Khánh thành khu tưởng niệm Liệt sỹ và trao học bổng, tặng quà cho các em học sinh, hộ nghèo

08:09, 30/01/2013

HGĐT- Ngày 26.1.2013 tại xã Nàn Ma, huyện Xín Mần, Báo Hà Giang và Đoàn từ thiện Hà Nội, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Xín Mần đã tổ chức Lễ khánh thành Khu tưởng niệm các Liệt sỹ Đoàn văn công Trung đoàn 148 hy sinh ngày 15/5/1952 tại xã Nàn Ma; trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; tặng quà cho các hộ nghèo.


Đến dự và cắt băng khánh thành Khu tưởng niệm có các đồng chí: Lê Trọng Lập, Tỉnh uỷ viên, Tổng biên tập Báo Hà Giang; Dương Minh Hoà, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Xín Mần cùng các lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện và xã Nàn Ma, đại diện các phòng ban của huyện; bà Trần Thị Ánh Tuyết, Trưởng đoàn từ thiện Hà Nội cùng các thành viên trong Đoàn; đại diện Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam cùng đông đảo bà con trong xã.



  Lãnh đạo Báo Hà Giang, Huyện ủy Xín Mần, Trưởng đoàn từ thiện Hà Nội cắt băng khánh thành khu tưởng niệm các liệt sĩ Đoàn văn công Trung đoàn 148 hy sinh tại xã Nàn Ma, huyện Xín Mần.


Công trình khu tưởng niệm được đầu tư xây dựng gần 300 triệu đồng do Báo Hà Giang kêu gọi và phát động; Đoàn từ thiện Hà Nội và các ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát; ông Lê Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty Thông tin di động Mobiphone đóng góp để xây dựng. Hạng mục công trình gồm: Nhà tưởng niệm diện tích 105m 2 và Bia ghi danh các Anh hùng Liệt sỹ Đoàn văn công Trung đoàn 148. Công trình được thiết kế xây dựng theo mẫu Nhà tưởng niệm chung hiện nay. Tại Lễ khánh thành, các đại biểu đã được ôn lại những mốc son lịch sử anh hùng của Trung đoàn 148 nói chung và Đoàn văn công hy sinh tại xã Nàn Ma nói riêng. Đoàn đã trải qua những năm tháng gian khổ vừa chiến đấu vừa đi biểu diễn phục vụ nhân dân, các chiến trường và họ đã hy sinh tại xã Nàn Ma, huyện Xín Mần. Sự hy sinh vì sự nghiệp giải phóng đất nước của các anh các chị nghệ sĩ, chiến sĩ đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi công.

 


Lãnh đạo Báo Hà Giang, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại xã Nàn Ma (Xín Mần).

Cùng trong dịp này, Báo Hà Giang, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, Đoàn từ thiện Hà Nội đã tổ chức trao 20 suất học bổng cho 20 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, mỗi suất học bổng trị giá 500 ngàn đồng và tặng 40 suất quà Tết cho 40 hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã Nàn Ma, mỗi suất trị giá 300.000đ; trao quà cho Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Nàn Ma. Đoàn từ thiện Hà Nội tặng 60 suất quà cho các hộ nghèo tại địa điểm xây dựng Khu tưởng niệm.

 


Đồng chí Lê Trọng Lập, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang tặng quà Tết cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn tại xã Nàn Ma (Xín Mần).

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc huyện Xín Mần nói chung, xã Nàn Ma nói riêng, Bí thư Huyện uỷ Dương Minh đã cảm ơn, ghi nhận sự đóng góp rất quan trọng của cá nhân đồng chí Lê Trọng Lập, bà Trần Thị ánh Tuyết, tập thể Toà soạn Báo Hà Giang cùng các ông bà trong Đoàn từ thiện Hà Nội, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam đã quan tâm chia sẻ những khó khăn vất vả với Đảng bộ huyện, cụ thể là những người nghèo. Đây là nguồn động viên thiết thực để họ vươn lên trong cuộc sống và mong rằng trong thời gian tới, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Xín Mần tiếp tục nhận được sự quan tâm ủng hộ của các cá nhân và tổ chức. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho Phòng Văn hoá Thông tin huyện, Đảng uỷ-HĐND-UBND, UB MTTQ xã Nàn Ma tổ chức tiếp nhận, quản lý, bảo vệ, bảo tồn, quảng bá, tuyên truyền giới thiệu giá trị văn hoá lịch sử của Di tích, hàng năm có kế hoạch bảo dưỡng để công trình thực sự là điểm đến của khách đến tri ân.


BÌNH MINH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty cổ phần xi măng Hà Giang tổ chức ăn tết và tặng quà cho người lao động
HGĐT- Ngày 26.1, HĐQT, Ban giám đốc Công ty Cổ phần xi măng Hà Giang (nhiệm kỳ 2012 – 2015) đã tổ chức gặp mặt, ăn tết và trao quà tết cho hơn 100 người lao động đang làm việc tại công ty.
29/01/2013
Hoàn thành mọi chỉ tiêu để đảm bảo an sinh xã hội
(Xuân Quý Tỵ 2013)- Năm 2012, với quyết tâm thực hiện tăng tốc các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Mèo Vạc khóa XVII, nhiệm kỳ 2010 – 2015; BCH Đảng bộ huyện, các cấp, ngành, đoàn thể và nhân dân các dân tộc trong huyện đã nỗ lực khắc phục khó khăn, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, cần cù trong lao động, học tập với định hướng, chủ trương và giải
29/01/2013
Xuân mới về cùng những niềm vui
(Xuân Quý Tỵ 2013)- Xuân mới Quý Tỵ đã về mang theo cái giá lạnh của mùa đông, năm nay cái rét như đậm hơn mọi năm nhưng không làm ảnh hưởng nhiều lắm đến người dân nơi biên cương cực Bắc mà hình như chỉ làm hồng thêm những khuôn mặt cô gái, chàng trai đang hăng say, gấp rút lao động, học tập, phấn đấu hoàn thành những công việc cuối cùng của mục tiêu đặt ra cho năm kế hoạch
29/01/2013
Bác Hồ với mùa Xuân Hà Giang
(Xuân Quý Tỵ 2013)- Mùa Xuân như có một cái gì đó định mệnh gắn liền với Bác Hồ kính yêu của chúng ta. Có thể bắt đầu từ mùa Xuân năm 1930, khi cách mạng thế giới có những bước phát triển thuận lợi, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc với tư cách là đại biểu của Quốc tế Cộng sản, ngày 3.2.1930, Ngườiđã sáp nhập ba tổ chức Cộng sản, thành lập Đảng Cộng sản Đông Dương (nay là Đảng Cộng sản
29/01/2013