và môi trường…

27/12/2021