Những nét nổi bật trong công tác phối hợp tuyên truyền

08:47, 27/03/2024

BHG - Với mục đích nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quân sự - quốc phòng địa phương trước yêu cầu, nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới; tạo sự chủ động trong phối hợp công tác và sự thống nhất cao trong chỉ đạo, triển khai các nội dung liên quan trực tiếp đến công tác tuyên truyền, vận động. Được sự quan tâm lãnh đạo của Ban Tuyên giáo, Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí đứng chân trên địa bàn công tác tuyên truyền nhiệm vụ quân sự - quốc phòng được tăng cường, đạt được những kết quả rất tích cực.

Cộng tác viên chuyên mục lực lượng vũ trang tác nghiệp tại cơ sở.
Cộng tác viên chuyên mục lực lượng vũ trang tác nghiệp tại cơ sở.

Thực hiện công tác phối hợp tuyên truyền Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn, báo chí lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động tuyên truyền công tác quân sự - quốc phòng địa phương, hoạt động của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh, theo hướng bám sát thực tiễn địa phương, đơn vị, cơ sở, phù hợp với trình độ nhận thức của cán bộ, chiến sỹ LLVT và nhu cầu của Nhân dân. Đẩy mạnh các nội dung về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Trong năm 2023, đã thực hiện được 12 chuyên trang quân sự địa phương trên Báo Hà Giang; 24 chuyên mục LLVT Hà Giang; phát lại 12 chuyên mục của Quân khu trên sóng Đài PT-TH tỉnh; với tổng số 650 tin, bài, ảnh, phóng sự phản ánh nhiệm vụ quân sự - quốc phòng và các hoạt động của LLVT tỉnh. Trong đó, có nhiều tin, bài được đông đảo bạn đọc đánh giá cao.

Bên cạnh việc phối hợp thực hiện các chuyên trang, chuyên mục, Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan báo chí địa phương còn thường xuyên phối hợp chặt chẽ, đẩy mạnh tuyên truyền các sự kiện mang tính thời sự, cũng như tuyên truyền theo các đợt cao điểm nhân kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Ngày hội Quốc phòng toàn dân 22/12, Ngày truyền thống LLVT Quân khu 2, Ngày truyền thống LLVT tỉnh, truyền thống các đơn vị; công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, chính sách hậu phương quân đội... Bộ CHQS tỉnh đã quan tâm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đội ngũ phóng viên thâm nhập các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh, thực hiện tuyên truyền về công tác quốc phòng toàn dân, thực hiện chính sách hậu phương quân đội... đảm bảo nhanh chóng, chính xác, kịp thời. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên đã chủ động khắc phục mọi khó khăn, bám sát các sự kiện, nhiệm vụ; tích cực cộng tác với các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình trong và ngoài quân đội đăng tải trên 100 tin, bài, ảnh, phóng sự trên Báo Nhân dân, Báo Quân đội nhân dân, Báo Quân khu 2, Tạp chí Quốc phòng toàn dân, Tạp chí Quân huấn, Tạp chí Dân quân tự vệ, Kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam...

Với tinh thần “Đoàn kết, chủ động, sáng tạo, bám sát thực tiễn, nói hay, viết đúng, thuyết phục, hiệu quả”, hoạt động phối hợp tuyên truyền đã được triển khai toàn diện, đồng bộ, bám sát nhiệm vụ chính trị, phản ánh sinh động, có trọng tâm, trọng điểm đối với nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương, hoạt động của LLVT tỉnh, chính sách hậu phương quân đội, gương người tốt, việc tốt... với nội dung, hình thức thể hiện ngày càng được đổi mới, đa dạng. Hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền đã góp phần giữ vững “trận địa tư tưởng” của Đảng trong LLVT tỉnh, tạo được sự đồng thuận vào cuộc của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân, góp phần quan trọng hoàn thành nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia, giữ vững sự ổn định chính trị trên địa bàn.

Bài, ảnh: Trọng Tâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy sức mạnh tổng hợp trong quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia
BHG - Khu vực biên giới (KVBG) tỉnh Hà Giang có 34 xã, thị trấn biên giới, tổng dân số 25.466 hộ, là nơi sinh sống của 19 dân tộc, trong đó dân tộc Mông chiếm trên 62,98%. Xác định rõ vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng của KVBG và yêu cầu nhiệm vụ xây dựng KVBG vững mạnh trong tình hình mới, từ năm 2019 đến nay, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể quán triệt và tổ chức thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với KVBG và các hoạt động “Ngày Biên phòng toàn dân”.
29/02/2024
Tự hào người lính quân hàm xanh
BHG - “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt” đã trở thành mệnh lệnh từ trái tim, thôi thúc những cán bộ, chiến sỹ quân hàm xanh - Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang vượt khó, gương mẫu đi đầu, thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội giao phó. Trong số đó, có những đồng chí đã trở thành tấm gương sáng với những cống hiến, hy sinh lớn lao nhưng thầm lặng vì sự bình yên cho mỗi đường biên, cột mốc. Tiêu biểu như Thiếu tá Nguyễn Văn Quảng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Tùng Vài (Quản Bạ).
29/02/2024
Xây dựng khu vực biên giới Xín Mần vững mạnh
BHG - Huyện Xín Mần gồm 18 xã, thị trấn, trong đó có 4 xã biên giới, quản lý trên 31 km đường biên giới, tiếp giáp với trấn Kim Xưởng và trấn Đô Long, huyện Mã Quan (Trung Quốc) với 13 thôn giáp biên. Trong những năm qua, tình hình biên giới cơ bản ổn định, nhân dân đoàn kết, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; nhân dân hai bên biên giới có mối quan hệ dân tộc, thân tộc lâu đời, thường xuyên qua lại, thăm thân, lao động, trao đổi hàng hóa.
29/02/2024
Người chiến sỹ Biên phòng trong lòng dân
BHG - Bằng những việc làm cụ thể, những cán bộ, chiến sỹ (CBCS) quân hàm xanh nơi biên cương Tổ quốc đã và đang phát huy vai trò nòng cốt, chuyên trách ở khu vực biên giới, xây dựng hình ảnh người chiến sỹ cách mạng trong lòng nhân dân, góp phần xây dựng thế trận biên phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc.
29/02/2024