Hoàng Su Phì nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm chè sạch

18:38, 10/08/2011

HGĐT- Huyện Hoàng Su Phì có tổng diện tích chè trên 4 nghìn ha, trong đó, có trên 3 nghìn ha đang cho thu hoạch, diện tích chè đang chăm sóc trên 1 nghìn ha.


Sản lượng chè búp tươi thu hái từ đầu năm đến nay đạt 6.650 tấn, giá bán bình quân từ 6-7 nghìn đồng/kg, tổng doanh thu ước đạt 43,2 tỷ đồng. Cùng với việc ứng dụng tiến bộ KHKT vào quá trình trồng, chăm sóc, mở rộng diện tích, Hoàng Su Phì luôn coi trọng chất lượng sản phẩm chè. Trước thông tin nạn chè bẩn đang xuất hiện ở một số tỉnh miền núi phía Bắc, huyện đã thành lập đoàn kiểm tra các cơ sở chế biến chè. Kết quả kiểm tra cho thấy không có hiện tượng chế biến chè lẫn tạp chất, hơn nữa các cơ sở sản xuất, kinh doanh luôn nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn uy tín sản phẩm chè sạch.


Nhằm tiếp tục bảo vệ, khẳng định giá trị sản phẩm chè sạch, huyện Hoàng Su Phì đang phối hợp với các cơ quan chức năng, xây dựng Nhãn hiệu chứng nhận đối với sản phẩm Fìn Hò trà của HTX chế biến chè Phìn Hồ xã Thông Nguyên. Đây là yếu tố rất thuận lợi để mỗi người dân vùng chè cùng có trách nhiệm trong việc bảo vệ, nâng cao giá trị sản phẩm và doanh thu mang lại cho người trồng chè có thể lớn hơn rất nhiều so với hiện nay.


VĨNH PHÚC

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhiều hoạt động liên doanh trong lĩnh vực khai khoáng chưa phát huy hiệu quả
HGĐT- “Đa số các dự án liên doanh, liên kết giữa doanh nghiệp trong nước và đối tác nước ngoài triển khai ở lĩnh vực khai thác, chế biến khoáng sản đều chưa đáp ứng được năng lực, vì vậy, một số dự án phải dừng hoạt động, hoặc lệ thuộc quá nhiều vào đối tác nước ngoài”. Ông Lưu Tùng Giang, Phó Giám đốc Sở Công thương khẳng định với chúng tôi như vậy.
29/07/2011
Xuất hiện dịch sâu róm hại thông tại 2 huyện Yên Minh và Xín Mần
HGĐT- Trên địa bàn Hà Giang, cây thông được trồng chủ yếu tại các huyện vùng cao như Yên Minh, Đồng Văn, Hoàng Su Phì và Xín Mần.
29/07/2011
Phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch - hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế bền vững ở Mèo Vạc
HGĐT- Trong những năm qua, Đảng bộ huyện Mèo Vạc xác định ngoài viêc chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong sản xuất nông, lâm nghiệp, chăn nuôi gia súc, gia cầm, còn cần phát huy mọi tiềm năng, thế mạnh của địa phương bằng viêc đẩy mạnh các hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiêp, thương mại, dịch vụ,
27/07/2011
Hỗ trợ phát triển chăn nuôi giúp người dân xóa đói giảm nghèo
HGĐT- Trong năm 2010, Dự án DPPR huyện Xín Mần đã hỗ trợ người nghèo trong vùng dự án phát triển chăn nuôi đại gia súc, lấy đó làm hướng đầu tư hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững.
25/07/2011