Quản lý tài chính cá nhân bằng ứng dụng Money Lover

07:46, 25/11/2014

Là 1 trong 3 Quán quân của giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014, anh Ngô Xuân Huy, trưởng nhóm tác giả sản phẩm “Ứng dụng quản lý tài chính cá nhân trên di động Money Lover” muốn chứng tỏ người Việt có thể làm ra những ứng dụng chất lượng cao để cả thế giới sử dụng.


Sản phẩm "Ứng dụng quản lý tài chính cá nhân trên di động Money Lover" đạt giải Nhất Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014. Ảnh: VGP/Thúy Hà

Để tìm hiểu kỹ hơn về ứng dụng thực tế của sản phẩm này cũng như những chia sẻ của nhóm tác giả đạt giải, phóng viên Báo điện tử Chính phủ đã trao đổi với anh Ngô Xuân Huy ngay sau khi nhóm nhận giải.

Trước tiên xin chúc mừng anh và nhóm đã đạt giải Nhất Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 trong hạng mục sản phẩm CNTT ứng dụng trên thiết bị di động. Anh có cảm xúc như thế nào khi nhận giải thưởng này?

Anh Ngô Xuân Huy:Đây là lần đầu tiên nhóm gồm 14 thành viên (đều thuộc lứa tuổi 9X) tham dự một giải thưởng lớn mang tầm cỡ số 1 tại Việt Nam về CNTT và lại đạt giải Nhất. Chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi đạt được giải thưởng này.

Hiện nay có rất nhiều các bạn trẻ khác ở Việt Nam đã phát triển các ứng dụng di động có chất lượng cao, thậm chí số 1 thế giới. Nhưng có thể vì lý do nào đó mà họ chưa tham dự Giải thưởng này.

Vì vậy, nhóm tham dự Giải thưởng này muốn chứng tỏ rằng người Việt có thể làm được các ứng dụng có chất lượng cao để thế giới sử dụng.

Anh Ngô Xuân Huy, trưởng nhóm tác giả sản phẩm Money Lover. Ảnh: VGP/Thúy Hà

Anh có thể cho biết xuất phát từ ý tưởng nào mà nhóm tạo ra sản phẩm này?

Anh Ngô Xuân Huy:Cách đây 3 năm, xuất phát từ ý tưởng của cá nhân tại thời điểm bắt đầu đi làm và gặp một số khó khăn về tài chính, tôi đã dùng thử nhiều ứng dụng trên di động để quản lý tài chính. Tuy nhiên, không có ứng dụng nào làm tôi hài lòng.

Từ đó, tôi đã quyết định làm một ứng dụng nào đó dành riêng cho mình, đó là ứng dụng Money Lover. Sau khi sử dụng thấy có hiệu quả và được bạn bè ủng hộ, tôi đưa ứng dụng này lên Google Play Store, và được các bạn thế giới rất thích.

Vì vậy, tôi đã thành lập nhóm với 14 thành viên để mở rộng sản phẩm ra nhiều nền tảng và chuyên nghiệp hơn. 

Khi tạo ra sản phẩm này, nhóm của tôi đã bắt tay vào kinh doanh luôn và chưa có ý định tham dự bất cứ cuộc thi nào trong nước và quốc tế.

Ứng dụng của sản phẩm này đã được mọi người chấp nhận và áp dụng hiệu quả như thế nào?

Anh Ngô Xuân Huy:Hiện tại, Money Lover khá thành công trên thị trường quốc tế.

Sản phẩm đã được ứng dụng tại 22 quốc gia và được hỗ trợ hơn 20 ngôn ngữ cùng 165 đơn vị tiền tệ. Thị trường đang sử dụng ứng dụng này nhiều nhất là Italy, Anh, Ấn Độ, Thái Lan, gần đây có Việt Nam và Mỹ…

So với các ứng dụng được nước ngoài phát triển, Money Lover không yêu cầu thông tin thẻ tín dụng hay tài khoản của người dùng, do đó đảm bảo tính bảo mật thông tin.

Bên cạnh đó, Money Lover còn có tính năng quản lý chi tiêu và ngân sách theo sự kiện, kế hoạch… của người sử dụng. Từ đó, ứng dụng sẽ tạo cho người dùng ý thức chủ động quản lý tài chính cá nhân và thay đổi hành vi tiêu dùng phù hợp với điều kiện tài chính hiện tại.

Đặc biệt, một trong những tính năng được yêu thích của ứng dụng này là tính năng tiết kiệm, giúp người dùng lên lịch và hiện thực hóa các khoản tiết kiệm tiền cho từng kế hoạch. Các khoản tiết kiệm sẽ được tách rời khỏi số dư của tài khoản, giúp người dùng nhận thức rõ hơn về khoản tiết kiệm đang thực hiện.

Với chức năng này, Money Lover hoạt động tương tự như một ống tiết kiệm điện tử trên điện thoại thông minh luôn trong túi của người dùng.

Anh có thể cho biết sau cuộc thi này, nhóm có mong muốn và dự định gì để tiếp tục phát triển sản phẩm nói trên?

Anh Ngô Xuân Huy:Hiện tại, nhóm có rất nhiều dự định như muốn phát triển 1 nền tảng để gom toàn bộ khía cạnh tài chính của người dùng như một liên kết với các ngân hàng để có dữ liệu tiêu dùng của từng người sử dụng. Từ đó có thể phân tích đưa ra các lời tư vấn về tài chính, tư vấn về tiêu dùng, giúp người dùng có khả năng tự hoạch định tài chính.

Mặc dù được nhiều người ưa thích, ứng dụng này vẫn có nhược điểm đòi hỏi người sử dụng phải có nhiều kỹ năng và sự kiên nhẫn vì đây là một ứng dụng dưới dạng kỹ thuật. Do đó, nhóm luôn cố gắng tìm cách tạo ra sản phẩm tốt nhất có thể và mang lại trải nghiệm phù hợp nhất cho người sử dụng.

Trong năm 2015, nhóm đặt mục tiêu vào thị trường trong nước, trong đó tích hợp sâu hơn vào các hệ thống ngân hàng và hệ thống thanh toán để nâng cao số người sử dụng.

Hiện Money Lover được cung cấp miễn phí sử dụng nhưng nhóm cũng cung cấp phiên bản nâng cao có mức phí 5USD/1 lần tải về.

Xin cảm ơn anh!


chinhphu.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

15 giải pháp được trao giải cuộc thi sáng chế năm 2014
Tối 22/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ đã trao giải cuộc thi sáng chế năm 2014.
24/11/2014
Nghiên cứu các giải pháp nâng cao hiệu quả đất ruộng ở Bắc Mê và Yên Minh
HGĐT- Nâng cao hiệu quả sử dụng đất ruộng là một trong những nhiệm vụ được tỉnh, ngành và các địa phương quan tâm thực hiện. Nhằm giúp huyện Bắc Mê và Yên Minh bố trí được cơ cấu cây trồng hợp lý, giúp nhân dân nâng cao hệ số sử dụng đất ruộng, tăng sản lượng lương thực, góp phần nâng cao thu nhập bền vững, UBND tỉnh đã quyết định cho thực hiện Đề tài: “Nghiên cứu các giải
21/11/2014
Microsoft chia sẻ phương thức chống lừa đảo trực tuyến
Trong “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” 2014 diễn ra tại TP HCM, tập đoàn Microsoft đã chia sẻ các phương thức chống các thủ thuật lừa đảo trực tuyến.
21/11/2014
Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014: Bất ngờ lớn!
Hội trường đêm trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 như vỡ oà trong niềm vui chiến thắng của những nhóm tác giả đoạt giải thưởng danh giá. Một điểm bất ngờ lớn là cả 3 hệ thống Giải thưởng của lĩnh vực CNTT đều có Giải Nhất.
21/11/2014