Tập huấn quản lý hậu cần các phương tiện tránh thai năm 2012

17:16, 18/05/2012

HGĐT - Ngày 17.5, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS/KHHGĐ) tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn về quản lý hậu cần phương tiện tránh thai cho hơn 20 học viên là cán bộ quản lý hậu cần phương tiện tránh thai của Trung tâm DS/KHHGĐ các huyện, thành phố.


Với hình thức “Học đi đôi với hành” song song với kiến thức lý thuyết, các học viên còn được hướng dẫn tỉ mỉ và thực hành ngay trên lớp.Qua khoá học, 100% học viên nắm được hệ thống thông tin quản lý hậu cần phương tiện tránh thai, cách bảo quản, vận chuyển, kiểm tra, giám sáttình hình phân phối và sử dụng các phương tiện tránh thai; cách ghi phiếu thông tin và lập báo cáo phương tiện tránh thai M1, M2; từ đó các học viên sẽ có được những kiến thức, kỹ năng cần thiết để triển khai có hiệu quả công tác DS/KHHGĐ tại địa phương, góp phần thực hiện thành công Chiến lược DS và SKSS Việt Nam giai đoạn 2011-2020; đồng thời đẩy nhanh, mạnh việc tạo thói quen chủ động mua các phương tiện tránh thai để sử dụng cho người dân góp phần xã hội hóa công tác DS/KHHGĐ trong thời gian tới.

                                                       HOÀNG NGUYỆT MINH

                                                         (Chi cục DS/KHHGĐ)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Hoàng Su Phì xuất hiện triệu chứng bệnh tay, chân, miệng
HGĐT- Vừa qua, tại nhà trẻ 6 - 24 tháng tuổi thuộc trường Mầm non Vinh Quang (Hoàng Su Phì) xuất hiện hiện tượng một số cháu nhỏ có các biểu hiện của bệnh TCM.
27/04/2012
Giao ban trực tuyến về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm
HGĐT- Sáng 26.4, Chính phủ có buổi giao ban trực tuyến về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm toàn quốc. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm (ATTP) Trung ương chủ trì hội nghị.
27/04/2012
Bắc Mê: Ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng khiến 4 người tử vong
HGĐT- Vào hồi 5giờ sáng ngày 25.4, tại gia đình ông Hạng Chìa Sai, thôn Kẹp B, xã Minh Sơn (Bắc Mê), xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng khiến 4 người tử vong.
27/04/2012
Quang Bình 26 trường hợp mắc bệnh chân - tay - miệng được điều trị kịp thời
HGĐT- Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết đang giao mùa, dịch bệnh có chiều hướng phát triển mạnh, nhất là thời gian từ Tết nguyên đán cho đến nay bệnh chân - tay - miệng đã bùng phát ở một số địa phương trong tỉnh, đặc biệt đã xuất hiện nhiều nhất ở khu vực huyện Bắc Quang và Quang Bình.
23/04/2012