Hội thảo về thực hiện Chương trình đối tác Quốc gia của ADB tại Việt Nam

15:31, 27/03/2013

HGĐT- Ngày 27.3, tại khách sạn Huy Hoàn, Ngân hàng Phát triển Châu Á - ADB tại Việt Nam do bà Yumiko Tamura, Trưởng ban chương trình của ADB tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã tổ chức Hội thảo về thựchiện chương trình đối tác quốc gia của ADB tại Việt Nam . Dự buổi hội thảo, có lãnh đạo và đại diện của 15 tỉnh miền núi phía Bắc. Về phía tỉnh ta, dự buổi hội thảo có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.



    Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và lãnh đạo các tỉnh miền núi phía Bắc dự hội thảo.


Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã nghe đại diện của Ngân hàng phát triển Châu Á – ADB trình bày về những vấn đề chính trong quá trình thực hiện Chiến lược đối tác quốc gia; những quy trình chuẩn bị chương trình tài trợ của ADB; các bước chuẩn bị một dự án, hài hòa hóa thủ tục của ADB và của Chính phủ Việt Nam, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình chuẩn bị dự án… Theo đó, ADB sẽ tập trung hỗ trợ Việt Nam vào 3 trụ cột: Tăng trưởng toàn diện, đưa người nghèo, người dễ bị tổn thương, phụ nữ và quá trình phát triển thông qua cải thiện cơ sở hạ tầng, phát triển nông thôn, tiếp cận với các nguồn lực kinh tế và hỗ trợ các cơ hội giáo dục đào tạo. Hỗ trợ cải cách thể chế, chính sách và quản lý trong cung cấp dịch vụ xã hội; nâng cao hiệu suất kinh tế, hỗ trợ cải cách cơ cấu và chính sách, kể cả quản trị và tài chính công, công tác lập kế hoạch đầu tư công và quản lý kinh tế vĩ mô. Phát triển khu vực tài chính theo chiều sâu để huy động vốn tư nhân; hỗ trợ đối phó với những thách thức môi trường, biến đổi khí hậu ở cấp trung ương và địa phương thông qua việc quản lý tài nguyên thiên nhiên phù hợp và áp dụng công nghệ sạch trong lĩnh vực hạ tầng. Cải thiện công tác quản trị môi trường, tăng cường khả năng ứng phó của các quốcgia và khu vự thông qua hợp tác khu vực. Sáu lĩnh vực được Ngân hàng phát triển Châu Á – ADB ưu tiên tại Việt nam trong thời gian tới bao gồm: Nông nghiệp, tài nguyên thiên nhiên và môi trường (ANR); Giáo dục; Năng lượng; Tài chính; Giao thông; Nước sạch và đô thị.

 

Đại diện các tỉnh đã có những câu hỏi và đã được đại diện Ngân hàng Phát triển châu Á – ADB tại Việt Nam giải đáp đặc biệt là trong lĩnh vực nguồn lực nhân lực, lập dự án và khó khăn của các địa phương về vốn đối ứng, giải ngân…


VĂN NGHỊ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Việt chưa biết cách bảo vệ mình ở nội địa?
So với 50 vụ DN Việt Nam bị áp dụng các biện pháp phòng vệ ở nước ngoài, con số 2 DN trong nước chủ động đề nghị áp đặt các biện pháp tự vệ thương mại ở trong nước là quá nhỏ. Phải chăng các DN Việt chưa biết cách bảo vệ mình ở ngay trong nội địa?
27/03/2013
Giảm 1% các lãi suất chủ chốt
Chiều 25/3, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thông báo điều chỉnh giảm 1% các lãi suất chủ chốt kể từ ngày mai, 26/3.
26/03/2013
Tích cực hoàn thành gieo cấy vụ Xuân đúng khung mùa vụ
HGĐT- Vụ Xuân năm nay, toàn tỉnh gieo cấy trên 10 nghìn ha lúa Xuân bao gồm trà lúa Xuân chính vụ và Xuân muộn; trên 41 nghìn ha ngô; 8.210 ha đậu tương và gần 6 nghìn ha cây lạc. các loại giống lúa chủ yếu được gieo trồng trong vụ Xuân là Nhị ưu 838, Kim ưu 725, Việt lai 20, Khang dân, Bắc thơm...
22/03/2013
Làm giàu từ cây chít
HGĐT - Mọc tự nhiên ở khắp đồi núi đất trên địa bàn toàn tỉnh, những năm qua, cây chít đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho các hộ dân ở tổ 8, 9 thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên từ việc làm chổi chít.
21/03/2013