Tập huấn nâng cao năng lực về giáo dục nghề nghiệp

13:49, 18/10/2024

BHG - Trong các ngày từ 14 – 18.10, tại huyện Yên Minh, Văn phòng Dự án Plan Hà Giang phối hợp mở khóa tập huấn nâng cao năng lực về giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và tích hợp GDNN trong các môn học cho đội ngũ giáo viên.

Toàn cảnh khóa tập huấn.
Toàn cảnh khóa tập huấn.

Tham gia khóa tập huấn có trên 200 giáo viên thuộc các trường THCS trên địa bàn huyện Yên Minh và Mèo Vạc. Các học viên được giảng viên của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (Bộ Giáo dục và Đào tạo) truyền đạt về các chuyên đề: Những quy định pháp lý và văn bản hướng dẫn về GDNN trong Chương trình giáo dục Phổ thông năm 2018; phương pháp xây dựng kế hoạch bài học tích hợp GDNN của các môn tin học, công nghệ, giáo dục công dân, nghệ thuật và hoạt động trải nghiệm; thực hành thiết kế nội dung GDHN…

Đại diện Văn phòng Dự án Plan Hà Giang cho biết: Khóa tập huấn là một trong những nội dung trọng tâm được Plan triển khai năm 2024 thực hiện tại các huyện vùng dự án. Qua đó, trực tiếp nâng cao năng lực triển khai các hoạt động GDNN, cập nhật kịp thời các kiến thức, giúp giáo viên thực hiện tốt công tác tư vấn, tuyên truyền hướng nghiệp, phát hiện năng lực học sinh để hình thành tinh thần khởi nghiệp ngay từ bậc phổ thông. Đồng thời, thúc đẩy hoạt động GDNN trên địa bàn tỉnh đi vào chiều sâu, phát triển có trọng tâm, trọng điểm, hướng đến xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hào hứng trải nghiệm thực hành phòng cháy, chữa cháy
BHG - Để đưa hoạt động phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) dần đi vào nề nếp trong đời sống sinh hoạt thường ngày của Nhân dân; thời gian qua, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH toàn tỉnh đã tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức, quy định pháp luật về PCCC bằng nhiều hình thức, hoạt động sinh động, qua đó góp phần từng bước giảm thiểu, loại trừ thiệt hại do cháy, nổ gây ra.
18/10/2024
Quản Bạ chủ động phòng, chống thiên tai
BHG - Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của khí hậu, công tác phòng, chống sạt lở đất được huyện Quản Bạ đặc biệt chú trọng, nhằm bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân.
17/10/2024
Vườn tạp thay “áo mới”
BHG - Chủ trương cải tạo vườn tạp (CTVT) của tỉnh đã biến những mảnh vườn cằn cỗi khi xưa được phủ màu no ấm. Tuy nhiên, để “Ý Đảng – lòng dân” quyện hòa, để chủ trương “bén rễ” sâu trong đời sống người dân vẫn cần nhiều giải pháp chiến lược, đột phá.
17/10/2024
Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình
BHG - Trong 2 ngày 15 - 16.10, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tuyên truyền nâng cao kiến thức, kỹ năng về phòng, chống bạo lực gia đình cho nam, nữ thanh niên, gia đình trẻ vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Tả Ván, Thanh Vân (Quản Bạ) và Sảng Tủng, Hố Quáng Phìn (Đồng Văn).
17/10/2024