Thấy gì từ sự bùng nổ các cuộc thi dành cho phái mạnh?

13:08, 27/04/2024

Năm 2024 được dự đoán là năm ghi dấu ấn đậm nét của các đấu trường tầm vóc quốc tế dành cho những người mẫu nam khi những cuộc thi uy tín hàng đầu đã chính thức khởi động.

Ảnh Mister Vietnam
Ảnh Mister Vietnam

Huỳnh Võ Hoàng Sơn - Thạc sĩ, Bác sĩ tại khoa Bỏng - Vi phẫu tạo hình, Bệnh viện Quân y 175 – vừa được cấp phép để trở thành đại diện Việt Nam tranh tài tại Manhunt International 2024. Cuộc thi sẽ diễn ra tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18/5 tới 27/5 với hơn 50 thí sinh đến từ các quốc gia trên thế giới. Manhunt International là cuộc thi sắc đẹp quốc tế dành cho nam giới, được tổ chức lần đầu năm 1993. Từ lâu đây là một trong ba cuộc thi lớn và uy tín hàng dành cho phái mạnh, bên cạnh Mr. World và Mr. International. Năm 2017, siêu mẫu Ngọc Tình đăng quang trong đêm chung kết ở Thái Lan. Đây là thành tích tốt nhất của các đại diện Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Huỳnh Võ Hoàng Sơn
Huỳnh Võ Hoàng Sơn

Ông Chu Tấn Văn, đại diện đơn vị nắm giữ bản quyền cuộc thi cho biết đã tìm hiểu rất kỹ các tiêu chí của Manhunt International để tìm ra đại diện thích hợp nhất. Theo đó, điểm ấn tượng, nổi bật của bác sĩ Huỳnh Võ Hoàng Sơn bên cạnh hình thể, kỹ năng catwalk, là trình độ học thức, khả năng ngoại ngữ, sự nhạy bén, khả năng tạo nên sự bứt phá bất ngờ. Huỳnh Võ Hoàng Sơn từng là đại sứ du lịch truyền thông của tỉnh Tuyên Quang và giành được giải Á vương 1 tại cuộc thi Nam vương Du lịch Hoàn vũ. Đại diện nắm giữ bản quyền cũng kỳ vọng sẽ đưa Việt Nam trở thành chủ nhà đăng cai cuộc thi Manhunt International trong thời gian sớm nhất sau một vài lần lỡ hẹn.

Ông Chu Tấn Văn (trái) giới thiệu đại diện Việt Nam tranh tài tại Manhunt International 2024
Ông Chu Tấn Văn (trái) giới thiệu đại diện Việt Nam tranh tài tại Manhunt International 2024

Trong khi các thông tin về Manhunt International sẽ dần nóng trên các phương tiện truyền thông thời gian tới thì nhiều cuộc thi khác dành cho phái mạnh cũng hứa hẹn sẽ bùng nổ.

Mr World Vietnam là cuộc thi mới, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nhằm tìm kiếm chàng trai hội tụ vẻ đẹp nam tính, tài năng, bản lĩnh và lòng nhân ái để tham dự đấu trường quốc tế. Cuộc thi diễn ra dưới hình thức truyền hình thực tế. Mỗi tập phát sóng là một thử thách (bao gồm cả thử thách nhóm và cá nhân) tương ứng với một tiêu chí đặc trưng của cuộc thi năm nay như: thử thách thể lực, kỹ năng model, tài năng, nhân ái… Qua đó, tài năng, cá tính, bản lĩnh của các thí sinh lần lượt bộc lộ và sẽ được rèn luyện, nhằm tìm ra người đủ bản lĩnh đến với cuộc thi Nam vương quốc tế. Vòng chung kết Mr World Vietnam dự kiến diễn ra vào tháng 6/2024, người chiến thắng sẽ đại diện Việt Nam tham dự Mr World - cuộc thi Nam Vương do Mr World Organization tổ chức từ năm 1996.

Việt Nam sẽ là chủ nhà của Mr World 2024
Việt Nam sẽ là chủ nhà của Mr World 2024

Mr World là cuộc thi dành cho nam giới có bề dày 28 năm. Việt Nam từng có các đại diện rất mạnh tham gia. Năm 2007, siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh được cử đi thi và đạt giải Thí sinh mặc trang phục dân tộc đẹp nhất. Năm 2012, Trương Nam Thành vào top 10 chung cuộc và được xướng tên với chiến thắng ở giải thưởng phụ Thử thách về thời trang và phong cách.

Năm 2024, Việt Nam là chủ nhà Mr World nên rất nhiều kỳ vọng được đặt vào diện mạo hoàn toàn mới, nâng tầm cho cuộc thi đồng thời mang đến cơ hội bứt phá về vị trí cho đại diện Việt Nam sau nhiều lần chưa đạt được thành công như mong đợi. Cũng thông qua cuộc thi này, hình ảnh đất nước, văn hóa và con người Việt Nam cũng sẽ được quảng bá rộng rãi. Đây là cơ hội để kích cầu du lịch cũng như lan tỏa những nét đẹp truyền thống và bản sắc văn hóa dân tộc đến với bạn bè trên thế giới.

Kiện tướng Quốc gia Nguyễn Phúc Lộc ghi tên tranh tài tại Mister Vietnam mùa 2. Anh từng giành Huy chương vàng Giải bóng chuyền vô địch Quốc gia năm 2023, Huy chương Bạc quốc gia 2020
Kiện tướng Quốc gia Nguyễn Phúc Lộc ghi tên tranh tài tại Mister Vietnam mùa 2. Anh từng giành Huy chương vàng Giải bóng chuyền vô địch Quốc gia năm 2023, Huy chương Bạc quốc gia 2020

Cuộc thi Mister Vietnam (Người mẫu nam Việt Nam) mùa 2 cũng đang tuyển sinh trên cả nước. Tiêu chí tuyển chọn là ứng viên có thực lực, hình mẫu tiêu biểu, năng động, truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ, sẵn sàng tham gia các cuộc thi, sàn diễn quốc tế. Format cuộc thi không chỉ mang tính giải trí, mà còn giúp khán giả theo dõi hành trình trưởng thành của thí sinh. Với nhiệm kỳ 3 năm, Mister Vietnam mang tới cho các thí sinh tới 9 cơ hội trở thành đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi hàng đầu dành cho nam như Mister Supranational, Mister International, Mister Global.

Một cuộc thi truyền hình thực tế từng thu hút đông đảo sự quan tâm khác là The Next Gentleman (Quý ông hoàn mỹ) cũng đã thông báo tuyển chọn và dự kiến quay trở lại màn ảnh nhỏ vào cuối năm nay.

Có thể nói, những đấu trường nhan sắc dành cho phái mạnh hiện đang rất sôi động ở cả quy mô trong nước và quốc tế, từ đó mở rộng cơ hội tranh tài, thử sức cho không chỉ những người mẫu chuyên nghiệp. Các cuộc thi thay vì hướng tới vẻ đẹp hình thể đơn thuần, kỹ năng trình diễn thì ngày càng chú trọng hơn đến việc thu hút một thế hệ thí sinh có tri thức, năng động và tích cực lan tỏa giá trị cộng đồng.

Theo VTV.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lật mặt 7: Bộ phim dành cho gia đình Việt
Những vấn đề của nhà bà Hai trong “Lật mặt 7: Một điều ước” phản ánh sinh động thực tế nhiều gia đình đang trải qua hiện nay.
26/04/2024
Linh Nhi - Con gái Mars Anh Tú trình làng sản phẩm âm nhạc đầu tay
Chiều 23/4 tại Hà Nội, Linh Nhi - con gái lớn của ca sĩ - nhạc sĩ Tú Dưa ( nghệ danh mới Mars Anh Tú) giới thiệu đến khán giả sản phẩm âm nhạc mang tên EP 06001706.
25/04/2024
Con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới
Cậu bé Kubi cùng bạn nhảy May giữ vững thành tích huy chương vàng tại cuộc thi Syllabus World Championship 2024 hôm 23/4 tại TP Bologna, Italy.
24/04/2024
Những chiếc váy hoa điệu đà chính là lựa chọn của quý cô công sở
Lãng mạn hơn trong mắt đối phương nhờ những chiếc váy hoa thướt tha, điệu đà. Vừa nữ tính, vừa che khuyết điểm hoàn hảo là điểm cộng của những món đồ này
23/04/2024