Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê: Thành lập Đội khám, chữa bệnh ngoại viện

16:36, 21/04/2008

(HGĐT)- Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê vừa thành lập Đội khám, chữa bệnh ngoại viện, do Bác sỹ Hoàng Văn Trực, Giám đốc bệnh viện – làm trưởng đoàn; với trang thiết bị như: Máy siêu âm, xét nghiệm và y dụng cụ cùng một số cơ thuốc, mục đích là đưa thiết bị khám, chữa bệnh và thuốc men đến với nhân dân vùng khó khăn không có điều kiện đến khám, chữa bệnh tại huyện.


Trong 4 ngày làm việc tại xã Đường Âm (từ ngày 1-4.4.2008), đoàn đã khám và phát thuốc cho 726 lượt người.


Không những người dân được khám và cấp phát thuốc miễn phí, mà còn được các bác sỹ, nữ hộ sinh tư vấn trực tiếp về cách phòng ngừa bệnh tật và tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình, nhất là các bệnh do tuổi già và bệnh phụ nữ.


Đây là việc làm mang ý nghĩa hết sức thiết thực. Trong thời gian tới, bệnh viện Đa khoa Bắc Mê sẽ phát huy hơn nữa để đưa thuốc và dịch vụ đến với nhân dân.


Nguyễn Ngọc Thụ (BVĐK Bắc Mê)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh
(HGĐT)- Năm 2001, tại Quản Bạ đã xảy ra dịch sởi trên quy mô lớn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của nhân dân. Đã có khoảng trên 30 bệnh nhân tử vong do biến chứng của căn bệnh sởi gây ra.
31/03/2008
Cách kiểm soát đường huyết hiện đại nhất
Các chuyên gia hàng đầu thế giới về đái tháo đường (ĐTĐ) đã đưa ra 10 bước hướng dẫn trong thực hành lâm sàng để cải thiện kết quả điều trị cho người bệnh bị ĐTĐ týp 2 và làm tăng tỷ lệ bệnh nhân đạt được các mục tiêu điều trị theo hướng dẫn. Đây được xem như bước tiến quan trọng nhất cho bệnh nhân ĐTĐ có thể chung sống tốt hơn với bệnh.
30/03/2008
Mướp đắng có thể chữa bệnh tiểu đường
Mướp đắng hay khổ qua - một phương thuốc Trung Hoa xưa có khả năng điều trị đối với bệnh tiểu đường Type 2. Đây là kết luận của các nhà nghiên cứu tại Sydney.
28/03/2008
Cẩn thận với bệnh gan ở người cao tuổi
Người cao tuổi khi bị bệnh gan thường khó điều trị và khó phục hồi hơn ở người trẻ. Biểu hiện bệnh và phương pháp điều trị cũng khác nhau tùy lứa tuổi.
27/03/2008