Triển lãm công nghệ và đầu tư Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam

10:07, 17/12/2013

Ngày 16-12, Bộ Khoa học - Công nghệ (KH-CN) phối hợp với Bộ Công an khai mạc Triển lãm về công nghệ và đầu tư Nhật Bản (Techno Japan 2013) và Triển lãm quốc tế lần thứ ba về an ninh, an toàn (VN-Security) tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.


Hoạt động này nhằm triển khai Đề án Hội nhập quốc tế về KH-CN đến năm 2020 và nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.

Triển lãm công nghệ và đầu tư Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam



Đây là lần đầu tiên Chợ công nghệ và đầu tư Nhật Bản (Techno Japan 2013) được tổ chức tại Việt Nam, đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản muốn đầu tư mới hoặc chuyển dần các nhà máy sản xuất từ các nước khác sang Việt Nam. Techno Japan 2013 là điểm đến và cơ hội gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm, ký kết hợp đồng giữa các doanh nghiệp Nhật Bản với các doanh nghiệp Việt Nam.

Cùng với đó là triển lãm quốc tế lần thứ ba về an ninh, an toàn (VN-Security). Hai sự kiện này thu hút gần 100 đơn vị tham gia đến từ các doanh nghiệp của Nhật Bản, Anh, Bulgaria, Slovakia, Mỹ.

Bộ trưởng KH-CN Nguyễn Quân cho biết, Techno Japan 2013 là cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước Việt Nam và Nhật Bản trao đổi KH-CN, xúc tiến hợp tác, đầu tư và chuyển giao công nghệ, giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận các thành tựu khoa học và công nghệ tiên tiến và mới nhất của Nhật Bản trong các lĩnh vực ưu tiên phát triển của Việt Nam như: công nghệ an ninh, công nghệ tự động hóa, công nghệ sinh học, chế biến thực phẩm, CNTT, công nghệ xây dựng.

Trong khuôn khổ triển lãm còn có ba hội thảo khoa học được tổ chức gồm: Công nghệ, thiết bị an ninh và các giải pháp an toàn hệ thống; Tự động hóa phục vụ phát triển kinh tế-xã hội; Đầu tư nước ngoài và chuyển giao công nghệ ở Việt Nam, với sự tham gia của các chuyên gia trong nước và quốc tế.

Các hội thảo này không chỉ có ý nghĩa với các nhà khoa học mà còn hỗ trợ cho các doanh nghiệp những giải pháp, cách tiếp cận mới, tiên tiến và các chính sách mới nhất về đầu tư nước ngoài và chuyển giao công nghệ tại Việt Nam.

Chợ công nghệ đầu tư của Nhật Bản và Triển lãm quốc tế về an ninh, an toàn sẽ kết thúc vào ngày 18-12.


Theo Nhân dân Điện tử

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ứng dụng Văn phòng thông minh I-Office
HGĐT- Từ năm 2011, Sở Khoa học – Công nghệ triển khai Dự án: “Mở rộng ứng dụng hệ thống văn phòng điện tử M-Office vào hoạt động tại các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh”. Đến nay, nhiều cơ quan, đơn vị ứng dụng Văn phòng điện tử vào hoạt động, đem lại những kết quả thiết thực trong quá trình xử lý, giải quyết công việc.
30/11/2013
2013: Doanh số bán smartphone sẽ vượt 1 tỷ chiếc
Theo thống kê mới nhất từ tập đoàn dữ liệu quốc tế IDC, trong năm 2013, sẽ có hơn 1 tỷ smartphone được xuất xưởng, tăng 40% so với năm 2012.
29/11/2013
Việt - Anh hợp tác sử dụng hạt nhân vì hòa bình
Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam cùng Bộ Ngoại giao Anh hôm qua ký bản ghi nhớ về hợp tác sử dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình.
29/11/2013
Lựa chọn gói cước phù hợp tiết kiệm chi tiêu
Với tỷ lệ sử dụng điện thoại di động cao ở Việt Nam (hơn 130 triệu thuê bao di động), việc cạnh tranh giữa các mạng di động càng trở nên gay gắt. Rẻ, hiệu quả, tiện ích là điều mà người tiêu dùng mong muốn từ các nhà mạng.
28/11/2013