Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết

08:29, 05/02/2013

HGĐT- Ngày 3.2, Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có chuyến thăm, tặng quà gia đình các đồng chí: Nguyễn Chí Tuy, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy (đã mất); Hoàng Văn Vương, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Viết Xuân, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.



Đồng chí Vương Mí Vàng tặng quà đồng chí Hoàng Văn Vương, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.         
                                                                   

Trong không khí thân mật, cởi mở, đồng chí Vương Mí Vàng ân cần hỏi thăm sức khỏe các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và gia đình. Đồng thời, mong muốn các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, theo dõi và có những ý kiến đóng góp với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong lãnh, chỉ đạo phát triển tỉnh nhà. Các đồng chí lãnh đạo chủ chốt đã nghỉ chế độ cảm ơn sự quan tâm của tỉnh, mong muốn Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo trên mọi lĩnh vực để tỉnh ta ngày một phát triển.

                                                                          GIA BẢO

 

* Ngày 4.2 (tức 24 âm lịch), đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đi thăm, tặng quà và chúc Tết 5 xã biên giới, gồm: Lao Chải, Xín Chải, Thanh Đức, Thanh Thủy, Minh Tân và cán bộ, chiến sỹ Đồn Công an Thanh Thủy, Đồn Biên phòng Thanh Thủy (Vị Xuyên).



Đồng chí Lê Quang Triều chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên.  
                                                           

Đồng chí Lê Quang Triều biểu dương nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc 5 xã biên giới, các LLVT đạt được và đề nghị: Trong dịp trước, trong và sau Tết, cấp ủy, chính quyền địa phương, các lực lượng Công an, Biên phòng cần tăng cường công tác tuần tra, đảm bảo an ninh biên giới và trật tự xã hội trên địa bàn; chăm lo cho nhân dân được đón Tết vui vẻ, tiết kiệm, an toàn...

 

Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới, đồng chí chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Vị Xuyên, các LLVT luôn phát huy tinh thần đoàn kết, giành nhiều thắng lợi mới trong năm 2013. Đồng thời, tặng quà của tỉnh cho 5 xã, Đồn Công An Thanh Thủy, Đồn Biên phòng Thanh Thủy, các gia đình chính sách, hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

                                                                           HỮU THỤY

 

* Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, ngày 1.2, đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang đã tới thăm hỏi, chúc Tết các xã và gia đình chính sách trên địa bàn huyện Yên Minh.


Đồng chí Thào Hồng Sơn đã tới thăm các xã Thắng Mố, Phú Lũng, Bạch Đích, Na Khê, Lao Và Chải và Đồn biên phòng Bạch Đích cùng người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người nghèo của các xã...

 


Đồng chí Thào Hồng Sơn tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn xã Bạch Đích (Yên Minh).

Tại các điểm đến, đồng chí biểu dương sự cố gắng vượt khó vươn lên của đồng bào các dân tộc, lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn các xã giáp biên thuộc huyện Yên Minh; chúc cán bộ, công chức xã và chiến sĩ năm mới thắng lợi mới. Đồng thời, yêu cầu cấp uỷ, chính quyền các xã biên giới, Đồn biên phòng tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác; làm tốt nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, chú trọng xây dựng lực lượng biên phòng vững mạnh, giữ vững chủ quyền biên giới Quốc gia; chú ý lo Tết cho người nghèo.

                                                                        TRẦN HIỀN

 

* Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy thành phố Hà Giang, đã đi thăm và tặng quà các hộ nghèo, gia đình chính sách, người cao tuổi tại địa bàn.

 

Đoàn đã đến tặng quà và chúc Tết cụ Bùi Văn Triệu, phường Trần Phú; Phạm Thị Lý, phường Ngọc Hà, tròn 90 tuổi; các cháu Mương Hoài Hiếu, Mương Hiếu Hoài (sinh đôi), phường Quang Trung, bị tật bẩm sinh, có hoàn cảnh khó khăn; thăm các hộ nghèo, gồm: Ông Tô Văn Tình, phường Minh Khai; Lưu Thị Dậu, phường Nguyễn Trãi; Phạm Văn Phước, phường Quang Trung.

 

Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợim hỏi thăm, chúc thọ các cụ cao tuổi, chia sẻ những khó khăn với các hộ nghèo, gia đình chính sách; đồng thời, khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến các hộ nghèo, gia đình chính sách, người cao tuổi, mong muốn các cụ luôn mạnh khỏe, là tấm gương sáng, nuôi dạy con cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phát triển kinh tế gia đình, xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh...; các hộ nghèo, gia đình chính sách, người cao tuổi cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của tỉnh...

                                                                           VĂN NGHỊ

 

* Trong các ngày 1 - 2.1, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Quang Bình đi thăm, chúc Tết các gia đình chính sách, cán bộ lão thành cách mạng trên địa bàn thị trấn Yên Bình.


Tại các điểm đến, đồng chí Lê Quang Minh ân cần thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình chính sách, người có công, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, dạy bảo con cháu chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật Nhà nước, tích cực đóng góp vào công cuộc phát triển KT-XH của nhà.

 

Được biết, ngoài các chế độ, chính sách của Nhà nước, của tỉnh, huyện còn trao tặng thêm 1.205 suất quà cho các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với quan điểm không để hộ nghèo thiếu ăn vào dịp Tết, huyện Quang Bình đã chi trên 360 triệu đồng mua gạo trợ cấp cho 434 hộ nghèo trên địa bàn.

                                                                            THU HƯƠNG

                                                                      (Đài TT - TH Quang Bình)

 

* Ngày 1 - 2. 2, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chúc Tết, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận, Tùng Vài; các xã Bát Đại Sơn, Cao Mã Pờ, Tả Ván, Tùng Vài, Nghĩa Thuận, Cán Tỷ, Thanh Vân và thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ).

 


Đồng chí Chúng Thị Chiên, lãnh đạo huyện Quản Bạ chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng, xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ).

Đồng chí Chúng Thị Chiên ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống, chia sẻ những khó khăn với các đối tượng; mong muốn các hộ nghèo, gia đình chính sách vươn lên, đẩy mạnh sản xuất để sớm thoát khỏi đói, nghèo; Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận, Tùng Vài và các xã, thị trấn tiếp tục nâng cao cảnh giác, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; chuẩn bị mọi điều kiện đảm bảo an toàn để nhân dân vui Xuân, đón Tết.


Đồng chí Chúng Thị Chiên trao quà của tỉnh cho các xã, Đồn Biên phòng, gia đình nghèo, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

                                                                           HOÀNG NGỌC

 

* Vừa qua, đồng chí Lý Thị Hơn, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, HĐND và UBND xã Minh Tân.

 

Đồng chí Lý Thị Hơn vui mừng và đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy, chính quyền xã. Đồng thời mong rằng, năm 2013, xã Minh Tân cần phải cố gắng nhiều hơn nữa; trước mắt, chuẩn bị tốt cho nhân dân đón Tết...

 

Nhân dịp này, đồng chí đã trao quà Tết cho Đảng bộ, HĐND, UBND xã Minh Tân và chúc Tết, tặng quà 5 hộ chính sách và 5 hộ nghèo ở xã.

                                                                           THANH TRÚC

 

Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin tỉnh đã trích quỹ 75 triệu đồng thăm hỏi, tặng quà Tết cho 250 đối tượng là nạn nhân CĐDC; tiếp nhận 3 triệu đồng của Quỹ nạn nhân CĐDC Việt Nam, 100 suất quà mỗi suất 200.000 đồng và 16 chiếc chăn của Đoàn thanh niên tình nguyện ở Hà Nội tặng các nạn nhân, trị giá 23 triệu đồng; 65 chiếc chăn của Công ty Lô Hội – Hà Nội và Công ty Thương mại Miền Nam; 8 suất quà và 46 chăn ấm của Công ty An Khánh – Hà Giang.

 

Như vậy, trong dịp Tết Quý Tỵ này, đã có 381 đối tượng là nạn nhân được nhận quà bằng tiền hoặc vật chất (gạo, đường, sữa, chăn) của Hội và các nhà hảo tâm.

 

Cuối tháng 1.2013, lãnh đạo Tỉnh hội đã cùng các huyện trực tiếp đến thăm, tặng quà cho 39 đối tượng nạn nhân CĐDC ở các xã Cốc Pài, Nấm Dẩn (Xín Mần); Ngàm Đăng Vài, Nậm Dịch (Hoàng Su Phì); Xuân Giang, Bằng Lang, Vĩ Thượng, thị trấn Yên Bình (Quang Bình); Việt Vinh, thị trấn Việt Quang (Bắc Quang); Ngọc Linh, Linh Hồ, thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên); Tùng Vài, thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ); Mậu Duệ, thị trấn Yên Minh (Yên Minh); Yên Định, Yên Cường (Bắc Mê); phường Minh Khai, phường Trần Phú (thành phố Hà Giang).

                                                                        TRIỆU ĐỨC THANH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mong có thêm nhiều người dân được sử dụng nước hợp vệ sinh
(Xuân Quý Tỵ 2013)- Nước - một phần tất yếu của cuộc sống. Có đủ nước sinh hoạt để dùng hàng ngày - ước nguyện tưởng như rất đơn giản nhưng lại là khát khao của bao thế hệ người dân vùng cao Hà Giang. Thấu hiểu niềm mong mỏi của người dân, hàng năm Chương trình MTQG nước sinh hoạt - VSMT nông thôn đã đầu tư cho tỉnh ta hàng chục tỷ đồng để thực hiện mục tiêu cấp nước cho
31/01/2013
Về xã đỡ đầu trước thềm Xuân Quý Tỵ
(Xuân Quý Tỵ 2013)- Nằm dọc tỉnh lộ 176, cách thị trấn huyện lỵ Mèo Vạc 8 km là trung tâm xã Sủng Trà. Là cửa ngõ bước vào huyện nên Sủng Trà có con “đại lộ” cho hai làn xe thoáng đãng. Dọc hai bên đường là những mái nhà phibrô xi măng của bà con hạ sơn từ trên các triền núi về đây hội tụ. Nếu không có cảnh núi non trùng điệp thì ở đây cũng không khác gìmấy với các điểm xã ở
31/01/2013
Trung tâm Dạy nghề huyện Quản Bạ: Nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn
(Xuân Quý Tỵ 2013)- Trung tâm Dạy nghề huyện Quản Bạ được xây dựng, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3 năm 2009, với chức năng, nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghề cho lao động khu vực nông thôn trên địa bàn huyện. Mặc dù mới đi vào hoạt động trong thời gian ngắn, nhưng Trung tâm Dạy nghề huyện Quản Bạ đang dần khẳng định là một địa chỉ tin cậy trong công tác đào
31/01/2013
Xuân qua miền di sản Ruộng bậc thang
(Xuân Quý Tỵ 2013)- Những thời khắc cuối cùng của năm Nhâm Thìn đang dần trôi qua, nhường chỗ cho năm mới, năm Quý Tỵ với kỳ vọng về một cuộc sống đầm ấm, sung túc sẽ đến với người dân miền di sản Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì. Cũng giống như đồng bào các dân tộc sinh sống trên mảnh đất Hà Giang, khi những thửa ruộng đã gặt xong, thóc khô cất đầy gác, đầy kho, người dân lại
31/01/2013