Intel hỗ trợ ngành giáo dục Việt Nam

14:20, 27/03/2008

Theo nội dung Biên bản Ghi nhớ “Công nghệ Thông tin cho Giáo dục” ký giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Intel, các hoạt động hợp tác đã được tiến hành. Trong năm 2008, Intel sẽ tiếp tục tài trợ 900 chiếc máy tính cho ngành giáo dục Việt Nam .


 
 Intel từng thực hiện chương trình "Mỗi trẻ em một máy tính".
Bản ghi nhớ “CNTT cho Giáo dục” và các phụ lục đi kèm là một trong những hoạt động của Intel tại Việt Nam nằm trong chương trình World Ahead của Intel trên toàn cầu. Kể từ khi giới thiệu chương trình này, rất nhiều các hoạt động liên quan đến hỗ trợ giáo dục cho Việt Nam đã được thực hiện trong đó bao gồm đào tạo trên 32,000 giáo viên cả nước thuộc chương trình giáo dục Intel® Teach (tính tới Quý 1/2008); tài trợ 1050 máy tính cho các trường học trên cả nước trong năm 2007; hỗ trợ máy chủ cho các Sở giáo dục và đào tạo địa phương và đang từng bước nghiên cứu để ứng dụng chương trình elearning của Intel trong các chương trình dạy và học tại Việt Nam.

 

Ông Navin Shenoy, Phó Chủ tịch Tập đoàn, Tổng Giám đốc Intel khu vực Châu Á Thái Bình Dương, cho biết: “Intel dành sự quan tâm lớn nhất cho CNTT dành cho giáo dục, được thúc đẩy bởi một niềm tin vững chắc rằng công nghệ có thể mở ra các cơ hội mới cho học sinh, sinh viên trên thế giới. Mục tiêu của chúng tôi là hỗ trợ cho các giáo viên nâng cao chất lượng đào tạo và các em học sinh, sinh viên có khả năng tiếp cận những kỹ năng cần thiết của thế kỷ 21, như khả năng suy nghĩ và khả năng làm việc cộng tác, nhằm giúp các em được chuẩn bị sẵn sàng để có thể thành công trong nền kinh tế tri thức.”


VTC.VN

Cùng chuyên mục

4 DN được cấp phép thử nghiệm Wimax di động!
Bốn DN viễn thông Việt Nam vừa được Bộ TT-TT cấp phép cung cấp dịch vụ thử nghiệm công nghệ Wimax di động là: VNPT, Viettel, EVN Telecom và FPT Telecom.
25/03/2008
Sử dụng thuốc BVTV trôi nổi: Hậu quả khó lường!
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), hiện nay người dân sử dụng rất nhiều thuốc bảo vệ thực vật ngoài danh mục cho phép theo quy định của Bộ NN&PTNT, gây hậu quả khó lường cho người sử dụng...
25/03/2008
Ô nhiễm nước ngầm ở Việt Nam
Theo dự báo đến năm 2030 có khoảng 60 quốc gia thiếu nước trầm trọng. Trong khi đó, những năm gần đây tại một số thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM mạch nước ngầm đã bị ô nhiễm và gây sụt lún.
21/03/2008
Tổng kết, trao giải cuộc thi “sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hà Giang” lần thứ nhất
(HGĐT)- Chiều 18.3, Sở Khoa học - Công nghệ (KH-CN) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết, trao giải cuộc thi “Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hà Giang” lần thứ nhất, năm 2007. Đồng chí Bùi Thị Nhung, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở KH-CN, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi, chủ trì hội nghị.
19/03/2008