Quỹ hỗ trợ Phụ nữ phát triển tỉnh giải ngân vốn vay tại xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên

11:52, 30/10/2016

BHG - Ngày 29.10, tại UBND xã Linh Hồ, Quỹ hỗ trợ Phụ nữ phát triển tỉnh Hà Giang phối hợp với Hội LHPN huyện Vị xuyên tổ chức giải ngân vốn vay cho hội viên. Tới dự có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và huyện, đại diện Quỹ hỗ trợ Phụ nữ phát triển tỉnh cùng đông đảo chị em hội viên Hội phụ nữ xã Linh Hồ.

Đại diện Quỹ hỗ trợ Phụ nữ phát triển tỉnh giải đáp một số thắc mắc của hội viên.
Đại diện Quỹ hỗ trợ Phụ nữ phát triển tỉnh giải đáp một số thắc mắc của hội viên.

Đợt này đã có 70 chị em hội viên tại 4 thôn của xã Linh Hồ là: Bản Sáng, Nà Pồng, Tát Hạ và Nà Khà đã được Quỹ hỗ trợ Phụ nữ phát triển tỉnh giải ngân. Theo đó, mỗi hội viên tham gia vay vốn đợt đầu được vay 4 triệu đồng với lãi suất là 0,8% trong thời gian 12 tháng. Tổng số tiền được giải ngân tại xã là 280 triệu đồng.

Quỹ hỗ trợ Phụ nữ phát triển thuộc Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa tỉnh Hà Giang, thực hiện tại 30 xã của 5 huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình, Bắc Quang và Vị Xuyên. Với mục tiêu nâng cao đời sống, hướng tới những phụ nữ nghèo, khó khăn, dễ bị tổn thương. Thông qua các hoạt động như: tiết kiệm tín dụng, cho vay vốn, tập huấn ứng dụng KH-CN vào sản xuất, kinh doanh… Từ đó, giúp phát triển kinh tế hộ gia đình, tạo việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho hội viên.

PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khi cử nhân... về làng

BHG - Tốt nghiệp các trường đại học với những tấm bằng loại khá, giỏi; nhiều cử nhân có cơ hội để làm việc tại các thành phố lớn, nhưng cũng có không ít bạn trẻ nơi mảnh đất địa đầu Tổ quốc quyết định trở về khởi nghiệp trên chính quê hương mình, quyết tâm bắt vùng đất khó "nhả ngọc" với nhiều mô hình phát triển kinh tế cho thu nhập hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm, góp phần vào sự phát triển kinh tế địa phương.

29/10/2016
Doanh nghiệp Hà Giang trong "sân chơi" ASEAN

BHG - Quan tâm, sốt sắng, tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết, triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng để sản phẩm xâm nhập thị trường ASEAN và cạnh tranh bình đẳng với hàng hoá từ các nước trong khối tràn vào "sân nhà"; chưa thực sự quan tâm, cho rằng cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) không tác động nhiều đến hoạt động của mình... Đây là 2 trạng thái đối lập, song song tồn tại khi doanh nghiệp tỉnh ta tiếp cận các thông tin liên quan đến cộng đồng AEC. 

29/10/2016
Trao giải sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2016

BHG - Ngày 28.10, Sở Công thương đã tổ chức Lễ trao giải sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2016. Đến dự và trao giải có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở công thương cùng đại diện các tổ chức, cá nhân có sản phẩm đạt giải... 

28/10/2016
Giải pháp phát triển đậu tương hàng hóa ở huyện Hoàng Su Phì

BHG - Là một trong những vùng có diện tích trồng đậu tương lớn nhất của tỉnh. Những năm qua, cây đậu tương luôn được coi là một trong những cây trồng mang tính chiến lược góp phần xóa đói, giảm nghèo của huyện Hoàng Su Phì. 

28/10/2016