UBND tỉnh chỉ đạo triển khai lắp đặt 21 điểm phát sóng wifi miễn phí

09:28, 03/10/2016

BHG - 45 bộ phát sóng wifi miễn phí sẽ được lắp đặt tại các điểm trong thành phố Hà Giang và các điểm du lịch trên 4 huyện thuộc Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Phạm vi phát sóng khoảng 200-300m/bộ, đảm bảo phục vụ cùng một thời điểm trên 1200 lượt truy cập.

Cán bộ VNPT Hà Giang lắp thiết bị phát wifi miễn phí tại Quảng trường 26/3. Ảnh: CTV
Cán bộ VNPT Hà Giang lắp thiết bị phát wifi miễn phí tại Quảng trường 26.3. Ảnh: CTV

 

Thiết bị phát sóng wifi miễn phí đã được lắp đặt trên Cột cờ Lũng Cú.
Thiết bị phát sóng wifi miễn phí đã được lắp đặt trên Cột cờ Lũng Cú (Đồng Văn). Ảnh: CTV

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn về việc triển khai lắp đặt hệ thống thiết bị phát wifi công cộng, phục phụ du khách trong dịp lễ hội, sự kiện diễn ra trong địa bàn tỉnh. Trong thời gian qua, VNPT Hà Giang (đơn vị triển khai lắp đặt và vận hành hệ thống wifi) đã tiến hành lắp đặt hệ thống thiết bị phát wifi công cộng tại 21 điểm trên địa bàn tỉnh. Trong đó thành phố Hà Giang được lắp đặt tại 4 điểm, Quảng trường 26.3, Khu ẩm thực (thuộc tổ 2, phường Quang Trung), Bến xe khách và Sân xi măng với tổng 13 bộ phát sóng. Các điểm còn lại được lắp đặt tại trung tâm 4 huyện vùng cao nguyên đá và các điểm du lịch như: Mã Pì Lèng, Chợ đêm (Mèo Vạc); Cột cờ Lũng Cú, Khu di tích Nhà Vương, Phố cổ Đồng Văn, Làng Văn hóa Lũng Cẩm (Đồng Văn), Cổng trời (Quản Bạ)…  Các điểm phát sóng wifi sẽ được VNPT Hà Giang hoàn thiện, phát sóng phục vụ du khách và nhân dân truy cập Internet miễn phí trong tuần này.

Việc lắp đặt các điểm phát sóng wifi miễn phí không chỉ phục vụ du lịch mà đây được xem là bước đi khẳng định sự quyết tâm của tỉnh trong việc triển khai chính quyền điện tử, cải cách hành chính.

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lưu ý khi chọn anten thu truyền hình số DVB-T2

Anten là thiết bị quan trọng không thể thiếu được khi thu xem truyền hình số DVB-T2, việc lựa chọn anten loại nào cho phù hợp, anten trong nhà hay anten ngoài trời đang là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn.

31/08/2016
Một số kết quả về sở hữu trí tuệ của tỉnh Hà Giang giai đoạn 2013-2016

BHG- Hà Giang có điều kiện KT – XH còn rất khó khăn.Nhưng tỉnh có nhiều sản phẩm nổi tiếng từ lâu trên thị trường như: cam Sành, chè Shan Tuyết, rượu ngô men lá, mật ong Bạc hà... 

29/09/2016
26 tỉnh sẽ tắt sóng truyền hình analog vào ngày 31/12/2016

26 tỉnh thành thuộc giai đoạn 2 tiếp tục bước vào triển khai số hóa truyền hình để có thể ngắt sóng truyền hình analog vào ngày 31/12/2016 tới đây. Trong đó, có 13 tỉnh miền Bắc, 3 tỉnh miền Trung, 3 tỉnh khu vực Đông Nam Bộ và 7 tỉnh khu vực Tây Nam Bộ.

29/08/2016
"Hãy hành động vì môi trường đô thị xanh, bền vững"

BHG- "Hãy hành động vì môi trường đô thị xanh, bền vững" - chủ đề của Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm nay được phát động trên cả nước từ ngày 19-23.6 đang được cấp ủy, chính quyền, người dân tỉnh ta nhiệt tình hưởng ứng. 

28/09/2016