Ban chỉ đạo tỉnh họp kiểm tra tiến độ triển khai tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản

14:33, 20/05/2016

BHG- Sáng 20.5, tại UBND tỉnh, BCĐ tổng điều tra (TĐT) nông thôn, nông nghiệp và thủy sản (NTNN&TS) của tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo kết quả thực hiện và triển khai nhiệm vụ cho các thành viên BCĐ trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  - Trưởng BCĐ tổng điều tra NTNN&TS của tỉnh dự và chủ trì cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kết luận cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kết luận cuộc họp.

Triển khai thực hiện Quyết định 1225/QĐ-TTg ngày 31.7.2015 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức TĐT NTNN&TS năm 2016. Đến nay, tỉnh ta đã hoàn thành thành lập BCĐ tổng điều tra NTNN&TS và Tổ thường trực BCĐ từ cấp xã đến tỉnh; tổ chức phân công các thành viên BCĐ phụ trách các huyện, thành phố; tổ chức hội nghị triển khai Quyết định của Thủ tướng về nội dung TĐT và hướng dẫn quy tình lập bảng kê các loại đơn vị điều tra cho 11/11 huyện, thành phố với 777 người tham gia; hoàn thành lập bảng kê hộ điều tra toàn bộ, bảng kê trang trại và tổng hợp danh sách địa bàn điều tra toàn bộ và tổng số người sống trong các khu nhà ở cho công nhân trên địa bàn nông thôn. Theo đó, toàn tỉnh phân chia thành 1.912 địa bàn điều tra toàn bộ; 110 địa bàn mẫu; số lượng hộ lập bảng kê 153.534 hộ; số hộ điều tra mẫu 990 hộ; số trang trại điều tra toàn bộ là 39 và số người sống trong các khu nhà ở cho công nhân trên địa bàn nông thôn là 1.389 người. Thời gian dự kiến TĐT trong 30 ngày từ 1.7 – 30.7.2016. Để công tác TĐT thực hiện đúng thời gian và chính xác, tỉnh dự kiến trưng tập 1.369 người làm điều tra viên và tổ trưởng. Tổ chức 38 lớp tập huấn nghiệp vụ cho BCĐ cấp xã, phường, thị trấn, tổ trường và điều tra viên.

Sau khi nghe báo cáo kết quả triển khai TĐT, các thành viên BCĐ đã đưa ra ý kiến: Nên đưa thêm nội dung điều tra về cây dược liệu; thay nội dung điều tra cánh đồng mẫu lớn theo T.Ư bằng cánh đồng mẫu của tỉnh (bởi điều kiện của tỉnh không có cánh đồng mẫu lớn); bổ sung Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng NTM của tỉnh vào thành vên BCĐ.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến nhất trí với những ý kiến của các thành viên BCĐ vừa bổ xung. Đồng thời chỉ đạo, Thường trực BCĐ ngoài việc phân công các thành viên BCĐ phụ trách huyện cần cụ thể hóa nội dung phụ trách, kiểm tra của các thành viên BCĐ; Thường trực BCĐ  tham mưu cho tỉnh để ra văn bản đề nghị các Huyện ủy, Thành ủy quan tâm, chỉ đạo công tác TĐT đạt kết quả tốt hơn; Cơ quan thường trực BCĐ trước ngày 25.5 bổ sung đầy đủ các tài liệu cho các thành viên BCĐ; sớm thông báo cho các thành viên BCĐ về kinh phí thực hiện các hoạt động TĐT.

Lương Hà


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình: Khánh thành các công trình chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021

BHG- Sáng ngày 19.5, huyện Quang Bình đã tổ chức Lễ cắt băng khánh thành các công trình: Dây chuyền sản xuất chế biến Chè, tại thôn Nà Tho, xã Tân Bắc; Cơ sở sản xuất chế biến Gạo chất lượng cao và Xưởng sản xuất rượu Ngô tại tổ 3, thị trấn Yên Bình. 

20/05/2016
Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đem về niềm tự hào cho các địa phương

BHG- Nhằm tôn vinh các thương hiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn, cổ vũ, thúc đẩy các địa phương, các cơ sở sản xuất tạo ra các sản phẩm mang bản sắc truyền thống, chất lượng của quê hương Hà Giang, hàng năm, tỉnh ta đều tổ chức bình xét các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB). 

19/05/2016
Hơn 67 nghìn người dân trở thành "chủ nợ" bất đắc dĩ của Nhà máy Thuỷ điện Nho Quế 3

BHG- Cách đây gần chục năm, khi Tập đoàn Bitexco khởi công xây dựng Nhà máy Thuỷ điện Nho Quế 3, người dân các xã Khâu Vai, Lũng Pù, Sơn Vĩ và Cán Chu Phìn (Mèo Vạc) luôn tạo mọi điều kiện để dự án được triển khai nhanh chóng. 

19/05/2016
Hội nghị trực tuyến đánh giá Chương trình trồng cây Cao su

BHG- Chiều 18.5, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với 3 huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình và Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang để đánh giá Chương trình trồng cây cao su (TCCS) trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị. 

19/05/2016