Tập huấn quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ cấp huyện

08:32, 04/04/2012

HGĐT - Ngày 3.4, Trường Quản lý Khoa học và Công nghệ (KHCN) thuộc Bộ KHCN phối hợp với Sở KHCN tỉnh Hà Giang đã khai giảng lớp tập huấn quản lý nhà nước về KHCN cấp huyện cho hơn 200 học viên là cán bộ quản lý KHCN của 12 tỉnh, thành phố trong nước. Đến dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Lớp học kéo dài trong thời gian 5 ngày, các học viên được tập huấn kiến thức về các chuyên đề, đó là: Những vấn đề cơ bản về quản lý nhà nước lĩnh vực KHCN; việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về KHCN trên địa bàn huyện; xây dựng, tổ chức thực hiện và quản lý nhiệm vụ KHCN; hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực KHCN; quản lý nhà nước về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng; hoạt động QLNN về sở hữu công nghiệp. Ngoài ra, các học viên còn trực tiếp trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động nhằm đưa ra phương pháp giải quyết trong lĩnh vực quản lý nhà nước về KHCN.

 

Phát biểu tại lễ khai giảng lớp tập huấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh, mặc dù Hà Giang còn nhiều khó khăn về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội những trong những năm qua, lĩnh vực KHCN đã sự phát triển đáng mừng, có nhiều đóng góp vào sự nghiệp phát triển của tỉnh. Bộ máy quản lý nhà nước về KHCN các cấp dần được kiện toàn, bước đầu thực hiện đạt nhiều kết quả nhất định. Tuy nhiên, công tác quản lý nhà nước về KHCN cũng bộc lộ nhiều yếu kém, nhất là ở cấp huyện. Do đó, lớp tập huấn được tổ chức là cần thiết và quan trọng. Đồng chí mong muốn lớp tập huấn sẽ truyền thụ những kiến thức bổ ích để khắc phục những khó khăn trong công tác quản lý nhà nước về KHCN, giúp cán bộ quản lý nhà nước cấp huyện của Hà Giang nói tiêng và các tỉnh, thành phố trong cả nước nắm được kỹ năng về quản lý nhà nước trong lĩnh vực KHCN. Từ đó, góp phần quan trọng vào thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa vào năm 2020.

                                                                Khánh Toàn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thú quý hiếm ở dãy Trường Sơn kêu cứu
Biến đổi khí hậu (BĐKH) đã hiện hữu ở dãy Trường Sơn – lá phổi khổng lồ của Việt Nam. Do vậy, sự thay đổi khí hậu, môi trường sinh thái nơi đây có nguy cơ hủy diệt, xua đuổi các loài thú quý hiếm.
30/03/2012
'CNTT luôn lọt top 12 ngành thu nhập cao nhất Việt Nam'
Trong hơn 2 giờ, các chuyên gia đã trả lời gần 100 trong số cả nghìn câu hỏi xung quanh việc đào tạo CNTT ở ĐH FPT và các trường khác, cũng như nhu cầu nhân lực CNTT ở Việt Nam trong những năm tới.
30/03/2012
Thách thức với giới trẻ toàn cầu
Báo cáo "Cơ hội để hành động" công bố mới đây đã chỉ ra những thách thức giới trẻ toàn cầu phải đối mặt cùng với nhu cầu cấp thiết về trang bị kiến thức, kĩ năng và cơ hội nghề nghiệp để thành công trong nền kinh tế đang thay đổi nhanh chóng.
29/03/2012
Họp Ban chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin
HGĐT- Ngày 24.3, UBND tỉnh tổ chức họp BCĐ ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) của tỉnh.
26/03/2012