"Không gian đổi mới sáng tạo lớn nhất Việt Nam" khánh thành cuối tháng 10-2023

13:43, 07/09/2023

Ngày 15-8, tại họp báo công bố Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 (VIIE 2023) và Lễ khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) Trần Duy Đông cho biết VIIE 2023 sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 28-10 đến 1-11.

Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Trần Duy Đông chủ trì họp báo
Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Trần Duy Đông chủ trì họp báo

Theo ông Đông, đây là sự kiện mang tầm quốc tế, quy tụ hàng trăm doanh nghiệp công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế, cùng sự tham gia của nhiều chủ thể hệ sinh thái: Các cơ quan nhà nước, viện nghiên cứu - trường đại học, mạng lưới chuyên gia - trí thức, quỹ đầu tư, các tổ chức tư vấn, hỗ trợ đổi mới sáng tạo.

Thứ trưởng Trần Duy Đông cho biết thêm, Lễ khánh thành Cơ sở hoạt động của NIC tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc diễn ra ngày 28-10. Đây là sự kiện đặc biệt, đánh dấu bước phát triển quan trọng của Trung tâm trong việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng sau hơn 2 năm triển khai xây dựng. Công trình NIC tại Hòa Lạc là không gian dành cho đổi mới sáng tạo lớn nhất Việt Nam với nhiều cơ chế ưu đãi đặc thù nhằm thu hút các tập đoàn doanh nghiệp công nghệ lớn, các tổ chức hỗ trợ, ươm tạo uy tín thế giới, các chuyên gia trí thức trong và ngoài nước.

Ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia cho biết thêm, với tổng diện tích sàn làm việc gần 20 nghìn mét vuông, gồm 2 khối nhà làm việc và 1 khối nhà trung tâm hội nghị quốc tế, NIC Hòa Lạc là môi trường thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát huy hiệu quả vai trò của một trung tâm đi đầu, là một mắt xích quan trọng trong hệ thống các trung tâm đổi mới sáng tạo nhằm hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Cơ sở Hòa Lạc của NIC được xây dựng với quy mô hiện đại và trang thiết bị tiên tiến, có các không gian làm việc, nghiên cứu và phát triển và không gian kết nối, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động đổi mới sáng tạo, hội thảo, diễn đàn và sự giao lưu kết nối giữa các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu và chuyên gia trong và ngoài nước, đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu và phát triển, chuyển giao công nghệ...

Theo Người Lao động


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mang dịch vụ số đến nông thôn
BHG - Thời gian qua, Phòng giao dịch Agribank Gia Tự (PGD Gia Tự) trực thuộc Agribank chi nhánh huyện Bắc Quang, đứng chân tại xã Đồng Yên, đã nỗ lực triển khai nhiều sản phẩm, giải pháp để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), mang đến những thuận lợi, tiện ích dành cho khách hàng trên địa bàn 3 xã Đồng Yên, Đông Thành, Vĩnh Phúc.
30/08/2023
Bàn giải pháp phát triển kinh tế số ngành, lĩnh vực
BHG - Chiều 30.8, tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (CĐS) tổ chức Họp phiên chuyên đề thứ 2 bằng hình thức trực tuyến toàn quốc với chủ đề: “Giải pháp phát triển kinh tế số (KTS) ngành, lĩnh vực”. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) – Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về CĐS chủ trì phiên họp. Dự tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.
30/08/2023
Hội nghị BCH Liên hiệp các hội KHKT tỉnh lần thứ 4
BHG - Sáng 28.7, Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật (KHKT) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 4, nhiệm kỳ 2021-2026 (mở rộng) nhằm sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Tham dự có: Đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; các thành viên Liên hiệp hội.
28/07/2023
Cung cấp giải pháp chuyển đổi số quản trị tài chính
BHG - Sáng 27.7, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với VNPT Hà Giang tổ chức chương trình cung cấp giải pháp chuyển đổi số quản trị tài chính cho 70 doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Giang và huyện Vị Xuyên.
27/07/2023