Đánh giá các mô hình, sản phẩm dự thi Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

13:16, 18/07/2022

BHG - Sáng 18.7, tại Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hà Giang lần thứ 16, năm 2022 đã tổ chức hội nghị đánh giá các mô hình, sản phẩm dự thi.

Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh đánh giá các mô hình, sản phẩm dự thi
Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh đánh giá các mô hình, sản phẩm dự thi

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh được tổ chức dành cho các em thanh thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh ở độ tuổi từ 6 đến 19. Các mô hình, sản phẩm dự thi ở 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Cuộc thi được phát động từ tháng 11/2021, trải qua vòng thi cấp huyện, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 69 mô hình, sản phẩm có chất lượng để đánh giá, chấm giải cuộc thi cấp tỉnh. Trong đó có nhiều mô hình có tính sáng tạo, ứng dụng cao như: Mô hình nhà Vương Sà Phìn; tranh sỏi làm từ vật liệu tại chỗ; Lò đốt rác đa năng; Bình nước nóng dùng điện năng lượng mặt trời…

Qua các mô hình, sản phẩm và hồ sơ gửi về Cuộc thi, Ban Tổ chức đã tiến hành đánh giá để cho điểm theo các tiêu chí tính mới, tính sáng tạo và khả năng áp dụng vào thực tiễn. Theo đánh giá sơ bộ, cuộc thi năm nay nhận được nhiều mô hình, sản phẩm có hàm lượng nghiên cứu cao, sau khi hoàn thiện có thể ứng dụng vào thực tiễn đời sống cũng như phục vụ học tập, sinh hoạt. Cuộc thi đã khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu nhi, hướng các em vào các hoạt động thực tiễn, rèn luyện kỹ năng, vun đắp ước mơ trở thành những nhà sáng chế trong tương lai.

Tin, ảnh: LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai hiệu quả hóa đơn điện tử
BHG - Cùng với cả nước, Hà Giang thuộc nhóm 57 tỉnh, thành phố triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) giai đoạn II, từ tháng 4.2022 theo tinh thần chỉ đạo tại Quyết định số 206/QĐ-BTC của Bộ Tài chính ngày 24.2.2022. Ngành Thuế Hà Giang đặt mục tiêu đến hết ngày 30.6.2022, 100% doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh sử dụng HĐĐT. Đây cũng là nội dung nhằm thực hiện tốt Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 12.1.2021 của UBND tỉnh về đẩy mạnh ứng dụng KHCN và đổi mới sáng tạo trong các DN, HTX tỉnh Hà Giang đến năm 2025.
29/06/2022
Hội nghị giao ban chuyển đổi số ngành Thông tin và Truyền thông
BHG - Chiều 27.5, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá công tác chuyển đổi số ngành TT&TT trong 5 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 7 tháng cuối năm 2022. Tham dự có lãnh đạo Sở TT&TT; thành viên chuyên trách Tổ giúp việc Ban điều hành chuyển đổi số của tỉnh; đại diện ngành bưu chính, viễn thông và các huyện, thành phố.
27/05/2022
Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tuyên truyền, phổ biến Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam tại cơ sở
BHG - Ngày 26 và 27.5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh thực hiện tuyên truyền, phổ biến, triển khai Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam năm 2022 tại 3 huyện Quản Bạ, Yên Minh và Đồng Văn.
27/05/2022
Sản xuất gạo hữu cơ ứng dụng chuyển đổi số ở xã Quang Minh
BHG - Hòa cùng dòng chảy của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nông dân xã Quang Minh (Bắc Quang) đang bắt nhịp xu hướng chuyển đổi số trong sản xuất gạo hữu cơ. Bước tiến vượt bậc này được kỳ vọng tạo đà thúc đẩy chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp truyền thống sang phát triển nông nghiệp số.
26/05/2022