Bản lĩnh để "miễn nhiễm" trước các âm mưu kích động

14:50, 05/12/2019

BHG - Cứ mỗi dịp đất nước ta có sự kiện chính trị, các ngày lễ, tết, là dịp không ít những kẻ “đâm lén”, những kẻ bất hảo lưu vong lại tìm mọi cách chống phá Đảng, chế độ, xuyên tạc, bóp méo sự thật về sự phát triển của đất nước. Hơn hết, mỗi người Việt Nam đều nhận thấy mình đang được sống trong một đất nước hòa bình, ổn định và từng ngày phát triển mạnh mẽ dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Nhìn ra thế giới, trong bối cảnh hiện nay, còn không ít những nơi bất ổn về chính trị, chiến tranh;  mâu thuẫn, chia rẽ dân tộc còn diễn ra ở nhiều nơi, nạn đói, dịch bệnh, khủng bố thường xuyên đe dọa. Dưới chiêu bài dân chủ, nhân đạo, một số tổ chức cầm đầu các mưu đồ kích động, can thiệp khiến cho nhiều đất nước lâm vào cảnh đấu đá nội bộ, hỗn loạn…, người dân ở đó há chẳng phải là đang thiếu may mắn hay sao!?

Trước sự ổn định, phát triển của Việt Nam, các thế lực thù địch thường hậm hực. Đặc biệt, lợi dụng sự bùng nổ của công nghệ thông tin, những phần tử “cõng rắn cắn gà nhà” vẫn ngày đêm sử dụng mạng xã hội để chống phá, tìm các cơ hội để kích động những người dân thiếu hiểu biết, hòng gây bất ổn về chính trị, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam. Mong muốn của chúng là làm cho đất nước ta rơi vào cảnh hỗn loạn, chia rẽ. Lực lượng an ninh của ta và những người dân có khả năng nhận diện có thể nhận thấy rằng, một số vụ gây rối biểu tỉnh, gây mất ổn định an ninh trật tự diễn ra tại một số địa phương vài năm qua, gây thiệt hại không nhỏ về kinh tế, đất nước có sự kích động của các thế lực từ bên ngoài. Đó là minh chứng cho thấy có những “bàn tay bẩn” của những kẻ không muốn đồng bào đoàn kết, đất nước ta ổn định, phát triển. Kẻ gieo gió ắt gặt bão, không ít những kẻ lưu manh, kích động, những kẻ mù quáng mang trong mình tư tưởng tự do, dân chủ quái dị, không phù hợp với truyền thống văn hóa, pháp luật Việt Nam, những “anh hùng bàn phím” đã phải trả giá bằng những bản án nghiêm minh của pháp luật.

Thời gian qua, trên mạng xã hội, xuất hiện ngày càng nhiều những bài viết của những kẻ mang trong mình lòng hận thù mù quáng với những giọng điệu bôi xấu hình ảnh đất nước, xúc phạm đến hình ảnh Hồ Chủ tịch thiêng liêng của chúng ta. Chúng tìm đủ mọi thủ đoạn để nói xấu nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước… Trong bối cảnh chúng ta đang chuẩn bị tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp, các thông tin chống phá lại càng gia tăng hướng về đất nước ta, được lồng ghép trong các bài viết, các hình ảnh xuyên tạc thiếu khách quan, thiếu căn cứ. Rất nhiều bài viết mang vỏ bọc là bảo vệ chính nghĩa, chống tham nhũng, hoặc đấu tranh với các vụ việc tiêu cực để bảo vệ nhân dân, nhưng thực chất, khi đọc hết các bài viết đó, ta sẽ nhận thấy bao trùm một tư tưởng kích động, đặc biệt là những người nhẹ dạ, cả tin. Tất cả những hành động của bọn “đâm lén” thể hiện chúng đang điên cuồng và tuyệt vọng trong mưu đồ chống phá đất nước ta.

Thật đáng tiếc, khi một số nơi, một số cấp ủy, chính quyền, đoàn thể còn thiếu quan tâm đến công tác định hướng dư luận; chưa thực hiện tốt vai trò nắm bắt dư luận cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và xã hội, dẫn đến để xảy ra những vụ việc cán bộ, đảng viên do kém bản lĩnh đã “tự diễn biến, tự chuyển hóa”, dễ dàng bị cuốn theo những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Một số ít cán bộ, đảng viên được Đảng, Nhà nước chăm lo cho ăn học trưởng thành nay trở mặt, trên trang mạng Facebook, một số kẻ đã a dua like, chia sẻ, cổ súy cho một số bài viết, thông tin có luận điệu chống phá Đảng, Nhà nước từ các trang tin không rõ nguồn gốc, các trang web phản động từ trong và ngoài đất nước.

“Con sâu làm ràu nồi canh”, một bộ phận nhỏ cán bộ, đảng viên còn thiếu gương mẫu trong lối sống, thoái hóa, biến chất, làm những việc xấu, lộng ngôn… gây bức xúc dư luận, để bọn xấu có cơ hội lợi dụng xuyên tạc nói xấu chế độ ta. Tuy nhiên, những kẻ “tự diễn biến, tự chuyển hóa”, những kẻ trở mặt cũng không tránh khỏi “bức tường lửa” của dư luận nhân dân, của Đảng, để rồi bị vạch trần bộ mặt thật.

Giờ đang là thời đại của cuộc cách mạng 4.0, công nghệ thông tin bùng nổ mạnh mẽ, đó là cơ hội nhưng cũng là thách thức đối với không chỉ riêng Việt Nam mà còn của các quốc gia khác trong việc giữ vững sự ổn định trong phát triển. Mỗi hành động của chúng ta, nhất là các phát ngôn thiếu kiềm chế, những chia sẻ thông tin sai lệch trên các trang mạng xã hội rất có thể sẽ là điểm khởi đầu cho một điều tồi tệ nếu chúng ta không cảnh giác, chủ động kiểm soát bản thân, kiểm soát thông tin trước khi phát hành.

Để đảm bảo không vi phạm pháp luật về lĩnh vực thông tin, truyền thông, về kỷ luật phát ngôn, không cổ súy cho những âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch, mỗi chúng ta, nhất là mỗi cán bộ, đảng viên cần phải rèn luyện bản lĩnh, nêu cao cảnh giác để “miễn nhiễm” với âm mưu kích động, tránh sa vào bẫy của những kẻ giật dây, hận thù dân tộc và của các thế lực phản động. Qua đó, góp phần vào việc duy trì một cuộc sống hòa bình, ổn định, phát triển của đất nước, đó cũng chính là ước muốn của những người chân chính và toàn thể dân tộc ta. 

HUY TOÁN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giữ nghiêm kỷ luật phát ngôn

BHG - Đảng, Nhà nước ta luôn phát huy dân chủ, tiếp thu, lắng nghe ý kiến của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và các tầng lớp nhân dân, phát huy trí tuệ tập thể vào nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng bộ máy Nhà nước. Cùng với việc gương mẫu chấp hành cương lĩnh, điều lệ, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và pháp luật của Nhà nước, mỗi đảng viên còn phải chấp hành nghiêm các quy định của Đảng, những điều đảng viên không được làm, trong đó có kỷ luật phát ngôn.

 

29/11/2019
Di huấn của Hồ Chí Minh về nâng cao đạo đức cách mạng

BHG - Cùng với việc hoàn thiện bản Di chúc, nhân kỷ niệm 39 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930- 3.2.1969), Chủ tịch Hồ CHí Minh đã viết bài báo "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân" đăng trên báo Nhân dân. Bài viết gồm 684 từ, ngắn gọn, súc tích, nêu lên một vấn đề rất quan trọng vừa có tính chiến lược lâu dài, vừa thiết thực mang tính thời sự đối với Đảng cầm quyền. Trong bài viết, Hồ Chí Minh đã gắn đạo đức cách mạng với chủ nghĩa cá nhân.

 

29/09/2019
Sự thật đằng sau các luận điệu xuyên tạc tình hình tôn giáo ở Việt Nam

BHG - Việt Nam là quốc gia đa tôn giáo và có gần 1/5 dân số theo tôn giáo. Hoạt động của các tôn giáo ở Việt Nam luôn được tôn trọng, được pháp luật bảo vệ và hoạt động trong khuôn khổ của luật pháp. Tuy nhiên, trong thời gian qua, lợi dụng quá trình giao lưu, hội nhập, mở cửa của nước ta, cũng như sự phát triển nhanh chóng của Internet và gia tăng số lượng người dùng các trang mạng xã hội, nhiều thế lực xấu đã liên tục đưa ra những nhận định xuyên tạc tình hình tôn giáo ở Việt Nam. 

29/09/2019
Chữa căn bệnh "né" trách nhiệm

Một trong những căn bệnh trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CCVC) tồn tại lâu nay là bệnh né tránh trách nhiệm, sợ trách nhiệm. Mặc dù đã được nhận diện và chỉ rõ là một trong những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị theo Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII của Đảng, thế nhưng cho đến nay, căn bệnh này vẫn chưa được điều trị hiệu quả. Tác hại của căn bệnh này là rất lớn, đòi hỏi phải có phương thuốc đặc trị.

 

29/08/2019