Chiến dịch truyền thông, khám sức khỏe cho người cao tuổi

19:37, 02/07/2024

BHG - Từ ngày 2 - 10.7, Trung tâm Y tế thành phố Hà Giang tổ chức Chiến dịch truyền thông, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ khám sức khỏe, sàng lọc một số bệnh thường gặp cho người cao tuổi trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2024 trên địa bàn 3 xã Ngọc Đường, Phương Thiện và Phương Độ.

Nhiều người cao tuổi trên địa bàn xã Ngọc Đường được các y, bác sỹ tư vấn, khám, sàng lọc các bệnh thường gặp
Nhiều người cao tuổi trên địa bàn xã Ngọc Đường được các y, bác sỹ tư vấn, khám, sàng lọc các bệnh thường gặp

Hiện nay, tổng số người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên trên địa bàn xã Ngọc Đường, Phương Thiện, Phương Độ là 1.634 người. Chiến dịch truyền thông, khám sức khỏe cho người cao tuổi được thực hiện lần lượt tại Trạm Y tế các xã. Trong ngày đầu tiên tổ chức tại Trạm Y tế xã Ngọc Đường đã có hơn 140 người cao tuổi đến khám, kiểm tra sức khỏe. Người cao tuổi được các y, bác sỹ Trung tâm Y tế thành phố Hà Giang tư vấn, đo chiều cao, cân nặng; huyết áp; khám răng, hàm, mặt; tai, mũi, họng; các bệnh về mắt; siêu âm ổ bụng; khám xương khớp và tim, phổi. Đồng thời, được lập hồ sơ theo dõi, quản lý sức khỏe, quản lý bệnh mạn tính cho người cao tuổi tại địa phương theo quy định của Bộ Y tế.

Bác sỹ đo huyết áp cho người cao tuổi.
Bác sỹ đo huyết áp cho người cao tuổi.

Dự kiến sẽ có ít nhất 1.307 người cao tuổi được tham gia chiến dịch truyền thông, khám sức khỏe. Mục đích của chiến dịch nhằm tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và cung cấp dịch vụ khám sức khởe, sàng lọc một số bệnh thường gặp cho người cao tuổi. Đồng thời, nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự đồng thuận của toàn xã hội trong việc quan tâm, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, thích ứng với quá trình già hóa dân số. Từ đó, giúp người cao tuổi có thêm kiến thức, kỹ năng tự chăm sóc sức khỏe, hạn chế các nguy cơ gây bệnh, chống lạm dụng thuốc chữa bệnh khi tuổi già.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khám, chữa bệnh cho bệnh nhân nước ngoài ở Bệnh viện Đa khoa Đức Minh
BHG - Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, lượng du khách nước ngoài đến tỉnh ngày càng tăng lên. Năm 2023, có trên 282 nghìn lượt khách nước ngoài đến tỉnh. Đi cùng với đó là các dịch vụ, trong đó có dịch vụ y tế cho người nước ngoài là rất cần thiết. Tại nhiều cơ sở y tế trong tỉnh, đặc biệt là tại Bệnh viện Đa khoa Đức Minh thời gian qua đã tiếp nhận, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho rất nhiều bệnh nhân nước ngoài.
31/05/2024
Đoàn công tác Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

BHG - Ngày 28.3, đoàn công tác Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức do PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh, Phó Giám đốc Bệnh viện, Giám đốc Trung tâm Chỉ đạo tuyến làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh (BVĐK) về công tác hỗ trợ, đào tạo và chuyển giao kỹ thuật mới. Dự buổi làm việc có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

29/03/2024
Toàn tỉnh có 139 cô đỡ thôn bản được đào tạo
BHG - Theo số liệu thống kê của Sở Y tế, mô hình cô đỡ thôn bản (CĐTB) được triển khai tại tỉnh từ năm 2008 cho đến nay, toàn tỉnh đã đào tạo được 139 cô đỡ thôn bản tại các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh, 100% CĐTB đều là người dân tộc thiểu số.
27/05/2024
Chương trình Những điểm chạm nhân ái “Mặt trời của Đất”
BHG - Nằm trong chương trình khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, tối 24.6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp cùng tổ chức Helping Vietnam Children và các đơn vị tài trợ tổ chức Chương trình “Những điểm chạm nhân ái” với chủ đề “Mặt trời của đất”. Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở Y tế; Báo Hà Giang; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Trung tâm Công tác xã hội… 
25/06/2024