Điện lực thành phố Hà Giang chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả Bão số 2

08:45, 31/07/2014

Nhằm đảm bảo cung cấp điện phục vụ sản xuất - kinh doanh, điện sinh hoạt cho nhân dân; đảm bảo an toàn về con người, phương tiện, sẵn sàng ứng phó với mọi sự cố trong mùa mưa bão, ngay từ đầu năm, Điện lực thành phố Hà Giang đã triển khai nhiều giải pháp khắc phục mọi tình huống thiên tai, đặc biệt là với cơn bão số 2 vừa qua. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, làm chủ được tình hình, do đó thiệt hại là không đáng kể.


Ngay sau khi nhận được Công điện của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Giang về công tác phòng, chống cơn bão số 2; trên cơ sở dự báo sự ảnh hưởng của cơn bão, cũng như những tác động tiêu cực của hoàn lưu sau bão, Điện lực thành phố Hà Giang đã họp Tiểu ban phòng, chống lụt bão, đội xung kích triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ và sấm, sét có thể làm hỏng hệ thống đường dây, trạm biến áp... Trong đó chú trọng kiểm tra, rà soát các công trình trọng điểm như: Kiểm tra toàn bộ hệ thống thủy công, điều tiết lưu lượng nước vào đường kênh phù hợp với công suất; bố trí nhân lực trực hệ thống thủy công tại Trạm Thủy điện Suối Sửu 24/24. Kiểm tra hệ thống đường dây trung, hạ áp và các trạm biến áp trước cơn bão, kịp thời xử lý các nguy cơ gây sự cố, đồng thời kiểm tra nguồn dự phòng, sẵn sàng cung cấp khi sự cố xảy ra; giữ vững thông tin liên lạc trong quá trình triển khai thực hiện các giải pháp ứng phó, khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và phương tiện...


      

Sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị, đường dây, trạm biến áp trước mùa mưa bão tại xã Linh Hồ, Vị Xuyên.


Nhờ làm tốt công tác phòng, chống bão lũ, chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 2, nên Điện lực thành phố Hà Giang đã nhanh chóng khắc phục 2 sự cố do mưa lớn kéo dài gây đổ cột ở vị trí 24; 25; 26 nhánh Nhìu Sang, thôn Nhìu Sang, xã Xín Chải, huyện Vị Xuyên và sự cố nghiêng cột tại vị trí 21; 22 đường dây 0,4kV Trạm biến áp thôn Lũng Buông, xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên do đơn vị quản lý, đảm bảo cung cấp điện thường xuyên, liên tục phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt cho nhân dân.


VĂN NGHỊ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nơi mái ấm gia đình Anh hùng Sùng Dúng Lù
HGĐT- Tôi sống ở nơi có con đường mang tên Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân Sùng Dúng Lù ở thành phố Hà Giang. Được nghe kể nhiều về người Anh hùng Sùng Dúng Lù cả chục năm qua và dù biết ông đã về nơi Tiên tổ, nhưng tôi vẫn luôn muốn một lần được lên thăm Vần Chải quê ông để nghe thế hệ hậu sinh nói về người Anh hùng nơi Miền đá.
31/07/2014
Bản Lý đổi thay sau 10 năm thảm họa lũ quét
Đêm 18, rạng sáng ngày 19.7.2004 là những giờ phút kinh hoàng đối với người dân thôn Bản Lý, xã Du Tiến (Yên Minh). Những tiếng kêu thất thanh, vô vọng trong đêm tối mịt mờ của các nạn nhân giữa dòng nước mênh mông khi cơn lũ quét bất ngờ ập đến.
30/07/2014
Mẹ vẫn chờ con về!
HGĐT- “Nước mắt mẹ không còn, vì khóc những đứa con lần lượt ra đi mãi mãi. Thời gian trôi qua, vết thương trên thịt da đã lành theo năm tháng. Nhưng vết thương lòng mẹ vẫn còn nặng mang, mẹ Việt Nam ơi!”...
30/07/2014
Trao tặng bò và xóa nhà tạm cho hộ nghèo
HGĐT- Sáng ngày 27.7, tại UBND xã Trung Thịnh (huyện Xín Mần), Ban Nội chính Tỉnh ủy và Quỹ mái ấm tình thương Na Uy đã trao tặng cho các hộ nghèo 5 con bò giống và hỗ trợ kinh phí xóa nhà tạm cho 2 hộ nghèo của xã (mỗi hộ xóa nhà tạm 20 triệu đồng).
29/07/2014