Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) ở Quản Bạ

08:23, 05/04/2017

BHG- Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đang được huyện Quản Bạ triển khai, quán triệt thực hiện nhằm nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng.

Quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) ở xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ).
Quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) ở xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ).

Thực hiện Nghị quyết Trung ương (NQ T.Ư) 4 (khóa XII) được Ban Thường vụ Huyện ủy Quản Bạ xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng. Ban Thường vụ Huyện uỷ lãnh đạo tổ chức thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp mà nghị quyết đã nêu; đồng thời tiếp tục khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm theo kế hoạch đã xây dựng; kiên quyết, kịp thời đấu tranh phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên. BCH Đảng bộ huyện đã tổ chức hội nghị quán triệt nội dung NQ đến các đồng chí cấp ủy viên, Bí thư các Chi, Đảng bộ trực thuộc; chỉ đạo các Chi, Đảng bộ trực thuộc quán triệt nội dung NQ đến toàn thể cán bộ, đảng viên; yêu cầu các Chi, Đảng bộ thực hiện việc đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên năm 2016 phải gắn nội dung kiểm điểm theo tinh thần NQ T.Ư 4 (khóa XI, XII). Thực hiện đánh giá và phân loại tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy cơ sở xã, thị trấn bằng phương pháp chấm điểm theo các tiêu chí cụ thể.Thực hiện việc chỉnh đốn Đảng, phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Hồng Hải cho biết: “Đối với tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy, cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy đã thực hiện nội dung kiểm điểm nghiêm túc theo tinh thần NQ T.Ư 4 (khóa XI, XII). Qua kiểm điểm không phát hiện cơ quan, đơn vị, cá nhân có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; từ đó là cơ sở để thực hiện xây dựng, chỉnh đốn Đảng trên địa bàn huyện”.

Về quan điểm, NQ T.Ư 4 khẳng định kết hợp giữa “xây” và “chống”, nhưng lấy “chống” là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách. Bí thư Huyện ủy Nguyễn Hồng Hải cho biết thêm: “Trong năm 2017, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo tổ chức triển khai, thực hiện NQ T.Ư 4 (khóa XII) đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn huyện. Trong đó, quan tâm đến nhóm giải pháp về giáo dục chính trị, tư tưởng, tự phê bình và phê bình cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; chỉ đạo thực hiện hiệu quả các giải pháp về cơ chế, chính sách, kiểm tra, giám sát, kỷ luật trong Đảng; phát huy tốt vai trò của nhân dân và Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị. Đối với nhóm giải pháp về tổ chức cán bộ và sinh hoạt Đảng, tập trung thực hiện tốt công tác đào tạo, bố trí, sắp xếp cán bộ”. 

Bên cạnh đó, tiếp tục tổ chức thực hiện tốt việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt cấp uỷ, chi bộ theo định kỳ. Ví dụ: Khi thảo luận các nội dung công việc, tham gia ý kiến đóng góp đối với một lĩnh vực chuyên môn nào đó phải gắn với việc tham gia ý kiến, chất vấn đối với cán bộ được phân công phụ trách lĩnh vực đó... Từ đó, kịp thời phát hiện, uốn nắn, chấn chỉnh những biểu hiện thiếu tinh thần trách nhiệm trong công việc; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; khắc phục tình trạng cán bộ, đảng viên uống rượu, bia buổi trưa trong ngày làm việc. Các cấp uỷ, tổ chức Đảng thường xuyên tiến hành giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên thông qua sinh hoạt cấp uỷ, chi bộ; kịp thời triển khai, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt các quy định về những điều đảng viên và cán bộ, CCVC không được làm.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện Hướng dẫn số 01-HD/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng chương trình công tác trọng tâm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội và chương trình hành động cá nhân của cấp ủy viên, đảng viên, cán bộ, CCVC trong hệ thống chính trị của tỉnh; Chương trình hành động số 04-CTr/HU, của Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường giám sát việc thực hiện “nói đi đôi với làm” đối với cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp, các ngành và cơ sở trong tỉnh. Với quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn và nói ít, làm nhiều, tránh hình thức; tin rằng, công tác chỉnh đốn Đảng ở Quản Bạ sẽ mang lại hiệu quả.

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII)

BHG - Thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; ngay sau khi Nghị quyết được ban hành, cấp ủy, tổ chức Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở ở Vị Xuyên đã nghiêm túc triển khai thực hiện và đạt được những kết quả bước đầu.

29/03/2017
Xã Sán Sả Hồ nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng

BHG- Liên tục trong nhiều năm, Đảng bộ xã Sán Sả Hồ (Hoàng Su Phì) được công nhận là tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh. Có được kết quả đó là do Đảng bộ không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, trong đó, coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng; đổi mới và tăng cường công tác kiểm tra; xây dựng, phát huy mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng với nhân dân.

25/02/2017
Đảng bộ xã Cao Bồ phát huy vai trò "hạt nhân" lãnh đạo

BHG- Những năm qua, Đảng bộ xã Cao Bồ (Vị Xuyên) luôn phát huy vai trò "hạt nhân" lãnh đạo cũng như tính tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ (CB), đảng viên (ĐV) trong mọi hoạt động. Qua đó, đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH của địa phương và xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh.

22/03/2017
Nhờ có Đảng, những bản làng hạ sơn ở Du Già ngày càng phát triển, ấm no, hạnh phúc

BHG- "Hạ sơn, cuộc sống của những hộ dân chúng tôi tốt hơn rất nhiều, giao thông thuận tiện, con em được đi học đầy đủ, thuận lợi phát triển kinh tế, đa phần người dân hạ sơn đã thoát khỏi hộ nghèo...". Đó là chia sẻ của nhiều hộ dân hạ sơn ở 2 thôn Thâm Luông và Khau Rịa, xã Du Già (Yên Minh). Điều này khẳng định chính sách quy tụ dân cư sống rải rác trên các sườn núi cao, nơi tiềm ẩn nguy cơ sạt lở đất về vùng thấp của Đảng, Nhà nước đã thực sự "đơm hoa kết trái" ở địa phương này.

22/02/2017