Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại 2 xã Yên Hà và Tiên Yên (Quang Bình)

11:14, 01/08/2017

BHG - Chiều 31.7, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phó Trưởng ban chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM, giai đoạn 2016 – 2020 của tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại 2 xã Yên Hà và Tiên Yên (Quang Bình). Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh – thành viên BCĐ MTQG xây dựng NTM của tỉnh; lãnh đạo huyện và các ngành huyện Quang Bình.

Tại xã Yên Hà, đoàn công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe báo cáo tiến độ xây dựng NTM của xã, theo đó tính đến nay xã Yên Hà đạt được 12/19 tiêu chí và 38/49 nội dung, còn lại 7 tiêu chí chưa đạt gồm: tiêu chí số 2 giao thông, tiêu chí số 3 thủy lợi, tiêu chí số 5 trường học, tiêu chí số 6 cơ sở vật chất văn hóa, tiêu chí số 7 cơ sở thương mại nông thôn, tiêu chí số 10 thu nhập, tiêu chí số 11 hộ nghèo. Đối với xã Tiên Yên đến nay đã đạt được 15/19 tiêu chí, còn lại 4 tiêu chí : trường học, cơ sở vật chất văn hóa, giao thông, thủy lợi đang tiếp tục triển khai thực hiện từ nay đến cuối năm. Nguyên nhân việc các tiêu chí đạt chậm của 2 xã nêu trên là do trong tháng 7 thời tiết mưa nhiều, cùng với thời điểm nhân dân vào mùa nên ảnh hưởng đến tiến độ thi công các công trình. Bên cạnh đó một số bộ phận nhân dân còn trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước, chưa phát huy hết nội lực của nhân dân, triển khai thực hiện bê tông ngõ xóm còn chậm, chất lượng vật liệu thi công ở một số thôn chưa đạt yêu cầu, công tác giám sát còn nhiều hạn chế....

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Đức Quý đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của BCĐ xây dựng NTM của huyện Quang Bình và 2 xã Yên Hà và Tiên Yên trong việc triển khai tổ chức thực hiện các nội dung của chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM trong thời gian qua, đồng thời đồng chí chỉ đạo trong thời gian tới các sở ngành của tỉnh cùng với huyện Quang Bình tiếp tục chỉ đạo 2 xã tập trung tích cực để làm tốt các tiêu chí còn lại từ nay đến cuối năm, tiếp tục phát động phong trào toàn dân chung sức xây dựng NTM...

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra tiến độ xây dựng khu trung tâm Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy

BHG - Ngày 29.7, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra tiến độ xây dựng khu trung tâm Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Thanh Thủy. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

29/07/2017
Ra mắt 8 tổ vay vốn ở xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang)

BHG - Ngày 28.7, tại Hội trường UBND xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang), Phòng Giao dịch Gia Tự thuộc Chi nhánh Agribank huyện Bắc Quang phối hợp với Hội Nông dân xã Vĩnh phúc tổ chức lễ ra mắt 8 Tổ vay vốn tại xã Vĩnh Phúc. Đây là các Tổ vay vốn đầu tiên được thành lập sau khi thỏa thuận liên ngành số 415 giữa Hội Nông dân tỉnh và Agribank tỉnh được ký kết. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Trung Kiên, Phó Giám đốc Agribank tỉnh Hà Giang; đại diện Hội Nông dân tỉnh; tổ trưởng và tổ phó các tổ vay vốn trên địa bàn.

29/07/2017
Duy tu, nâng cấp các tuyến đường phục vụ sự phát triển của Công viên đá

BHG - Những năm qua, thực hiện các tiêu chí, khuyến nghị của chuyên gia Mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu (CVĐCTC); tỉnh ta đã luôn quan tâm đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất phục vụ bảo tồn, và phát triển CVĐCTC Cao nguyên đá Đồng Văn. Một trong những vấn đề được tỉnh quan tâm là củng cố, phát triển hệ thống giao thông. 

28/07/2017
Ngành Công thương, những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm

BHG - Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2016, 6 tháng đầu năm 2017 ngành Công thương tiếp tục duy trì, phấn đấu đạt và vượt những chỉ tiêu, định mức mà tỉnh giao cho ngành trên tất cả các lĩnh vực hoạt động; góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH chung của tỉnh nhà.

28/07/2017