Bộ Y tế Hội nghị trực tuyến Toàn quốc sơ kết 2 tháng triển khai đường dây nóng
HGĐT- Chiều 20.1, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 2 tháng triển khai đường dây nóng để tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh từ người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì Hội nghị. Tại điểm cầu Hà Giang, Bs Trần Đức Quý, Giám đốc Sở Y tế chủ trì; dự hội nghị còn có lãnh đạo các bệnh viện, trưởng khoa khám bệnh tuyến tỉnh, huyện.
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Giang.
Theo báo cáo trong tháng 11 và tháng 12/2013 đã có 2.626 cuộc gọi, trong đó có 23,7% số cuộc phản ánh của người dân về những vụ việc làm sai quy định của các cơ sở y tế; 20,2% phản ánh của người dân về tình trạng xuống cấp về cơ sở vật chất, về trang thiết bị y tế và nội quy của các cơ sở y tế và 16,2% phản ánh về gian lận, hối lộ và viện phí tại các cơ sở khám, chữa bệnh...
Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: Để tiếp nhận các ý kiến, bức xúc của người dân khi có việc cần giải quyết tại các cơ sở khám chữa bệnh, Văn phòng Bộ Y tế đã phối hợp với Tổng Công ty viễn thông Quân đội Viettel thiết lập đường dây nóng qua số điện thoại 0973.306.306. Thông qua đường dây nóng, ngành y tế sẽ kịp thời phát hiện những biểu hiện tiêu cực của cán bộ y tế đối với người bệnh. Đồng thời cũng biểu dương những gương người tốt việc tốt. Qua 2 tháng triển khai, ngành Y tế đã có những biện pháp xử lý kịp thời trước phản ánh của người dân về thái độ phục vụ của nhân viên Y tế. Từ đó nhân viên y tế phải thay đổi thái độ của mình để phục vụ người bệnh tốt hơn.
Nhiều ý kiến cho rằng, các bệnh viện cần niêm yết các số điện thoại đường dây nóng của Giám đốc bệnh viện, sở Y tế và Bộ Y tế. Bên cạnh đó, cần phải kèm theo những yêu cầu, phạm vi phản ánh để người dân theo dõi và chấp hành tránh những cuộc điện thoại làm mất thời gian của nhân viên Y tế.
Ý kiến bạn đọc