Thành phố Hà Giang:

Chỉnh trang đô thị gắn quản lý, xử lý lấn chiếm lòng đường, vỉa hè

08:35, 26/02/2013

HGĐT- Thành phố Hà Giang những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 sáng, xanh, sạch, đẹp hơn về ban ngày; lung linh, huyền ảo hơn về ban đêm bởi những dãy phố, trục đường chính được lắp đặt cờ, hoa và nhiều thứ ánh sáng khác nhau của hàng trăm bóng đèn được trang trí khắp nơi và càng vui và có ý nghĩa hơn khi nhân dân được đón một năm mới an toàn, không xảy ra sự cố đáng kể nào về an ninh trật tự và an toàn giao thông.



Đường phố Hà Giang ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp hơn.


Để nhân dân được đón Tết Nguyên đán vui tươi, lành mạnh, đặc biệt là an toàn tuyệt đối về trật tự an toàn giao thông (ATGT), trật tự đô thị trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, UBND thành phố đã có kế hoạch cụ thể giao các đơn vị chức năng chỉnh trang, trang hoàng đường phố, đặc biệt chú trọng đến là các điểm vui chơi giải trí, chỗ đông người qua lại và đã có kế hoạch về thực hiện đợt cao điểm giải tỏa mái che, biển quảng cáo, bán hàng rong lấn chiếm vỉa hè, lòng đường và hành lang ATGT trên địa bàn đã triển khai đến tất cả các xã, phường, tổ dân phố... Chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp chính quyền, nhất là ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, trật tự đô thị trên địa bàn.

 

Ông Trần Đình Thinh, Giám đốc Công ty Cổ phần môi trường đô thị cho biết: Cũng như mọi năm, cứ một dịp Tết đến, Xuân về, công việc của lãnh đạo, cán bộ, công nhân công ty tăng đáng kể so với ngày thường. Tuy nhiên anh em đều rất phấn khởi, ai cũng muốn công việc của mình hoàn thiện nhanh hơn, đảm bảo chất lượng phục vụ nhân dân đón Tết, đến nay mặc dù đã qua Tết Nguyên đán, nhưng nhìn lại thành quả công việc của mình ai cũng cảm thấy tự hào. Trong dịp Tết đơn vị đã thực hiện nhiều công việc về chỉnh trang đô thị để chuẩn bị đón Tết Quý Tỵ như: Lắp đặt các cổng vòng và hệ thống đèn chiếu sáng, đèn lồng đoạn từ ngã tư Bưu điện Yên Biên đến ngã tư Thành ủy và từ đoạn từ ngã tư Bảo tàng tỉnh đến cổng Tỉnh ủy; lắp đặt “đảo giao thông” tại cầu Mè; bổ sung thêm những loại đèn mang tính nghệ thuật cao, thu dọn vệ sinh ở những nơi công cộng như Quảng trường 26-3, các công viên, đài phun nước, điểm vui chơi công cộng; chăm sóc, chỉnh sửa các vườn hoa mi ni... đã tạo ra không khí rộn ràng, phấn chấn trong nhân dân...

 

Cùng với công tác chỉnh trang đô thị, để thành phố được sáng, xanh, sạch đẹp, nhân dân được đón Tết an toàn, du khách đến với Hà Giang sống trong cảm giác thanh bình, quy củ, ngăn nắp nhất là trong mùa du lịch lễ hội, mà Hà Giang là một địa chỉ được nhiều du khách lựa chọn, UBND thành đặc biệt chú trọng và đã mở đợt cao điểm ra quân chấn chỉnh, quản lý, xử lý vi phạm về lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

 

Ông Phan Văn Nguyện, Phó phòng Quản lý đô thị, Đội trưởng Đội quản lý trật tự đô thị thành phố cho biết: Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của thành phố, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đợt cao điểm là phối hợp với các xã, phường thông báo, tuyên truyền sâu rộng để mọi người dân biết, hiểu rõ và tự giác thực hiện các quy định về trật tự ATGT. Chỉnh trang, sắp xếp trật tự đô thị; phối hợp với các ngành chức năng tổ chức sơn, kẻ vạch phân định bãi đỗ xe trên vỉa hè nơi có nhiều phương tiện của cán bộ, nhân dân; bố trí sắp xếp nơi kinh doanh, làm dịch vụ, đặc biệt là những địa điểm nóng thường vi phạm như chợ thành phố, các chợ xép tại các phường, các điểm vui chơi giải trí... Tập trung giải quyết triệt để các trường hợp cố tình vi phạm về trật tự xây dựng, mái che, mái vẩy, treo biển quảng cáo sai quy định làm lộn xộn, mất mỹ quan thành phố; việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường và hành lang ATGT làm nơi kinh doanh, buôn bán, làm dịch vụ. Hiện đơn vị đã được thành phố quan tâm trang bị phương tiện, công cụ hỗ trợ để anh em làm nhiệm vụ. Trong năm 2012 và đầu năm 2013 đơn vị đã thu, xử lý 400 trường hợp treo biển quảng cáo sai quy định vi phạm hành lang ATGT, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; thu giữ nhiều tang vật phi phạm và xử phạt gần 200 triệu đồng nộp ngân sách nhà nước.

 

Cũng theo ông Phan Văn Nguyện, để công tác quản lý, xử lý vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè thời gian tới đạt kết quả tốt, đơn vị tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm về trật tự ATGT và trật tự đô thị. Tuy nhiên lực lượng mỏng, ý thức một số người dân chưa thực sự hợp tác đó là một khó khăn, trở ngại lớn và hiện tại lượng phương tiện giao thông của thành phố ngày một tăng nhất là xe ô tô đỗ tạm ngoài đường rất khó quản lý, ngoài sự cố gắng của đơn vị chức năng, về lâu dài rất cần thành phố có giải pháp.


VĂN NGHỊ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xín Cái, vững vàng trên dải biên cương
HGĐT- Cứ mỗi độ xuân về, trên khắp dải biên cương xã Xín Cái (Mèo Vạc), mặc cho sương giăng, giá lạnh... những cánh đào phai vẫn vươn mình khoe sắc, cũng giống như con người nơi đây từng ngày kiên cường bám trụ nơi đất khó để dựng xây một xã nghèo vững vàng trên miền biên viễn.
26/02/2013
Nhóm Từ tâm tặng qua gia đình anh Vù Tờ Sài
HGĐT- Ngày 24.2, nhóm Từ tâm đã đến thăm, động viên và tặng quàgia đình anh Vù Tờ Sài, thôn Lũng Pục, xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên. Tại đây, Nhóm đã tặng gia đình anh Sài 4 triệu đồng tiền mặt, 10kg gạo, 1 chăn ấm, 1 thùng mỳ tôm, tổng trị giá gần 5 triều đồng.
26/02/2013
Hội Người cao tuổi phường Quang Trung (T.P Hà Giang): Mừng thọ các cụ dịp đầu Xuân
HGĐT- Ngày 21.2, Hội Người cao tuổi phường Quang Trung, thành phố Hà Giang tổ chức Lễ mừng thọ và tặng quà các cụ ở các độ tuổi 70, 75, 80, 85, 90, 95 và 100 trở lên cho 49 cụ ông và cụ bà cư trú trên địa bàn 9 tổ nhân dân trực thuộc phường, nhân dịp Xuân Quý Tỵ 2013. Dự buổi Lễ có lãnh đạo Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Hà Giang; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB
25/02/2013
Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác Người cao tuổi năm 2012
HGĐT- Ngày 22.2, Ủy ban Quốc gia về Người cao tuổi Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2012 và triển khai kế hoạch công tác năm 2013. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân - Chủ tịch UBQG về Người cao tuổi (NCT) Việt Nam chủ trì hội nghị, cùng dự có lãnh đạo một số bộ, ngành. Tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Sèn Chỉn Ly, Phó Chủ tịch UBND
25/02/2013