Đồng hành mang niềm vui đến với người nghèo

13:07, 31/01/2013

(Xuân Quý Tỵ 2013)- Trong nhiều năm qua nói chung và năm 2012 nói riêng đã có rất nhiều những tổ chức tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã đồng hành, phối hợpcùng với Báo Hà Giang tổ chức tuyên truyền vận động kêu gọi những tấm lòng hảo tâm mang niềm vui đến cho những người nghèo. Các tổ chức, các nhân, quyên góp tiền, hàng, lương thực, thực phẩm, chăn màn, quần áo ấm và nhiều đồ dùng phục vụ sinh hoạt và học tập tặng cho người nghèo và học sinh bán trú dân nuôi các trường học ở các xã vùng sâu, xa, biên giới Hà Giang. Tiêu biểu là việc hỗ trợ kinh phí để xây nhà đại đoàn kết cho một số hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.


Đó là những tấm lòng vàng của những tập thể và cá nhân như: Bà Trần Thị ánh Tuyết cùng các ông bà trong Đoàn từ thiện Thành phố Hà nội; nhà sư Thích Thiện Tâm và đoàn Từ thiện huyện Thanh Ba (Phú Thọ); Công ty Bảo Hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam... cùng với Báo Hà Giang là những đơn vị cùng đồng hành. Chỉ tính riêng trong năm 2012, Báo Hà Giangđã khảo sát nắm tình hình ở cơ sở và được sự giới thiệu của địa phương về những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn rất cần được giúp đỡ của cộng đồng; thông qua đó Báo Hà Giang đã cử các cán bộ, phóng viên đến xác minh cụ thể từng hoàn cảnh của hai gia đinh. Gia đình anh Sầm Văn Tuệ, thôn Tân Thành, thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chồng bị tai biến xuất huyết não, vợ bị mù, anh chị có hai con nhỏ sống trong căn nhà tranh rách nát rất thương tâm;hay như gia đình chị Đặng Thị Oanh ở thôn Việt Thành, xã Việt Lâm (Vị Xuyên) còn xót xa hơn chồng mất sớm một mình chị phải đi làm thuênuôi bốn đứa con nhỏ, trong đó có 3 cháu bị bệnh máu trắng. Ngoài việc lo cho con ăn học, hàng tháng chị phải đưa con về Hà Nội để truyền máu, cuộc sống đã khó khăn lại càng chồng chất khó khăn. Căn nhà nhỏ lụp xụp của chị bên cạnh dòng suối, nước lũ dâng lên làm sạt lở làm hư hỏng nhà, và mẹ con chịphải xin ởnhờ trụ sở của thôn.


Trước những hoàn cảnh thương tâm, Báo Hà Giang đã kêu gọi những tấm lòng hảo tâm của đoàn từ thiện Hà Nội, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam đã hỗ trợ mỗi hộ gia đình 20 triệu đồng. Với sự chung tay giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con trong thôn đãxây nhà đại đoàn kết cho hai gia đình chị Oanh và anh Tuệ. Đến nay, hai gia đình đã có nhà xây để ở, đây là niềm vui lớn của hai gia đình trong ngày nhận bàn giao vào nhà mới, anh Sầm Văn Tuệ đã nghẹn ngào nói: Gia đình chân thành cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của các nhà hảo tâm và Báo Hà Giang cùng chính quyền địa phương, bà con trong thôn.


Cùng đó, Báo Hà Giang còn phối hợp với các tổ chức trên đã triển khai nhiều chương trình xã hội từ thiện như: Quyên góp được 6 chuyếnhàng gồm lương thực, thực phẩm, chăn màn, quẩn áo ấm, đồ dùng phục cho sinh hoạt cho gia đình và trường học, học sinh bán trú dân nuôi... trị giá trên 600 triệu đồng. Số hàng trên đã được vận chuyển đến và trao tận tay cho 600 hộ nghèo và các trường học ở các xã nghèo vùng sâu vùng xa như; Lũng Pù, Giàng Chu Phìn, Pải Lủng, Lũng Chinh, Sủng Trà (Mèo Vạc); xã Nàn Ma ,Nà Chì (Xín Mần). Những món quà trên đã động viên kịp thời đến các hộnghèo, dân tộc thiểu số trong lúc khó khăn.


Trong năm 2012, Báo Hà Giang còn phối hợp Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam đã trao tặng hàng 100 suất học bổng và quà, trị giá trên 70 triệu đồng cho 100 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi ở các huyện Yên Minh,Vị Xuyên, Quang Bình, Bắc Quang, Quản Bạ và thành phố Hà Giang. Với tấm lòng “Lá lành đùm lá rách”, các tổ chức từ thiện trên còn trao nhiều lươngthực, thực phẩm, đồ da dụng cho bếp ăn tình thương Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện huyện Mèo Vạc và Bệnh viện Đa khoa khu vực xã Nà Trì (Xín Mần); trao tặng trên 300 suất quà cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện... với tổng kinh phí các chươngtrình hỗ trợ gần 700 triệu đồng.


Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, chính quyền giao phó trên công tác tuyên truyền, truyền tải những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân; Báo Hà Giang còn là chiếc “cầu nối” trong công tác xã hội từ thiện, góp phần làm ấm lòng những người dân nghèo, học sinh bán trú dân nuôi “vơi” bớt đi những khó khăn trong cuộc sống, từng bước vươn lên./.


BÌNH MINH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thêm những... “mùa Xuân”
(Xuân Quý Tỵ 2013)- Trong tiết trời xuân ấm áp, khi những ngôi nhà đang hồi sinh mạnh mẽ sau mùa lũ; khi người làng ngân nga câu Then, câu Cọi bên mái hiên nhà văn hóa “cấp thôn”... chúng tôi có dịp trò chuyện cùng với lãnh đạo huyện Bắc Mê để “kiểm” lại một năm đầy “giông bão” xẩy đến với cuộc sống của người dân trên địa bàn huyện và nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân
31/01/2013
“Tết ấm cho vùng cao Hà Giang”
(HGĐT)- Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2013, vừa qua Công đoàn, Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (CKNN) đã tổ chức Chương trình “Tết ấm cho vùng cao Hà Giang” tới thôn Thèn Ván, xã Lũng Cú (Đồng Văn).
31/01/2013
Tuổi trẻ Hà Giang đoàn kết, rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo vì Hà Giang phát triển
(Xuân Quý Tỵ 2013)- Năm 2012 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh trong đó có Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2012 -2017. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, sự quan tâm tạo điều kiện, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể, Đoàn các cấp trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu,
31/01/2013
Khánh thành khu tưởng niệm Liệt sỹ và trao học bổng, tặng quà cho các em học sinh, hộ nghèo
HGĐT- Ngày 26.1.2013 tại xã Nàn Ma, huyện Xín Mần, Báo Hà Giang và Đoàn từ thiện Hà Nội, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Xín Mần đã tổ chức Lễ khánh thành Khu tưởng niệm các Liệt sỹ Đoàn văn công Trung đoàn 148 hy sinh ngày 15/5/1952 tại xã Nàn Ma; trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; tặng quà cho các hộ nghèo.
30/01/2013