Venezuela bắt đầu "kết nối" với Cuba

08:08, 25/01/2011
Chính phủ Venezuela đã bắt đầu lắp đặt một đường dây cáp quang có đường truyền tốc độ cao nối với Cuba.

Venezuela bắt đầu
Với việc lắp đặt đường dây cáp này, Venezuela đã chống lại lệnh cấm vận của Mỹ áp đặt lên Cuba, theo đó không cho phép Cuba tiếp cận với các đường dây thông tin chạy ngầm dưới biển.


Venezuela đã thuê một chiếc tàu của Pháp để dẫn đường dây cáp quang dài 1592 km tới Cuba. Theo dự kiến, tuyến đường dây này sẽ được kết nối với khu vực phía Đông Cuba vào ngày 8 tháng 2 tới.

Ông Ricardo Menendez, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Venezuela cho biết: “Sự kết nối này sẽ được cả thế giới xem như lời kêu gọi cho sự chấm dứt lệnh cấm vận với Cuba”.

Cuba hiện là một trong những nước có mạng Internet ít được kết nối nhất tại khu vực Mỹ Latinh. Chỉ một số ít các quan chức nhà nước, công ty, viện khoa học và các nhà nghiên cứu mới có điều kiện sử dụng Internet. Mỹ đã áp đặt lệnh cấm vận, không cho các công ty nước ngoài lắp đặt đường truyền Internet dưới biển đến Cuba, do đó buộc Cuba phải sử dụng đường truyền vệ tinh có đường truyền chậm và tốn kém để kết nối Internet.

Đường truyền cáp quang mà Venezuela lắp đặt nâng tốc độ đường truyền dữ liệu tại Cuba lên mức 640 gigabytes, cao gấp 3.000 lần so với tốc độ hiện tại. Chi phí cho dự án này ước tính vào khoảng 70 triệu USD.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Còn 4 mạng chưa chặn được SMS mạo danh
Bộ TT&TT cho biết 3 mạng di động Viettel, S-Fone và EVN Telecom đã triển khai thành công biện pháp chặn tin nhắn SMS mạo danh, trong khi VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile và Beeline chưa thực hiện được
29/12/2010
Cột thu và tiếp sóng của hãng điện thoại có ảnh hưởng sức khỏe?
Nóc nhà có cột thu và tiếp sóng thì người sống trong ngôi nhà đó không bị ảnh hưởng mà những nhà xung quanh mới hứng chịu sự tác động.
29/12/2010
TMĐT: Người dùng cần được bảo vệ
Với bất kỳ loại hình kinh doanh nào, việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng cần được lưu tâm. Đặc biệt trong hoạt động mua bán trực tuyến, niềm tin của người tiêu dùng càng là vấn đề sống còn.
27/12/2010
Kết quả mô hình khảo nghiệm các giống cam Tề (Trung Quốc)
HGĐT- Thực hiện Nghị quyết 14 tỉnh Hà Giang về phát triển vùng cam quýt, trong đó tập trung nghiên cứu những giống cam mới, thời gian thu hoạch sớm nhằm rải vụ, nâng cao thu nhập và ổn định đầu ra cho cam sành Hà Giang. Từ năm 2007, Hội Làm vườn tỉnh Hà Giang đã chủ trì xây dựng các mô hình trồng khảo nghiệm các giống cam Tề tại 2 huyện Vị Xuyên và Quang Bình, nhằm đánh giá
25/12/2010