Công nghệ mới giúp kiểm tra hiệu quả điều trị ung thư

08:37, 19/12/2013

Công nghệ mới, được thiết kế để kiểm tra hiệu quả điều trị ung thư của liệu pháp hóa trị trong thời gian ngắn - khoảng vài tuần chứ không phải vài tháng như trước đây, đang cho thấy những kết quả tích cực trong thử nghiệm lâm sàng sơ bộ.


Tiến sĩ Gregory Czarnota phụ trách bộ phận hóa trị ung thư tại Bệnh viện Sunnybrook, thành phố Toronto, Canada cho biết, công nghệ này, được phát triển và mang tên "WaveCheck", là phương pháp siêu âm thực nghiệm, có thể giúp quan sát những hiện tượng xảy ra bên trong một khối u đang được hóa trị bằng việc lấy thông tin từ máy quét siêu âm.

Kết quả thử nghiệm cho thấy công nghệ mới này có thể cho biết quá trình hóa trị đang được sử dụng có khả năng tiêu diệt được các tế bào ung thư hay không, sau khi liệu pháp này được sử dụng trong vòng từ 1 - 4 tuần.

Tiến sĩ Czarnota cho biết, trong số 100 phụ nữ có khối u lớn ở vú được tiến hành thử nghiệm công nghệ mới, có tới 95% số trường hợp có kết quả trong vòng 1 - 4 tuần. Điều này cho phép các bác sĩ điều chỉnh phương pháp điều trị trên cơ sở kết quả siêu âm. Nghiên cứu trên hiện được mở rộng tại nhiều bệnh viện ở khu vực thành phố Toronto.

Công nghệ mới sẽ giúp các bệnh nhân tránh được những tác dụng phụ của liệu pháp hóa trị nếu như phương pháp này không hiệu quả. “WaveCheck” đã được tiến hành từ 15 năm qua trong các nghiên cứu tiền lâm sàng. Đây là một bước tiến nữa trong việc điều trị các dạng ung thư, nguyên nhân gây tử vong hàng đầu với 30% số ca tử vong tại Canada.


chinhphu.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ứng dụng Văn phòng thông minh I-Office
HGĐT- Từ năm 2011, Sở Khoa học – Công nghệ triển khai Dự án: “Mở rộng ứng dụng hệ thống văn phòng điện tử M-Office vào hoạt động tại các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh”. Đến nay, nhiều cơ quan, đơn vị ứng dụng Văn phòng điện tử vào hoạt động, đem lại những kết quả thiết thực trong quá trình xử lý, giải quyết công việc.
30/11/2013
Việt - Anh hợp tác sử dụng hạt nhân vì hòa bình
Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam cùng Bộ Ngoại giao Anh hôm qua ký bản ghi nhớ về hợp tác sử dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình.
29/11/2013
Ứng dụng tối đa KHCN trong xây dựng xã hội học tập
Chia sẻ tại “Diễn đàn Xây dựng xã hội học tập ở Việt Nam từ tư vấn đến chính sách”, sáng 17/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho rằng cần ứng dụng tối đa khoa học công nghệ vào xây dựng xã hội học tập, tạo cơ hội học tập suốt đời cho mỗi cá nhân.
18/12/2013
Đưa máy tính cầm tay vào trường học
Với việc tạo thuận lợi cho giáo viên và học sinh phổ thông trong quá trình học tập, bắt đầu từ tháng 5/2013, Bộ GD&ĐT đã cho phép sử dụng máy tính cầm tay trong các kỳ thi trung học phổ thông. Bộ cũng chọn thành phố Hà Nội là đơn vị điểm để tổ chức triển khai chương trình này và sẽ nhân rộng toàn quốc năm học tới.
17/12/2013