Siết chặt quản lý tải trọng xe trên tuyến Quốc lộ 2 và 34
Nhằm chấn chỉnh tình trạng phương tiện vận tải đường bộ vi phạm chở hàng quá tải trọng, Tổng cục Đường bộ Việt
Trên cơ sở đó, Tổng cục ấn định tỉnh ta bố trí lập trạm kiểm soát tải trọng xe (KSTTX) trên tuyến Quốc lộ 2 và 34 - “điểm nóng” tình trạng xe quá khổ, quá tải. Công tác KSTTX phải được thực hiện quyết liệt, liên tục 24/24 giờ, đồng thời tổ chức tuần tra, xử lý nghiêm các xe tránh trạm, vượt trạm kiểm tra tải trọng; ưu tiên biện pháp KSTTX ngay từ nguồn hàng gồm các bến cảng, cửa khẩu, mỏ vật liệu, khu công nghiệp, khu kinh tế...
Xe “siêu trường, siêu trọng” - thủ phạm phá hủy đường giao thông.
Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu Sở GT-VT tăng cường kiểm tra, giám sát, duy trì hoạt động liên tục của trạm KSTTX; kiên quyết xử lý kỷ luật, thay thế những tổ chức, cá nhân có biểu hiện tiêu cực, không làm đúng chức trách, nhiệm vụ được phân công.
Được biết, thời gian qua, trên tuyến Quốc lộ 34 đoạn Bắc Mê - Hà Giang; Quốc lộ 2 nối Hà Giang với các tỉnh miền xuôi như Tuyên Quang, Hà Nội, Hải Dương... liên tục xảy ra tình trạng xe chở hàng quá khổ, quá tải phá hủy hệ thống đường giao thông. Đặc biệt, các xe của Công ty TNHH MTV Trí Hưng chở quặng cho Công ty Cổ phần Đầu tư khoáng sản An Thông từ Bắc Mê ra Hà Giang, chở quặng sắt vê viên từ Khu công nghiệp Bình Vàng về Hải Dương được mệnh danh khắc tinh trên một số cung đường của Hà Giang.
Ý kiến bạn đọc