Tập huấn sử dụng tài liệu giáo dục địa phương cấp tiểu học

16:14, 14/10/2024

BHG - Vừa qua, tại Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Hà Giang, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phối hợp với Đại học Thái Nguyên tổ chức các lớp tập huấn sử dụng chương trình giáo dục địa phương (GDĐP) lớp 4 cho 227 giáo viên cốt cán đến từ 11 huyện, thành phố trong tỉnh.

Các học viên tham gia tập huấn.
Các học viên tham gia tập huấn.

Được biết, theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, chương trình GDĐP là nội dung bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông, chiếm thời lượng 6% trong tổng thời lượng 70 tiết của môn học này. Tuy nhiên, hiện nay, trong quá trình thực hiện còn nhiều khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là quá trình tổ chức thực hiện nội dung, tích hợp nội dung GDĐP vào các môn học một cách hiệu quả. 
Tham dự lớp tập huấn, học viên đã được trực tiếp chủ biên và các tác giả của cuốn tài liệu GDĐP lớp 4 truyền đạt những nội dung cơ bản như: Vì sao nội dung GDĐP là bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông; vai trò, vị trí của nội dung GDĐP; phân tích cấu trúc các chủ đề GDĐP; các cơ sở pháp lý và thực tiễn; cách thực hiện mạch “địa phương em” trong chương trình lớp 4, cấp tiểu học; phương thức tích hợp nội dung GDĐP trong các môn học và hoạt động giáo dục...

Thông qua các buổi tập huấn, đội ngũ giáo viên theo học không chỉ được trang bị kiến thức chuyên môn mà còn được tạo cơ hội để chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giảng dạy và tiếp cận tài liệu mới. Đây là một bước tiến quan trọng trong triển khai và phổ biến kiến thức, chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học của Phân hiệu ĐHTN tại tỉnh Hà Giang vào thực tiễn các trường học, góp phần thúc đẩy và phát triển sự nghiệp đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang hiện nay.

Tin, ảnh: Lê Thị Liễu (Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ban Tôn giáo Chính phủ tập huấn nghiệp vụ đối với cán bộ, công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo
BHG - Từ ngày 14 - 17.10, tại Khách sạn QUEEN (thành phố Hà Giang), Ban Tôn giáo Chính phủ (Bộ Nội vụ) tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ đối với cán bộ, công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo (TNTG). Tham dự có TS. Lê Thị Liên, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chính sách tôn giáo, Ban Tôn giáo Chính phủ; lãnh đạo Sở Nội vụ cùng hơn 200 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ, công chức làm công tác TNTG các sở, ban, ngành thuộc 12 tỉnh, gồm: Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lạng Sơn, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu.
14/10/2024
Ngôi nhà tái định cư đầu tiên tại thôn Thượng Mỹ sau lũ quét
BHG - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc khẩn trương triển khai các nhiệm vụ cấp bách nhằm khắc phục hậu quả thiên tai, nhanh chóng ổn định đời sống Nhân dân; tích cực rà soát, tái định cư cho các hộ gia đình bị mất nhà ở, bảo đảm trước ngày 31.12.2024 các hộ ổn định về chỗ; ngày 13.10, cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Quang cùng các nhà hảo tâm đã kết nối, huy động ban đầu được 50 triệu đồng giúp gia đình anh Hoàng Văn Đại - một trong những gia đình đầu tiên của thôn Thượng Mỹ được xây dựng nhà mới sau trận lũ quét vừa qua.
14/10/2024
Tham luận: Trách nhiệm và giải pháp của Hội Nhà báo trong triển khai thực hiện quy tắc ứng xử trên mạng xã hội của Người làm báo Việt Nam
BHG - Đã tròn 6 năm kể từ ngày 24.12.2018 – Hội Nhà báo Việt Nam ra Quyết định số: 1131/QĐ – HNBVN ban hành Quy tắc sử dụng mạng xã hội (MXH) của Người làm báo (NLB) Việt Nam. Cùng với báo giới cả nước, 6 năm qua NLB tỉnh Hà Giang đã nghiêm túc triển khai Quyết định 1131 và chủ đề Hội thảo lần này là cơ hội cho chúng ta xem xét, đánh giá về kết quả 6 năm NLB các tỉnh Trung du – miền núi phía Bắc thực hiện quy tắc ứng xử trên mạng xã hội của NLB. Từ đó cùng nhìn nhận những kinh nghiệm quý; bài học tốt; những điều cần tránh cho NLB khi tham gia MXH để có tiếng nói uy tín, chất lượng, tin cậy của cơ quan báo chí trên môi trường MXH hiện nay.
13/10/2024
Hội thảo Hội Nhà báo các tỉnh miền núi, Trung du phía Bắc và thành phố Hà Nội lần thứ XIX năm 2024
BHG - Sáng 12.10, tại thành phố Cao Bằng (Cao Bằng), Hội Nhà báo Cao Bằng tổ chức Hội thảo Hội Nhà báo các tỉnh miền núi, Trung du phía Bắc và thành phố Hà Nội lần thứ XIX, năm 2024 với chủ đề “Nâng cao đạo đức nghề nghiệp và văn hóa ứng  xử của người làm báo trong sử dụng mạng xã hội”. Dự Hội thảo có lãnh đạo Hội nhà báo Việt Nam; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Cao Bằng; lãnh đạo Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố: Cao Bằng, Bắc Kạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hà Nội.
13/10/2024